Menu

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với Bangkok nhộn nhịp náo nhiệt, Chiang Mai với những bái cát trắng mịn, lãng mạn ngọt ngào thì chỉ có ở thành cổ Ayutthaya vừa sâu lắng vừa hoài cổ. Khám phá thành phố cổ kính Ayutthaya khi đi du lịch Thái Lan là một trải nghiệm tuyệt vời nhất mà chúng tôi đã tưng trải.

Khám phá công viên lịch sử Ayutthaya

Khám phá thành cổ Ayutthaya khi đi du lịch Thái Lan

Ayutthaya nằm cách thủ đô Bangkok của Thái Lan khoảng 80km về hướng Bắc. Trong tour du lịch Thái Lan trọn gói, bạn có thể dành nửa ngày hoặc 1 ngày để tham quan thành phố này với hơn 400 năm lịch sử với vẻ đẹp yên bình, trầm lắng chỉ 1 ngày bạn sẽ khám phá trọn vẹn thành phố này.

Thành cổ Ayutthaya đã từng là kinh đô của Vương quốc Ayutthaya ngày xưa từ những năm 1351 đến 1767. Nơi đây hay còn gọi là công viên lịch sử Ayutthaya đã từng là cố đô của vương triều Ayutthaya – một trong số các vương triều thịnh vượng nhất của người Thái vào thế kỷ 13 – thế kỷ 17. Tới đây bạn có thể thăm quan các đền, chùa nổi tiếng và thưởng thức các món ăn ngon.

Đền Wat Ratchaburana

Đền Wat Ratchaburana

Đền Wat Ratchaburana

Đền Wat Ratchaburana đã thu hút khá nhiều khách du lịch đi tour du lich Thai Lan 5n4d đam mê lịch sử bới nó được thiết kế mô phỏng theo hình ngọn núi Mero ở Ấn Độ. Bên trong tháp có một đường hầm dẫn tới kho báu nơi đây cất giấu vàng bạc châu báu. Tuy nhiên ngôi đền này người Myama đã lấy hết chỉ còn lại một ít những vật có giá trị.

>>>Xem thêm: Một số điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung Thái Lan

Đền Wat Mahathat

Ngoài Wat Ratchabura, khám phá Ayutthaya trong hành trình du lịch Thái Lan thì bạn đừng quên bỏ qua Mahathat, một ngôi đền nằm ở phía đông của cố cung, trên đường Th.Chee Kun và đường Naresuan. Ngôi đền này cũng bị phá hủy dưới quân đội Miễn Điện.

Đền Wat Mahathat

Đền Wat Mahathat

Nơi đây đã bị tàn phá nặng nề nhất đó chính là hàng tượng phật bị chặt hết đầu và lớp gạch đỏ bị bong tróc khiến di tích rất thu hút khách du lịch bởi chính vẻ hoang tàn của nó. Wat Mahathat nổi tiếng bởi một đầu tượng Phật nằm trong chùm rễ cây, đó là một khuôn mặt đẹp, thánh thiện và siêu thoát đem lại cảm giác bình an cho mọi người.

Đền Wat Phra Si Sanphet

Đền Wat Phra Si Sanphet

Đền Wat Phra Si Sanphet, Thái Lan

Đền Wat Phra Si Sanphet từng là cố đô của một vương triều nên ở đây có nhiều thứ liên quan đến Hoàng tộc. Quần thể đền này lớn nhất ở Ayuthaya và là nơi cất giữ tro cốt của Hoàng gia. Đây cũng là một trong những ngôi đền linh thiêng được nhiều du khách muốn đến dâng hương khi đi du lịch Thái Lan 4n3d.

Chùa Wat Lokaya Suttha

Chùa Wat Lokaya Suttha

Chùa Wat Lokaya Suttha

Mặc dù chùa Wat Lokaya Suttha đã bị thiêu cháy gần hết nhưng bức tượng Phật nhập niết bàn thì còn nguyên vẹn và là một tác phẩm nghệ thuật đáng chiêm ngưỡng.

Chùa Wat Yai Chai Mongkhon

Chùa Wat Yai Chai Mongkhon

Chùa Wat Yai Chai Mongkhon

Trong quần thể di tích của Ayutthaya, Wat Yai Chai Mongkhon nằm khá biệt lập. Wat Yai Chaimongkhon là một tổ hợp các kiến trúc gồm tu viện, mộ tháp và chùa chiền. Năm 1592, vua Naresua, nhân dịp chiến thắng trong một trận chiến tay đôi với hoàng tử xứ Burma trên lưng voi, đã ra lệnh xây dựng một ngôi chùa lớn tại đây với ý tưởng kiến trúc khổng lồ này sẽ tương xứng với ngôi chùa lớn của Wat Pukhao Thong được xây dựng vào năm 1387.

Các món ăn tại Ayutthaya

Tới Ayutthaya bạn đừng quên thưởng thức món tôm sông khổng lồ với những con tôm to khổng lồ ăn kèm với nước chấm đậm đà tạo lên hương vị tuyệt vời.

Mì Thuyền

Mì Thuyền, tôm yum Thái Lan

Mì Thuyền là đặc sản tại cố đô Thái Lan này. Những bát mì truyền thống được nấu và bày bán trên những chiếc thuyền nên rất thú vị. Không những thế, bạn còn có thể tự tay chọn thành phần, topping để cho vào bát và tạo nên hương vị cho riêng mình.

>>>Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp của các điểm du lịch ở miền Nam của Thái Lan

Chúng ta vừa cùng nhau khám phá thành phố Yutthaya cổ kính khi đi tour du lịch Thái Lan. Bạn có muốn tới thành phố này khám phá các món ăn ngon, tìm hiểu về văn hóa các ngôi đền nổi tiếng không? Hãy đăng ký tour du lịch Thái Lan để cùng khám phá thành phố cổ kính này nhé. Nếu bạn muốn tư vấn thêm thì có liên hệ với bạn tư vấn viên nhiệt tình này ở Globaltravel qua số Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hoặc inbox https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn nhé.

Hằng Nga

KINH NGHIỆM DU LỊCH SINGAPORE TỰ TÚC 2018!

Nếu bạn đang tìm thông tin đi du lịch Singapore tự túc thì bài dưới đây là tất cả những gợi ý mà mình đúc kết trong chuyến đi của mình dành cho bạn. Mình sẽ viết chi tiết hướng dẫn về đi lại, ăn ở cũng như những địa điểm đến nổi tiếng nhất […]

TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC THÚ VỊ TẠI CÔNG VIÊN QUỐC GIA KHAO SOK THÁI LAN

Nổi tiếng là vùng đất với các loài hoa Rafflesia khổng lồ và có mùi kinh khủng nhất thế giới, công viên quốc gia Khao Sok Thái Lan luôn là điểm đến hàng đầu được nhiều khách du lịch Thái Lan ưa trải nghiệm lựa chọn. Nếu bạn chưa từng tới nơi đây, hãy cùng […]

VIẾNG THĂM LĂNG LENIN – VỊ LÃNH TỤ VĨ ĐẠI CỦA NƯỚC NGA

Giống như Việt Nam, lăng chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng tại Quảng Trường Ba Đình Hà Nội thì khi đi du lịch nga, bạn đừng bỏ qua cơ hội được ghé thăm Lăng Lenin xây dựng tại trung tâm Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva của Nga nhé. Khách du lịch […]