Menu

Khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc thì chắc bạn sẽ nghĩ ngay đến nhiều cái tên như: thịt nướng, kim chi, kimbap, tokbukki, các món ăn vặt đủ màu sắc, nóng hổi được bày bán trên đường phố…Không ít người có mong muốn được một lần thưởng thức hương vị đúng chuẩn của các món ăn trên. Bên cạnh những món ăn vạn người mê  như trên thì “xứ sở kim chi” cũng sở hữu những món ăn khiến nhiều du khách khi du lịch Hàn Quốc phải hoang mang, bối rối, thậm chí là thấy kinh hoàng, một trong số đó là món bạch tuộc sống hay còn được gọi là Sannakij. Nếu bạn thấy tò mò về cái tên Sannakij thì hãy cùng Global Travel khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Sannakij là món ăn kinh di với nhiều người khi đi du lịch Hàn Quốc

Sannakij là món ăn kinh di với nhiều người khi đi du lịch Hàn Quốc

  1. Cách người Hàn ăn bạch tuộc sống

Nhiều khách khi đi du lịch Hàn quốc đã phải hết hồn với cách ăn Sannakij, con vật vẫn đang còn sống nguyên, các tua vẫn nhảy mua trên đĩa nhưng người Hàn vẫn rất tự tin để tận hưởng chúng.

Người Hàn có 2 cách để ăn sannikij. Một cách được yêu thích là người ta cuốn chặt con bạch tuộc vào một đôi đũa, rồi chấm sốt và cho luôn vào miệng để thưởng thức.Cách này thường áp dụng với nhưng loại bạch tuộc nhỏ. Đây thực sự sẽ là một trải nghiệm khó quên, vì nhiều lúc các xúc tu của bạch tuộc sẽ bám chặt vào miệng.

Du khách trong tour du lịch Hàn Quốc sẽ có một trải nghiệm khó quên nếu dám thử món Sannakij

Du khách trong tour du lịch Hàn Quốc sẽ có một trải nghiệm khó quên nếu dám thử món Sannakij

Ngoài ra người Hàn còn ăn Bạch tuộc theo một cách khác là cắt con bạch tuộc thành các miếng nhỏ rồi trộn gia vị cho dễ ăn. Gia vị  gồm có dầu mè, một chút muối và tỏi. Cách ăn này sẽ giảm được độ dai và độ bám của xúc tu khi ăn.

Sannakij là một trong những món ăn yêu thích của người dân ở xứ sở kim chi, nhiều người cho rằng nó rất bổ dưỡng cho phụ nữ có thai, cho người bị ốm.

Bach tuộc sống là món ăn yêu thích của người Hàn

Bach tuộc sống là món ăn yêu thích của người Hàn

Ở Hàn Quốc có lễ hỗi ăn bạch tuộc sống, được tổ chức tại thành phố Donghea. Trong lễ hội người tham gia sẽ dùng tay để bắt những con bạch tuộc lên và ăn chúng một cách trực tiếp.

  1. Địa chỉ thử món bạch tuộc sống khi đi du lịch Hàn Quốc

Nếu bạn muốn thử sức với món ăn đặc biệt này thì khi đi tour du lịch Hàn Quốc bạn nên ghé chợ cá Noryangjin ở seoul. Có rất nhiều gian hàng ở đây cung cấp cho du khách trải nghiệm món Sannakij. Bạn sẽ được chứng kiến cả một quy trình người bán hàng bắt bạch tuộc từ trong bể ra, rửa sach, cắt nhỏ và trộn gia vị. Trong  tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm tháng trước, mình đã có cơ hộ ghé chợ cá này. Phải nói là sướng con mắt vì la liệt các thứ các thứ hải sản.

Nếu có cơ hội đi du lịch Hàn Quốc và muốn thử món Sannakij bạn có thể ghé chợ Noryangjin

Nếu có cơ hội đi du lịch Hàn Quốc và muốn thử món Sannakij bạn có thể ghé chợ Noryangjin

Ngoài chợ Noryangjin thì bạn có thể đến chợ Jagalchi ở thành phố Busan để thử món Sannakij độc đáo. Khi đến với chọ Jagalchi bạn có cơ hội thưởng thức thêm nhiều món hải sản tươi sống khác như lươn, hải sâm ..cùng với những cách chế biến đậm chất Hàn Quốc.

  1. Lưu ý cho khách du lịch Hàn Quốc khi thử món Sannakij

Có một số lưu ý cần nhớ cho khách du lịch Hàn Quốc khi muốn thử món bạch tuộc sống

Có một số lưu ý cần nhớ cho khách du lịch Hàn Quốc khi muốn thử món bạch tuộc sống

Nếu bạn là người thích khám phá cái mới và có sự dũng cảm thì việc thử món bạch tuộc sống khi đi tour du lịch Hàn Quốc sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị và đáng nhớ. Tuy nhiên bạn phải biết ăn đúng cách nếu không sẽ có rắc rối lớn. Bạch tuộc có nhiều xúc tu, các xúc tu thường bám chặt vào các bề mặt mà chúng tiếp xúc. Vì vậy nhớ nhai thật kĩ trước khi nuốt nhé nếu không bạn sẽ gặp nguy hiểm khi các xúc tu bám vào cổ họng. Dù khi có băm nhỏ ra thì bạn cũng phải nhai kĩ và nuốt chậm vì phần chân của bạch tuộc vẫn có khả năng bám vào miệng dù khi đã bị cắt nhỏ.

>>>Xem thêm:MÙA THU – MÙA CỦA NHỮNG ĐẶC SẢN NỔI TIẾNG TẠI HÀN QUỐC

Nếu bạn muốn thử mình với món Sannakij độc đáo trong chuyến du lịch Hàn Quốc thì hãy liên hệ với Global Travel chúng tôi theo số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào trang web: globaltravel.com.vn để được tư vấn 24/24 nhé.

NGẤT NGÂY HƯƠNG VỊ THƠM NGON CỦA CƠM LƯƠN NHẬT BẢN

Một món ăn mà nhắc đến tên thôi thì bất cứ du khách đi tour nhat ban nào cũng phải thèm thuồng, đó là món cơm lươn. Ngon hết mức và vô cùng tốt cho sức khỏe chính là nhận xét mà các tín đồ sành ăn dành cho món ăn này sau khi thưởng […]

NHỮNG MÓN NGON BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐI THÁI LAN

Thái Lan là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời. Tuy nhiên, đi du lịch Thái Lan mà du khách chưa được thưởng thức những món đặc sản tại đây thì chuyến hành trình của bạn chưa thực sự thú vị rồi. Hãy cùng Global Travel chúng tôi điểm qua những món ngon […]

Những thiên đường hoa rực rỡ chỉ có ở thành phố Sapa

Nhắc đến Sapa mọi người thường nghĩ ngay đến những con đường dốc uốn lượn quanh co huyền ảo hay những dãy núi cao trùng trùng điệp điệp như đỉnh Fanxipang mà lại quên đi mất có những rừng hoa đẹp khoe sắc ở trên ngọn núi cao này. Nếu bạn đang có ý định […]