Menu

Du lịch Đài Loan nổi tiếng với những ngôi làng Cổ, những điểm du lịch trên sườn núi hùng vĩ và yên bình. Một trong những ngôi làng cổ nổi tiếng thu hút lượng  khách du lich Dai Loan đó chính là ngôi làng cổ Thập Phần( Shifen) có lịch sử hình thành lâu đời thuộc khu Tân Bắc- Đài Loan.

Ngôi làng cổ Thập Phần (Shifen)

1, Làng cổ Thập Phần – thông tin cơ bản nhất

Đây là một ngôi làng có lịch sử hình thành lâu đời thuộc Tân Bắc – Đài Loan. Làng cổ Thập Phần có một nguồn tài nguyên dồi dào về nông nghiệp và than đá. Chính vì vậy, xưa kia đây là vùng đất phát triển mạnh về canh tác nông nghiệp và cùng với nguồn tài nguyên về than đá người dân đã xây dựng ênn đường ray đi qua nơi đây.

Hoạt động thả đèn trời ở Làng cổ Thập Phần Đài Loan

Hàng năm, hàng trăm tấn than được chuyển từ nơi này. Đây là một trong những đoạn đường nổi tiếng của con đường huyền thoại Pingxi. Mặt hàng chủ yếu người dân bày bán ở đây là vải vóc hay các loại gia vị khác nhau. Đây cũng là loại mặt hàng được phần lớn khách tham gia tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm đều mua về làm quà cho người than và bạn bè.

Nhờ việc khai thác than và phát triển tốt nông nghiệp với nguồn tài nguyên dồi dào mà cuộc sống của người dân nơi đây tương đối dư giả, họ thoải mái ăn chơi mà không phải lo sợ đói nghèo.

>> Xem thêm: DU LỊCH NÔNG TRƯỜNG YILAN (NGHI LAN) ĐÀI LOAN CÓ ĐẸP KHÔNG?

2, Khám phá Làng cổ Thập Phần dưới lăng kính của khách du lịch

Theo chúng tôi được biết, xung quanh làng cổ còn có đền mats temple, đền Long Xing Temple, trường trung học thập phần Shifen Elementary School…ngoài ra còn có trung tâm văn hóa và một cây cầu treo.

Đến với các cửa hàng có dịch vụ chăm sóc khách hàng cực tốt, chủ của hàng đã lấy các miếng cao su, miếng cỏ nhân tạo để vứt xuống nền toàn đất đá để cho khách đứng xem hàng khỏi bị đau chân, đáy cũng là một cách để thhu hút khách của các ông bà chủ nơi đây. Nơi đây không chỉ đẹp về cảnh vật, con người mà chất lượng dịch vụ du lịch còn rất tốt.

Khám phá làng cổ Cửu Phần tại Đài Loan

Khám phá làng cổ Thập Phần tại Đài Loan

Khám phá tour du lịch Đài Loan, đến đây bạn sẽ thấy có khá nhiều trò chơi truyền thống như ném còn, thả đèn trời. Tương truyền rằng hễ ai mà viêt điều nguyện ước của và họ tên mình lên đó, nhằm thỉnh cầu tới thượng đế thì cầu sẽ được ước sẽ thấy. Nên việc thả đèn trời ở đây đã như một thông lệ. Nó là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người dân Đài Loan. Chính vì vậy, du khách luôn háo hức khi được thả những chiếc đèn lồng lên bầu trời.

Nếu bạn chọn phương tiện xe lửa cho chuyến hành trình của mình thì chắc bạn cũng sẽ không phải hối tiếc.tuy chạm dừng chân có hơi chật hẹp nhưng đổi lại chất lượng phục vụ trên tàu lại rất tốt và rủi ro khi đi tàu cũng rất thấp.

Với lượng khách đổ về thăm quan tương đối đông nên việc diễn ra các hoạt động mua bán ở đây khá tấp nập. Những món quà lưu niệm nhỏ nhắn, xinh sắn được bày bán ở đây, mỗi món đò lại có một đặc trưng riêng biệt biểu tượng cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống: có những chiếc túi thơm biểu thị cho sự may mắn; những chiếc móc treo chìa khóa biểu thị cho sự thành công.

Du lịch Đài Loan, khám phá ngôi làng cổ là để hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hữu tình nơi này. Ở đây còn rất nhiều đồi núi. Ngôi làng được xen kẽ giữa chúng. Những khi có sương mù ngôi làng thoắt ẩn thoắt hiện trong khung cảnh huyền ảo nơi đây.

lang_co_thap_phan_dai_loan

Vẻ đẹp của làng cổ Thập Phần Đài Loan

Ngoài những cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, những mặt hàng phòng phú thì ở làng có những góc phố được trang trí bởi những mẩu tre do các đôi tình nhân để lại cũng tạo nên điều đặc biệt riêng của làng. Những đôi tình nhân sẽ viết những điều ước của họ lên các mẫu tre và treo lên dàn dây dài ở một số góc phố họ đến. Đây là dàn dây biểu thị cho sự mong cầu hạnh phúc bền lâu.

Nếu có dịp tới đây khi đi du lịch Đài Loan thì bạn nên thưởng thức những món ăn được đầu bếp chiên rán hết sức công phu. Các món ăn dai dai giòn giòn rất thơm ngon.

>> Xem thêm: ĐIỂM NHÌN KHÁI QUÁT NHẤT VỀ NÔNG TRẠI CINGJING ĐÀI LOAN

Không chỉ dừng lại ở đây, làng Cổ Thập Phần còn nổi tiếng với thác nước Thập Phần. Đây là một trong những thác nước lớn và hùng vĩ nhất của Đài Loan. Hàng năm lượng khách đổ về chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác luôn tăng cao đặc biệt là các bạn trẻ ưa mạo hiểm và khám phá.

Chính vì những điều đặc biệt đó có thể nói làng cổ Thập Phần là một điểm đến trong tour du lịch Đài Loan không thể thiếu được điểm đến hấp dẫn của bất kì ai. Vậy bạn còn băn khoăn gì mà không nhanh tay đặt ngay một tour du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem cho mùa hè này thôi!!! Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với Global Travel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Những điểm tham quan miễn phí nên ghé qua khi đi du lịch Dubai tự túc

Dubai là đất nước nổi tiếng với sự xa xỉ giàu có bậc nhất Trung Đông, với những dịch vụ xa hoa, có những điểm thăm quan đắt đỏ chỉ dành cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều những điểm thăm quan miễn phí vô cùng thú vị […]

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào nở có gì thú vị?

Nhắc đến đất nước Nhật Bản là nhắc đến một nền văn hóa truyền thống lâu đời được nhiều người dân trên thế giới ngưỡng mộ. Ngoài ra, du lịch Nhật Bản nổi tiếng với tên gọi Phú Sĩ, những ngôi làng cổ, và đặc biệt là mùa hoa Anh Đào. Hoa Anh Đào(Sakura) Nhật […]

Tìm hiểu về 4 thành phố ngắm lá phong tuyệt vời cho du lịch Nhật Bản mùa thu!

Lá phong – hình ảnh đặc trưng cho du lịch Nhật Bản mùa thu, chắc hẳn các bạn đã biết được điều này. Vậy, hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về 4 thành phố ngắm lá phong tuyệt vời ở Nhật Bản sau đây nhé. Nội dung bài viết1 1, Thành phố Okayama (Tỉnh […]