Menu

Hàn Quốc là đất nước có rất nhiều lễ hội văn hóa diễn ra quanh năm. Nếu bạn có í định đi du lịch Hàn Quốc thì có thể tìm hiểu những lễ hội mà Globaltravel chia sẻ dưới đây nhé, nếu có cơ hội bạn có thể tham gia những lễ hội đặc sắc này để tìm hiểu thêm những nét văn hóa lâu đời của người dân xứ sở kim chi.

1, Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Lễ hội pháo quốc tế Seoul là một trong những lễ hội Hàn Quốc với sự kiện bắn pháo hoa được tổ chức hàng năm vào ngày 5/10 thu hút đông đảo khách trong nước và nước ngoài. Trường khi màn bắn pháo hoa bắt đầu bạn có thể xem các buổi biểu diễn ca mua nhạc và tham gia vào các hoạt động khác có trong chương trình. Du lịch Hàn Quốc vào khoảng thời gian này bạn thật sự không muốn rời Seoul bởi những màn pháo hoa tuyệt đẹp rực rỡ trên bầu trời và những màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật và đẹp mắt.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, Hàn Quốc

2, Lễ hội Tết Nguyên Đán

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul đã qua những lễ hội Tết Nguyên Đán đang chuẩn bị tới. bạn có thể chọn ngay tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm để có thể tham gia lễ hội lớn nhất Hàn Quốc hàng năm này. Năm mới ở Hàn Quốc chính thức bắt đầu tính từ 1/1 âm lịch, nhưng không khí rộn ràng, hân hoan đã tràn ngập khắp cả nước ngay từ những ngày cuối năm cũ. Những ngày cuối năm, các gia đình đều tụ tập bên nhau và cùng dọn dẹp nhà cửa đón năm mới.

Lễ hội Tết Nguyên Đán, Hàn Quốc

Buổi tối cuối cùng trước đêm giao thừa, họ thường tắm bằng nước nóng để tẩy trần. Lúc giao thừa, họ thường đốt những thanh tre ở trong nhà với quan niệm để xua đuổi tà ma. Vào sáng mùng 1 Tết, người Hàn có phong tục tắm rửa vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo cổ truyền, uống gui balli sool, sau đó tiến hành nghi lễ cúng Tổ tiên gọi là Chesa do trưởng nam trong gia đình đứng ra làm lễ. Sau lễ Chesa là lễ Seba, con cháu bái lạy ông bà, cha mẹ với ý nghĩa chúc mừng năm mới và chúc may mắn. Tiếp đến, sau bữa cơm ngày mùng 1, họ sẽ đi chúc tết người thân, hàng xóm, đi thăm mộ tổ tiên hoặc tới những ngôi đền, chùa để cầu nguyện.

3, Lễ hội ngắm hoa anh đào

Hoa anh đào thường được nhắc đến khi đi du lịch Nhật Bản nhưng bạn có thể ngắm hoa anh đào ngay cả khi ở hàn Quốc. Nếu bạn chọn tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm vào khoảng tháng 4 thì có thể ngắm hoa anh đào rực rỡ đang nở rộ. Bạn có thể ngắm hoa anh đào tại đường vong Jungwon huyện Jinhae, thành phố Changwon tỉnh Gyeongsangnam.

Lễ hội ngắm hoa anh đào, Hàn Quốc

Bạn sẽ được ngắm những cành Anh Đào tuyệt đẹp mà chúng ở hai bên rợp bong lại như một đường hầm tạo bằng hoa. Bạn hãy nhớ chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp này nhé. Cũng trong dịp này, du khách sẽ được tham dự các sự kiện văn hóa sôi động như các màn bắn pháo hoa, các màn duyệt binh kèm âm nhạc rộn rã,…

Cũng vào khoảng thời gian này bạn có thể ngắm hoa anh đào tại đảo Jeju. Đảo Jeju nổi tiếng với các bãi biển đẹp và những ngồi nhà nhỏ xinh thì du lịch Hàn Quốc vào lễ hội hoa anh đào ở Jeju bạn còn được chiêm ngưỡng hàng chục các loài hoa xuân khác thông qua các buổi triển lãm hoa dại, các buổi ngắm hoa phong lan rừng và cả loài hoa cải vàng óng ả.

>>>Xem thêm: Bạn sẽ ân hận khi bỏ lỡ mùa thu Hàn Quốc

4, Lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon

Vào mùa đông Hàn Quốc thường có tuyết, đặc biệt ở huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon xa trung tâm thành phố thì suốt mùa đông băng giá và con sông tại đây được phủ một lớp băng dày. Nếu bạn chọn tour Hàn Quốc vào khoảng thời gian từ ngày 4 đến ngày 26 tháng 1 bạn có thể câu cá, bắt cá bằng tay, chơi trượt tuyết, bóng băng, đắp tượng tuyết… tại Gangwon.

Lễ hội câu cá hồi trên băng Sancheoneo Hwacheon

Bên cạnh các hoạt động và chương trình vui chơi giải trí, nơi đây còn có trưng bày những bức tượng tuyết phải mất 20 tuần mới làm xong. Du khách cũng có thể nếm thử món gỏi cá hồi hay cá hồi nướng, rất ngon và bổ dưỡng.

5, Lễ hội Núi tuyết Taebaeksan

Tại quảng trường Danggol ở công viên Taebaeksan, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc từ ngày 17 đến ngày 26/1 có diễn ra lễ hội núi tuyết rất sôi nổi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Tham gia vào lễ hội khách du lịch Hàn Quốc sẽ được chiêm ngưỡng các bức tượng tuyết đã được tạo dựng sẵn trong chương trình và bạn còn được tham gia vào các trò chơi nặn tuyết nghệ thuật.

Ngoài ra bạn còn được tắm chân với sự hỗ trợ của “bác sỹ” cá, trượt tuyết bằng xe chó kéo…và tham gia nhiều lễ hội khác nữa. Tuy nhiên thời tiết rất lạnh và chơi với tuyết bạn nên chuẩn bị cho mình quần áo ấm cùng găng tay thoải mái để có thể chơi được nhiều hơn.

>>>Xem thêmKim chi – Linh hồn ẩm thực Hàn Quốc bạn nên thử!

Ngoài những lễ hội đặc sắc trên thì còn rất nhiều lễ hội đặc trưng cho nét văn hóa ở Hàn Quốc như lễ hội tắm bùn mùa hè, lễ hội đèn lồng mùa thu,… Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết gì về tour du lịch hàn Quốc thì có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn trực tiếp 24/24 hoặc  truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để tìm hiểu thêm.

Đi du lịch Dubai với những điều giản dị có thể bạn chưa biết?

Nhắc đến du lịch Dubai dường như ai cũng sẽ nghĩ ngay đó là nơi thịnh vượng, ăn chơi xa xỉ của giới thượng lưu,… thế nhưng vẫn còn đó là bảo tàng, chợ Hồi giáo, ẩm thực đường phố và những nét đẹp vô cùng bình dị. Hãy cùng Global Travel chúng tôi thực hiện chuyến du lịch […]

Mục sở thị sự độc đáo khi thưởng thức Cà phê băng giữa sa mạc Dubai

Bạn đi du lịch dubai lang thang giữa xứ nóng, để rồi thật sự thú vị khi  tới  quán cafe lạnh đến âm 6 độ C để giải nhiệt và ngắm những đồ trang trí cực kỳ đẹp toàn bộ bằng đá. Đứng giữa sa mạc, nơi nhiệt độ trung bình luôn khoảng 40 độ […]

Đi du lịch Sapa có nguy hiểm không?

Đoạn đường từ thành phố Lào Cai lên Sapa phải qua một đoạn đường dốc hình xoắn ốc và nhiều khúc cua. Nghĩ và nghe tả thôi hẳn bạn cũng cảm thấy nghi ngờ liệu đi du lịch Sapa có nguy hiểm không? Quả thực, không thể phủ nhận đoạn đường vượt dốc của Sapa […]