Menu

Lễ hội đèn lồng Đài Loan dịp Tết Đoan Ngọ 2019 được tổ chức tại Lukang Đài Loan – một trong nhứng sự kiện nổi bật vào tháng 5 và 6. Bạn đừng bỏ qua tour du lịch Đài Loan vào thời gian này để khám phá lễ hội đèn lồng đặc sắc cho nền văn hóa xứ Đài nhé.

Thời gian diễn ra lễ hội: Từ 25/5 đến 30/6

Thời gian lên đèn: 18:00 – 20:00 hàng ngày

Lễ hội đèn lồng Đài Loan dịp Tết Đoan Ngọ năm nay 2019

Lễ hội đèn lồng Đài Loan dịp Tết Đoan Ngọ năm nay 2019

Di chuyển để tham gia lễ hội:

Bạn đang muốn tham gia lễ hội nhưng lại đi du lịch Đài Loan tự túc thì có thể tham khảo cách di chuyển sau đây để tham gia lễ hội nhé.

Từ Đài Bắc ở ga 台北轉運站 (Taipei Bus Station) bắt xe của 統聯客運(Ubus) số 1652 là có thể tới thẳng 鹿港(Lukang)

Từ Đài Trung ở sau ga bắt xe bus của 中鹿客運(Ibus) số 9018 là có thể tới thẳng 鹿港(Lukang)

Từ Đài Trung ở sau ga bắt xe bus của 彰化客運(Chang Hua bus) số 6933 là có thể tới thẳng 鹿港(Lukang)

Từ ga tàu cao tốc Đài Trung bắt bus của 台灣好行 là có thể tới thẳng 鹿港(Lukang)

>>>Xem thêm: Những địa điểm ngắm lá phong đỏ tuyệt đẹp khi đi du lịch Đài Loan

Nguồn gốc lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

Pinghsi nằm ở một vùng núi xa xôi ở Đài Bắc. Trong thời gian cai trị của Hoàng đế Daoguang triều Ching (1820-1850), người định cư đến từ tỉnh Phúc Kiến, các cư dân này thường là nạn nhân của cướp hoặc giết người. Vì vậy, sau mùa thu hoạch, dân làng đem đồ đạc của họ lên những ngọn đồi giấu, trước lễ hội đèn lồng, những người đàn ông sẽ đi xuống đồi để tìm hiểu tình hình trong làng.

Nguồn gốc lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

Nguồn gốc lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

Họ sẽ thả đèn lên trời để báo hiệu rằng an toàn và gọi dân làng khác về nhà. Một truyền thuyết khác kể lại rằng, lễ hội này thực ra có từ thời vua Hán – người được cho là một Phật tử sùng đạo và đã ra lệnh cho người dân của mình phải thắp đèn vào đêm 15 tháng Giêng để tỏ lòng kính trọng Phật tổ. Theo đó, việc cầm những ngọn đuốc hay đèn lồng vào đêm này sẽ giúp các vị thần có thể dễ dàng ban phước lành cho nhân dân hơn.

Nguồn gốc lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

Theo truyền thống, người dân sẽ trang trí nhà cửa với những chiếc lồng đèn và trẻ con sẽ cầm lồng đèn đi dạo chơi trên phố vào buối tối. Việc thả đèn có ý nghĩa cầu nguyện, và người dân tin rằng lồng đèn càng bay cao, thì thượng đế sẽ nghe thấy lời cầu nguyện của họ.Cùng với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác, lễ hội đèn lồng ở Đài Loan là một sự kiện hàng năm được tổ chức để chúc mừng Tết Nguyên tiêu.

Ở thời xưa, kết hợp với việc mừng năm mới, lễ hội này được kéo dài rất lâu có khi đến 45 ngày liên tiếp. Nhưng ngày nay, lễ hội chỉ diễn ra trong một tuần.

Nguồn gốc lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

Thả đèn lồng trong lễ hội đèn lồng ở Đài Loan

Theo truyền thống, người dân sẽ trang trí nhà cửa với những chiếc lồng đèn và trẻ con sẽ cầm lồng đèn đi dạo chơi trên phố vào buối tối.

Một số hình ảnh trong lễ hội đèn lồng Đài Loan dịp Tết Đoan Ngọ năm nay 2019 tại Lukang

Có rất nhiều địa điểm tổ chức lễ hội đèn lồng ở Đài Loan như ở Đài Bắc, Đài Trung, lễ hội đèn trời Pingxi, Chiayi…nhưng trong bài viết này chúng mình chỉ cập nhật một số hình ảnh tại lễ hội đèn lồng ở Lukang các bạn có thể tham khảo khi đi du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm nha.

lễ hội đèn lồng Đài Loan dịp Tết Đoan Ngọ năm nay 2019

Lễ hội đèn lồng Đài Loan dịp Tết Đoan Ngọ năm nay 2019

lễ hội đèn lồng Đài Loan

Khám phá lễ hội đèn lồng Đài Loan vào ban đêm

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Đặc sắc lễ hội đèn lồng Đài Loan

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Một số hình ảnh về lễ hội đèn lồng Đài Loan 2019

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Lễ hội đèn lồng Đài Loan

Khám phá lễ hội đèn lồng Đài Loan dịp Tết Đoan Ngọ năm nay 2019 là một trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch Đài Loan. Để biết thêm chi tiết về các chương trình du lịch Đài Loan cao cấp đến giá rẻ, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

>>>Xem thêm: Khám phá 4 địa danh hot nhất Đài Bắc trong tour du lịch Đài Loan

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích – nguồn tin tổng hợp

PALM JUMEIRAH DUBAI – HÒN ĐẢO NHÂN TẠO KỲ VĨ.

Với du khách trên toàn thế giới, du lịch Dubai được mệnh danh là đến với “Thánh địa của thế giới vật chất” với các kỷ lục guiness, đảo Cọ chính là một trong số đó với kiến trúc quá độc đáo, kỳ vĩ và quy mô. Đảo Cọ ở Dubai là quần đảo nhân tạo lớn […]

NHỮNG MÓN ĂN BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐI DU LỊCH MALAYSIA ( PHẦN 2)

Du lịch Malaysia nổi tiếng với những món ăn đường phố ngon tuyệt cú mèo. Trong bài viết này, Global Travel chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những món ngon Malaysia bạn nhất định phải thử phần 2 khi tới đây nhé! 1, Mỳ Hokkien Mee Món mỳ Hokkien Mee ở Kuala Lumpur đặc trưng […]

PHỤ NỮ HỒI GIÁO DUBAI – BÍ MẬT SAU TẤM KHĂN CHOÀNG

Nếu ai đã một lần đi du lịch Dubai chắc hẳn sẽ không khỏi thắc mắc bởi những tấm khăn choàng kín màu đen của phụ nữ Hồi giáo – đó không chỉ là một thế giới riêng của những người phụ nữ ấy mà còn khiến biết bao du khách tò mò. Bí mật […]