Menu

Có nhiều người đã nói với tôi rằng Lệ Giang- Shangrila là “chốn thiên đường nơi hạ giới”. Biết bao trái tim đã thổn thức bởi vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh này qua tác phẩm “Đi tìm chân trời đã mất” viết bởi James Hilton . Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Trung Quốc thì mình khuyên bạn đừng bỏ lỡ một chuyến du lịch Lệ Giang- Shangrila. Trong bài viết này mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm hữu ích cho một tour du lịch Trung Quốc đáng nhớ nhé.

  1. Phương tiện đi du lịch Lệ Giang- Shangrila

Để vi vu trong tour du lịch Lệ Giang- Shangrila thì trước tiên cần di chuyển đến Lệ Giang. Có nhiều phương án di chuyển đến Lệ Giang: bằng đường bộ, máy bay, tàu hỏa. Nhưng nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn nên chọn phương tiện đi du lịch Trung Quốc bằng ô tô kết hợp với tàu hỏa, hoặc chỉ đi bằng tàu hỏa.

Đi du lịch Trung Quốc bằng tàu hỏa

Đi du lịch Trung Quốc bằng tàu hỏa

Nếu muốn đi bằng tàu hỏa thì bạn nên chọn tuyến Đường Hà Nội – Nam Ninh – Côn Minh. Cảm giác ngồi trong tàu hỏa ngắm nghía cảnh sắc giúp sẽ có một chuyến đi rất đáng nhớ. Tuy nhiên khi đi bằng tàu hỏa sẽ mất từ 2-3 ngày.

Để nhanh hơn thì bạn nên chọn tuyến Đường Hà Nội – Lào Cai – Côn Minh. Đến Côn Minh bạn sẽ ghé thăm vào các quầy bán vé tàu để mua vé đến Lệ Giang. Bạn có thể sử dụng tiếng Anh để mua vé nhé.

Khe Hổ Nhảy được biết đến là vách núi đẹp nhất tại Trung Quốc

Khe Hổ Nhảy được biết đến là vách núi đẹp nhất tại Trung Quốc

Từ Lệ Giang để ghé chơi Shangrila thì bạn sẽ đi ô tô theo  qua tuyến Lệ Giang- Khe Hồ Nhảy để đến Shangrila.

  1. Mùa thích hợp đi du lịch Lệ Giang- Shangrila

Dù rằng cảnh sắc ở Lệ Giang và Shangrila đã quá xuất sắc quanh năm nhưng bạn cũng nên lựa chọn thời điểm đi du lịch thích hợp. Lệ Giang và Shangrila có đặc điểm địa hình khác nhau nên tùy vào thời tiết mỗi mùa mà bạn có thể khám phá ra những vẻ đẹp riêng.

Mùa hè ở Lệ Giang cảnh sắc miễn chê vì vừa có hoa lại vừa có tuyết trên đỉnh núi.

Khung cảnh xanh mát của Lệ Giang mùa hè

Khung cảnh xanh mát của Lệ Giang mùa hè

Cảnh sắc mùa thu ở Lệ Giang lại lãng mạn trong khung cảnh  lá chuyển sắc đỏ và vàng. Nếu muốn hâm nóng tình yêu thì bạn nên đi du lịch Lệ Giang-Shangrila  mùa thu với “gấu” nhé.

Mùa thu e ấp, lãng mạn tại Lệ Giang

Mùa thu e ấp, lãng mạn tại Lệ Giang

Shangrila nằm ở thung lũng cao hơn Shangrila nên mùa đẹp nhất để đến Shangrila là mùa hè và mùa thu. Không khí trong lành và mát mẻ, mặt hồ trong xanh in bóng các công trình kiến trúc độc đáo tạo nên vẻ huyền ảo, thơ mộng.

Mùa đông tại Shangrila lại khá lạnh, nhiệt độ ban đêm có thể xuống tận – 10 độ C. Nếu muốn khám phá vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính thì bạn nên đến mùa này.

Núi Ngọc Long Tuyết Sơn phủ đầy tuyết trắng vào mùa hè

Núi Ngọc Long Tuyết Sơn phủ đầy tuyết trắng vào mùa hè

Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên tránh đi du lịch Lệ Giang- Shangrila vào lễ Quốc Khánh của Trung Quốc và dịp tết nguyên đán vì lượng khách nội địa thăm quan đông và chi phí dịch vụ cũng rất cao.

  1. Ở đâu khi đi du lịch Lệ Giang- Shangrila

Trong hành trình đi du lịch Lệ Giang- Shangrila thì bạn sẽ thuê những phòng trọ địa phương (gọi là các Inn) ở tại Lệ Giang.

Tá túc tại các nhà trọ địa phương (Inn) giúp du khách tiết kiệm chi phí

Tá túc tại các nhà trọ địa phương (Inn) giúp du khách tiết kiệm chi phí

Tên của hai Inn mà mình có thể giới thiệu cho bạn là Free Life Inn và Garden Inn. Nếu muốn rẻ hơn thì bạn nên chọn Garden Inn vì nó nằm ngoài thành cổ.

  1. Thăm gì khi du lịch Lệ Giang- Shangrila?

Đến Lệ Giang bạn cần lên kế hoạch để thăm quan ngay các địa điểm Đại Nghiên Cổ Trấn, Quảng trường Ngọc Hà, Bánh xe nước, Nơi treo chuông gió cầu duyên, Vạn Cổ Lầu, Thúc Hà Cổ Trấn, và xem show Ấn tượng Lệ Giang nhé.

Đại Nghiên Cổ Trấn có vẻ đẹp vừa cổ kính và rất nghệ thuật, tha hồ cho bạn chụp ảnh

Kiến trúc đặc trưng tại Đại Nghiên cố trấn

Kiến trúc đặc trưng tại Đại Nghiên cố trấn

Đến Shagirla thì phải thăm Thạch ca Tuyết Sơn, Công viên Potatso, Tu viện Songzanlin.

Công viên PotartSo là một điểm đến trong tour Lệ Giang-Shangrila, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi độ rộng lớn của công viên. Không khí trong lành khiến bạn tha hồ hít hà.

Vẻ đẹp mỹ lệ tại công viên quốc gia Potatso

Vẻ đẹp mỹ lệ tại công viên quốc gia Potatso

  1. Ăn gì khi đi du lịch Lệ Giang- Shangrila

Đến Lệ Giang bạn phải thử các món sau đây nhé:

Trứng luộc nước trà là món ăn sáng thích hợp có vị mằn mặn của muối và thơm thơm của trà, màu sắc của trứng cũng thật khác biệt.

Món Trứng luộc nước trà

Món Trứng luộc nước trà

Xem thêm: ẨM THỰC LỆ GIANG SHANGRILA TRUNG QUỐC CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Ngoài ra trong tour du lịch đến với Shangrila hãy hãy thưởng thức món bánh bao và cảm nhận hương vị truyền thống từ bánh bao Trung Quốc, y như trong phim ấy.

Đi du lich Trung Quốc phải ăn bánh bao

Đi du lich Trung Quốc phải ăn bánh bao

Sữa chua ở Shangrila rất đặc biệt. Bạn có thể dễ dàng mua sữa chua tại phố cổ ở Shangrila. Món này có độ chua giống sữa chua không đường vậy đó nên để ăn được bạn cần cho thêm đường.

Nhớ thưởng thức sữa chua khi du lịch Shangrila

Nhớ thưởng thức sữa chua khi du lịch Shangrila

Bún qua cầu là món ăn có cái tên rất lạ phải không. Bạn nên thưởng thức hương vị của một tô Bún Qua Cầu khi du lichj Trung Quốc nhé. Đây là món ăn có tuổi đời trên 100 năm của người Vân Nam. Sợi bún vừa mềm lại vừa dai kết hợp với độ tươi mát của rau và vị chua nhẹ từ cà chua tạo nên một món ăn rất nhẹ nhàng cho bạn.

Du lịch Lệ Giang Shangrila Trung Quốc có rất nhiều cảnh sắc và những điều thú vị đang chờ đón bạn. Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi này bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24

Kinh nghiệm mua sắm ở Đức khi đi du lịch Châu Âu

Bạn là một tín đồ mua sắm khi đi du lịch nhưng lại chưa có dịp khám phá Châu Âu, vậy nên tham khảo một vài kinh nghiệm mua sắm ở Đức khi đi du lịch Châu Âu ở bài viết này nhé. Bạn sẽ biết được khám phá nước Đức nên mua sắm ở đâu? […]

Những điều kỳ diệu nhất về đất nước, con người Dubai

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch Dubai? Bạn đã biết gì về quốc này này? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi khám phá những điều kỳ diệu nhất chỉ có Dubai mới có các bạn nhé? Nội dung bài viết1 1, Dubai giàu có nhờ vào dầu mỏ2 2, Dubai là thành phố của […]

Làng nổi Ko Panyi đẹp nhất Thái Lan nhiều người mê

Đi du lịch Thái Lan bạn sẽ vô cùng trầm trồ và ngạc nhiên khi được tham quan ngôi làng nổi Ko Panyi trên Vịnh Phang Nga. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngôi làng nổi Ko Panyi ngay sau đây nhé. Vẻ đẹp đặc trưng của ngôi làng này là hàng trăm hộ […]