Menu

Nara Nhật Bản là thành phố nổi tiếng với những thiên thần “Nai” đáng yêu. Tại đây, nai là loài vật rất được coi trọng và vô cùng linh thiêng. Khám phá thành phố Nara trong tour du lịch Nhật Bản để có những trải nghiệm thú vị với những chú “nai thần” đáng yêu thì còn gì thú vị hơn thế!

Chú "nai thần" ở thành phố Nara Nhật Bản

Chú “nai thần” ở thành phố Nara Nhật Bản

Theo như những gì chúng tôi được biết thì thành phố Nara mới là nơi mang nhiều bản sắc văn hóa của xứ sở Phù Tang nhất chứ không phải thành phố Tokyo. Ngoài các đền thờ có giá trị lịch sử cao, nơi đây còn là nhà của những con nai đang sinh sống bình yên, hòa hợp với con người.

 thành phố Nara Nhật Bản

Những con nai đang sinh sống bình yên ở thành phố Nara Nhật Bản

Chúng tôi đã có dịp khám phá thành phố Nara trong tour du lich Nhat Ban 6 ngay 5 dem và được biết nguồn gốc ra đời những chú Nai ở đây bắt nguồn từ một truyền thuyết, thần sấm Takemikazuchi đã du hành từ vùng Ibaraki đến Nara vào năm thứ 700.

>>Xem thêm: Khám phá lâu đài ở thành cổ Nijo Kyoto, Nhật Bản

Trong lần đầu xuất hiện tại Nara, vị thần đã hiện diện trên lưng một con nai màu trắng. Từ đó, người dân đã xây dựng đền Kasuga để thờ thần Takemikazuchi và xem những con nai sống trong khu rừng gần đền thờ này là người truyền tin của các vị thần.

Truyền thuyết về những chú Nai ở thành phố Nara

Truyền thuyết về những chú Nai ở thành phố Nara

Trong những năm 1600, người ta có thể bị xử tử nếu làm hại loài động vật linh thiêng này. Chính quyền cũng sẽ trừng phạt bất kỳ ai phát hiện một con nai ốm đau mà không lập tức báo cáo. Đặc biệt,khi nhìn thấy những con nai khỏe mạnh, người dân sẽ quỳ xuống trước mặt chúng để tỏ lòng kính trọng với các vị thần. Tuy nhiên, sau Thế chiến thứ 2, vị trí linh thiêng của loài nai không còn được như trước.

Những chú Nai tại công viên Nara, Nhật Bản

Những chú Nai tại công viên Nara, Nhật Bản

Công viên Nara là một điểm du lịch có nhiều nai nhất trong thành phố Nara, Nhật Bản. Tại công viên, hoạt động cho nai ăn là một trong những hoạt động được yêu thích tại đây. Các quầy hàng hay xe bán bánh gạo xuất hiện rất nhiều trong khuôn viên của công viên Nara để du khách có thể đến mua và cho loài vật này thưởng thức.

Cho Nai ăn tại công viên Nara, Nhật Bản

Cho Nai ăn tại công viên Nara, Nhật Bản

Đây là công viên lớn nhất Nhật Bản. Công viên Nara nằm ở Đông Bắc thành phố nhưng thật ra là một đồng cỏ rộng đến 660 hecta với hơn 1.000 con nai sinh sống tại đây. Nếu bạn có dịp đi du lịch Nhật Bản tự túc hay trọn gói thì đừng quên khám phá công viên Nara với những chú Nai đáng yêu này nhé.

Công viên Nara Nhật Bản

Công viên Nara Nhật Bản

Theo truyền thuyết Thần đạo (đạo Shinto) của Nhật Bản, hươu nai là sứ giả của thần linh, những ước mong cầu nguyện của người dân sẽ được chúng đem đến thần linh, là hiện thân của những điều linh thiêng.

Những chú Nai không chịu qua đường luôn làm giao thông ở Nara bị ùn tắc

Những chú Nai không chịu qua đường luôn làm giao thông ở Nara bị ùn tắc

Người dân ở Nara rất yêu quý loài động vật này và vẫn dành cho chúng nhiều sự tôn trọng. Giao thông ở thành phố này thường xuyên bị ùn tắc chỉ vì một con nai không chịu tránh sang bên đường.

Một chú nai đang băng qua đường ở Nara

Một chú nai đang băng qua đường ở Nara

Trong tour du lich Nhat Ban 5 ngay 4 dem, chúng tôi được biết rằng: Hơn một nghìn năm về trước, trong lúc ghé thăm một ngôi đền ở Nara, đại thần Kujo Kanezane đã bắt gặp một con nai đang băng qua đường. Bất chấp đám đông xung quanh, ông vẫn quỳ xuống trước mặt con vật. Sau đó, ông xúc động đến nỗi bật khóc. Dù đã qua nhiều thế kỷ kể từ khi sự kiện đó xảy ra, những con nai vẫn ở đây để giúp làm vui lòng biết bao du khách ghé thăm.

Khám phá thành phố Nara Nhật Bản với những chú “nai thần” đáng yêu là một trải nghiệm tuyệt vời trong tour du lịch Nhật BảnĐể biết thêm chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

>>>Xem thêmKenrokuen – Khu vườn cổ “đẹp” nổi tiếng ở Nhật Bản

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Nên đi du lịch Đà Nẵng theo tour trọn gói hay là đi tự túc?

Đà Nẵng nằm giữa ba di sản thế giới: cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Do đó, du lịch Đà Nẵng luôn là một trong những tour du lịch nội địa được nhiều du khách yêu thích. Vậy, nên đi du lịch Đà Nẵng theo tour trọn gói hay […]

NHỮNG LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH KHI ĐI DU LỊCH PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Du lich Trung Quoc ghé thăm Phượng Hoàng Cổ Trấn là sự lựa chọn hợp lý dành cho những bạn trẻ đam mê khám phá. Vậy chắc nhiều bạn sẽ vẫn còn thắc mắc, đến trấn cổ thì đặt phòng như thế nào, nên ăn gì và kinh phí ra sao? Bài viết sau đây […]

Top 5 Vườn Quốc Gia tuyệt đẹp cho tour du lịch Hàn Quốc tự túc

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều điểm thăm quan hấp dẫn, phong cảnh đẹp như tranh vẽ, nên thơ thu hút lượng lớn khách du lịch Hàn Quốc ghé qua hàng năm. Tuy hiên, với 5 Vườn Quốc Gia tuyệt đẹp dưới đây sẽ để lại những trải nghiệm thú vị nhất, ấn tượng nhất […]