Menu

Tour du lịch châu âu đến tham quan nước Anh mà bạn không ghé thăm tháp đồng hồ Big Ben thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Đến với tháp đồng hồ Big Ben là bạn đang có cơ hội trải nghiệm và thỏa sức “sống ảo” tại một trong những biểu tượng quý giá của đất nước Anh, hứa hẹn đem đến thật nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Hãy nhanh tay chuẩn bị cho chuyến đi khám phá tháp đồng hồ Big Ben khi đến London trong tour du lịch Anh.

du lich chau au

Đến với nước Anh vào một ngày bất kỳ thoáng thấy bóng Big Ben trên sông Thames là du khách biết mình đã thực sự đang đến với thiên đường của sự trải nghiệm.

du lich chau au

Big Ben là công trình cổ nổi tiếng tại London xuất hiện trong những bộ phim của Anh, như “Bridget Jones’s Diary”, “Notting Hill” và “Love Actually”, Big Ben nhìn đẹp nhất từ bờ đông sông Thames hoặc khi đi dạo trên Cầu Westminster, trên đường đến thăm Tòa nhà Quốc hội khiến bất cứ du khách nào đi tour châu âu đều phải suýt xoa ngưỡng mộ.

du lich chau au

Tên gọi Big Ben vốn dĩ là tên của quả chuông treo trong tháp đồng hồ, còn Great Bell mới là tên gọi chính thức của nó. Du khách đi tour du lich chau au ghé thăm tháp đồng hồ Big Ben sẽ được người hướng dẫn trình bày lịch sử của tháp, của quả chuông nổi tiếng và làm thế nào chiếc đồng hồ của tháp lại được mệnh danh là chiếc đồng hồ công cộng chạy chính xác nhất thế giới, khiến bạn trẻ nào cũng mong muốn một lần được khám phá.

du lich chau au

Năm 1859, tháp đồng hồ Big ben đổ chuông đầu tiên, độ tin cậy và tiếng vang của đồng hồ đã trở thành một biểu tượng quốc gia về phẩm chất kiên cường của Anh. Khi mặt trời lặn, bốn mặt đồng hồ màu ngà được chiếu sáng để mọi người vẫn có thể nhìn thấy đồng hồ dù đang đứng cách đó hàng dặm. Tính đến hiện tại, Big Ben đã 157 tuổi, đổ chuông 15 phút/ lần và phát ra những tiếng “bong” khi điểm đúng giờ. Đối với những du khách đi tour chau au ghé thăm London thì được nghe tiếng chuông của tháp đồng hồ là một hạnh phúc vô cùng lớn và đặc biệt.

du lich chau au

Tháng 06/2012, Big Ben đã chính thức được đổi tên thành Tháp Elizabeth để kỉ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II. Tuy nhiên, mọi người vẫn quen gọi là Big Ben cho đến tận ngày nay.

du lich chau au

Người ta cho rằng tháp đồng hồ hoàn thành năm 1858 này được đặt theo tên của Benjamin Hall, Tổng công trình sư của Luân Đôn, một con người vĩ đại. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Charles Barry và Augustus Pugin theo phong cách Phục hưng Gothic cổ điển, tòa tháp bằng gạch và đá vôi này là tháp đồng hồ bốn mặt lớn nhất ở Anh. Mỗi mặt có đường kính 23 foot (bảy mét) và chứa 312 mảnh kính opal.

du lich chau au

Big Ben ngừng đổ chuông trong 2 năm khi xảy ra chiến tranh thế giới thứ nhất. Đồng hồ Big Ben được phát hiện chạy chậm 6 giây vào năm 2015. Để khắc phục sự cố này, các kỹ sư đã điều chỉnh bằng cách thêm hoặc bớt những đồng xu để con lắc hoạt động chính xác.

du lich chau au

Khi du khách đi du lịch châu âu 2018 tham quan biểu tượng của thủ đô London này, bên trong tháp Big Ben không có thang máy. Do vậy, những người được phép vào bên trong Big Ben phải đi bộ trên một cầu thang cao 334 bậc. Chi phí để xây dựng Big Ben là rất lớn và nước Anh mất một nguồn đầu tư khủng cho công trình vĩ đại này.

du lich chau au

Big Ben bị nghiêng về hướng Tây Bắc theo một góc 0,26 độ. Theo tính toán, phải mất khoảng 10.000 năm nữa thì Big Ben mới có độ nghiêng như tháp nghiêng Pisa của Italy. Tiếng chuông của đồng hồ Big Ben được dùng làm nhạc hiệu của đài BBC chính thức vào ngày 17/02/1924.

du lich chau au

Mặc dù là một địa danh nổi tiếng nhưng Big Ben chỉ mở cửa cho công dân Anh có thể lên lịch tham quan thông qua người đại diện của họ trong nghị viện. Tuy nhiên, sự độc quyền này không ngăn cản nó mang lại cho du khách di du lich chau au một cảm giác hồi hộp hứng thú khi lần đầu tiên nhìn thấy và nghe thấy Big Ben. Đem đến những trải nghiệm có một không hai mà khó có địa danh nào có thể sánh được.

du lich chau au

>> Xem thêm: Đi tuần trăng mật ở châu Âu bạn nhất định phải ghé qua những điểm tham quan này

Để có cơ hội khám phá tháp đồng hồ Big Ben khi đến London trong tour du lịch Anh, bạn hãy chọn một tour du lịch châu âu 10 ngày đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập https://globaltravel.com.vn/ để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

KHÁM PHÁ 3 NGÔI LÀNG HOA HƯỚNG DƯƠNG ĐẸP NHƯ TRANH VẼ TẠI HÀN QUỐC

Hàn Quốc là quốc gia có nhiều danh thắng đẹp cùng với những không gian văn hóa truyền thống nổi tiếng. Thế nhưng, du lịch Hàn Quốc mà bạn chưa được khám phá 3 ngôi làng hoa hướng dương nổi tiếng dưới đây thì quả thực vô cùng đáng tiếc với bạn. Hãy cùng Global […]

Xin visa, hộ chiếu khi đi du lịch Thái Lan quá 30 ngày

Hiện nay, ai ai cũng biết khi đi du lịch Thái Lan được miễn visa cho khách du lịch người Việt. Nhưng nhiều du khách vẫn chưa biết được rằng: nếu đi du lịch Thái Lan có thời gian lưu trú quá 30 ngày thì vẫn phải cần có visa. Vậy, để xin visa, hộ chiếu […]

ĐIỂM QUA NHỮNG THẮNG CẢNH TUYỆT ĐẸP TẠI PHUKET

Du lịch Thái Lan đang là tour du lịch ưa thích của nhiều du khách, những điểm thăm quan như Bangkok, Pataya đã quá quen thuộc với nhiều du khách. Do đó, bạn có muốn 1 lần được đăt chân tới Phuket-  thành phố nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp, nước trong xanh […]