Menu

Nói về du lịch Nhật Bản thì có lẽ mọi người không còn xa lạ nữa – một đất nước với cảnh đẹp thiên nhiên phong phú, xã hội văn minh, trật tự và rất nhiều văn hóa đặc sắc khó thấy ở một nơi nào khác. Thực tế, mình không biế tiếng Nhật, nhưng lại muốn đi du lịch Nhật Bản tự túc, vậy, mình sẽ đi du lịch Nhật Bản như thế nào?

Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ướm thử các bộ Kimono hoặc Yakata trong chuyến tham quan đất nước mặt trời mọcDu khách đừng bỏ lỡ cơ hội ướm thử các bộ Kimono hoặc Yakata trong chuyến tham quan đất nước mặt trời mọc

Khám phá nước Nhật vào mùa thu

Dù biết có nhiều tour du lịch Nhật Bản trọn gói từ Việt Nam tới Nhật, nhưng vì không thích đi trọn gói nên mình đã tự quyết định tự đi với lịch trình 6 ngày tự túc. Để chuyến du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm được thuận lợi thì trước chuyến đi mình cần chuẩn bị rất nhiều, đây cũng chính là cách mình đã tự đi du lịch Nhật Bản khi bản thân mình không biết tiếng Nhật mà chỉ biết tiếng anh thôi.

Vì đây là lần đầu bay xa một mình, cảm giác của mình khá là lo lắng, lại không biết tiếng Nhật nữa chứ. Nhưng cuối cùng chuyến đi tưởng là đáng sợ nhất lại là chuyến đi rất tuyệt vời. Dưới đây là một vài chia sẻ cũng như kinh nghiệm của mình cho các bạn đang có ý định muốn đi tới thăm đất nước mặt trời mọc nhé.

1. Chuẩn bị trước chuyến đi

Vé máy bay

Vé máy bay Vietjet

Vé máy bay: Mình book máy bay trước ngày đi tầm 2 tháng. Đợt đó Vietjet mở khuyến mại đường bay Nội Bài – Kansai. Mình book được vé 5.800.000 vnđ, chưa có hành lý. Sau đó có trục trặc lịch phải lùi ngày bay lại, nên tổng vé cả phí hủy là là 6.600.000 vnđ. Hiện nay Vietjet mở rất nhiều vé bay tới Kansai giá rẻ, các bạn nếu có định sang Nhật mùa hoa anh đào tới thì nên book sớm nhé.

Hộ chiếu

Hộ chiếu

Visa: Do mình đã có đi qua một số nước châu Âu nên đã quyết định tự đi xin visa một mình. Mình đi làm visa dạng bạn bên Nhật mời. Hồ sơ chuẩn bị cũng nhanh và khá là suôn sẻ. Sau khoảng 8 ngày mình nhận được visa. Bạn nào muốn hỏi sâu hơn về giấy tờ visa có thể inbox mình.

Tiền Yên Nhật Bản

Tiền Yên Nhật Bản

Tiền mặt: Trước khi đi mình đổi khoảng 5 man tiền mặt. Tiền trong thẻ mình chia ra làm 2 thẻ. Một thẻ visa mình để không nhiều, còn lại chủ yếu để trong thẻ debit, khi nào cần thanh toán visa thì chuyển sang.
Sim card: Mình mua trước sim ở Việt Nam. Dùng rất oki. Nên mua ở Việt Nam trước nhé vì lúc sang Nhật mới mua ở sân bay phí rất cao. Nhóm nào đi đông có thể mang theo cục phát wifi.
Ổ điện: Một vấn đề quan trọng trong hành trình là chân sạc. Ở Nhật các ổ điện là 2 chân dẹt, khác bên Hàn và các nước EU. Trước khi đi mình cũng chủ quan nghĩ bên Hàn và Nhật giống nhau nên mang đổi chân sạc của Hàn. Vì vậy, bạn nên mua trước ở Việt Nam hoặc ở Nhật cũng có bán ở các Konbini, khá là dễ tìm.

2, Chuẩn bị chỗ ở ra sao?

Nơi ở có lẽ là một vấn đề đau đầu nhất khi đi du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm hay đi 6 ngày vì giá phòng ở đây rất đắt. Mình đi một mình nên ở phòng khách sạn thì rất tốn kém; ở homestay nhiều người thì cũng không phù hợp. Chi phí ở khách sạn ở Nhật phải tầm 1,3 triệu là mức tối thiểu.

Homestay ở Nhật Bản

Homestay ở Nhật Bản

Tình cờ trước khi đi mình biết một bạn du học sinh Việt Nam ở Osaka qua trang Phượt JP trong lúc tìm đọc kinh nghiệm đi Nhật. Bạn tư vấn khá nhiệt tình và còn hỏi nhờ được cho mình chỗ ở. Mình đi một mình nên hỏi được ở cùng với một em nữ hiện đang học ở Osaka với một mức phí rất thấp. Mình cảm thấy rất may mắn vì gặp được các bạn, với riêng khoản nhà ở này thì thực sự đã giúp mình tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

3. Đi lại trong chuyến du lịch Nhật Bản

Đi lại ở Nhật cũng không phải dễ dàng đối với người không biết tiếng Nhật vì dù tại các ga tàu, sân bay vẫn có tiếng Anh nhưng để tra được lịch tàu, tuyến tàu trên các website bạn phải dùng tiếng Nhật. Và mình lại may mắn được các bạn du học sinh trang Phượt JP giúp đỡ.

Lúc mình sang được các bạn bố trí một người đón từ sân bay về. Sau đó việc tàu xe trong hành trình của mình đều có người đi cùng hoặc hướng dẫn cách đi. Tiền đi lại thì tùy vào điểm bạn đi phí bạn phải trả sẽ khác nhau nha nhưng mình đã được các bạn du học sinh hướng dẫn cách đi các điểm sao cho tiết kiệm nhất.

Tàu điện ngầm ở Nhật

Tàu điện ngầm ở Nhật

À, nói về phí đi lại mình có cần phải trả cho các bạn du học sinh hướng dẫn đi cùng mình không? Vì mình là người đầu tiên các bạn dẫn tour đi nên mình đã không phải trả gì cả, chỉ phải trả cho phần tiền tàu xe của mình mà thôi.

Đi du lịch thì 3 việc này là điều tất yếu rồi. Nhưng chơi như thế nào, ăn cái gì, mua ở đâu thì phải nhờ tới sự trợ giúp của người bản địa mới có được những trải nghiệm tốt nhất. Thế là mình đã bám càng các bạn du học sinh tới các ngóc ngách vùng Kansai. 3 điểm chính mình đi là Osaka, Kyoto và Kobe.

>> Xem thêmCảm nhận niềm vui từ lễ hội hè trong chuyến du lịch Nhật Bản

Tuy không biết tiếng Nhật, mình sẽ đi du lịch Nhật Bản như thế nào? chắc hẳn làm nhiều du khách đã thắc mắc. Thực sự trong chuyến đi của mình rất may mắn nhờ sự hướng dẫn của các bạn du học sinh ử Nhật nên chuyến đi khác là tuyệt vời. Mọi thông tin chi tiết về hành trình du lịch Nhật Bản tự túc hay cần sự giúp đỡ thì có thể liên hệ với mình qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc inbox cho mình qua https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn này để được hỗ trợ và tư vấn 24/24 nhé.

Đông Bích – Sưu tầm

TRƯƠNG GIA GIỚI – PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN ĐIỂM ĐẾN HOT 2020

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn cho mình một chuyến chu du để khám phá thế giới và đặt chân tới mọi miền trong những kỳ nghỉ sắp tói thì đừng bỏ qua chuyến du lịch Trung Quốc – đất nước xinh đẹp ngay cạnh Việt Nam. Cùng Globaltravel khám phá tour du lịch Trung Quốc – một […]

Chà là Dubai – Đặc sản ngon khó cưỡng tại xứ nóng

Chà là – một loại trái cây đã quá quen thuộc và trở thành biểu tượng của Vương quốc xa hoa Dubai. Khám phá du lich Dubai, du khách không dành thời gian để thưởng thức trái quả này hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân thì quả là một điều vô […]

Những thành phố làm lên tên tuổi cho một Châu Âu cổ kính

Check in một số điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng đã không còn là giấc mơ quá xa xỉ với thời đại công nghệ 4.0 như ngày nay. Chính vì thế, để có những bức hình lung linh, tuyệt đẹp về 5 thành phố làm lên tên tuổi một Châu Âu cổ kính luôn được […]