Menu

Mùa thu se lạnh, đi tour du lịch Hàn Quốc không chỉ hấp dẫn thực khách bởi cảnh quan, tiết trời. Nơi đây còn níu chân du khách bởi nhiều món ngon với hương vị đậm đà để sưởi ấm cơ thể. Đó là những món nào? Globaltravel sẽ bật mí ngay trong bài viết dưới đây:

Seolleongtang (Canh xương bò hầm) ấm lòng mùa lạnh xứ Hàn

Canh xương bò hầm nổi tiếng ở Hàn là món bổ dưỡng thường được đem biếu. Seolleongtang được chế biến từ xương bò ninh nhừ trong 10 giờ cho đến khi nước có màu trắng sữa và thịt bò chín. Món được phục vụ ăn cùng với cơm trắng hoặc mì sợi và ăn kèm với kim chi cay.

Seolleongtang - Canh xương bò hầm

Seolleongtang – Canh xương bò hầm

Đây là món thường bán trong các nhà hàng, quán ăn lâu năm và không quá đắt đỏ. Khi đi du lịch Hàn Quốc 5N4Đ bạn đừng bỏ qua thưởng thức món này nhé? Rất ấm lòng với tiết trời thu bên Hàn.

Kalguksu – Phở thủ công Hàn Quốc

Không chỉ ở Việt Nam mới có phở, Hàn Quốc cũng có một loại mì sợi giống phở nhưng được làm thủ công. Người thợ sử dụng dao để cắt nên phở ở Hàn được gọi là Kalguksu.

Kalguksu - Phở thủ công Hàn Quốc

Kalguksu – Phở thủ công Hàn Quốc

Kalguksu thường được chan nước dùng ninh từ xương ăn kèm với những miếng thịt gà hoặc bò băm. Có nơi còn cho thêm màn thầu vào tô cho đầy đặn nhiều vị. Vì là món thủ công nên không có nhiều nơi bán Kalguksu. Đến Hàn, bạn sẽ bắt gặp món này ở nhiều quán ăn vặt, ở các con phố và khu chợ.

Naengmyeon – Miến cay lạnh ấm lòng ngày thu

Là tín đồ của các món cay, đi du lịch Hàn Quốc bạn nên bỏ túi món miến cay lạnh. Tuy có nhiệt độ lạnh và được dùng nhiều vào mùa nóng ở Hàn Quốc. Nhưng thực chất, Naengmyeon vốn là món ăn mùa lạnh truyền thống của người Triều Tiên.

Naengmyeon - Miến cay lạnh ấm lòng ngày thu

Naengmyeon – Miến cay lạnh ấm lòng ngày thu

Sợi mì nhỏ giống miến Việt Nam, làm từ bột sắn dây, kiều mạch, rong biển. Theo truyền thống, miến được phục vụ trong một bát kim loại đựng nước dùng ướp đá lạnh, rau sống thái chỉ, vài lát lê Hàn Quốc. Khi dùng thường thêm một quả trứng luộc hoặc thịt lạnh. Khi ăn, khách nêm thêm mù tạt cay và giấm.

Miến lạnh Naengmyeon thường có trong các hàng đồ nướng lẩu. Nó như là một món để làm dịu sự cay nóng.

Jajangmyeon – Mì tương đen

Jajangmyeon là món ăn phổ biến ở Hàn Quốc có nguồn gốc từ Trung Hoa. Thành phần chính là tương đen từ đậu nành lên men (chunjang). Món được xào với rau củ cắt nhỏ và thịt bò, lợn hoặc hải sản.

Jajangmyeon - Mì tương đen

Jajangmyeon – Mì tương đen

Jajangmyeon có giá phải chăng và rất dễ tìm ở các khu ăn uống. Món này thường được ăn trong ngày hội độc thân Black Day của người Hàn vào ngày 14/4. Đặc biệt, Jajangmyeon được vinh danh là một trong 100 biểu tượng văn hóa của Hàn Quốc.

—>>> Xem thêm: Trải nghiệm mùa thu Hàn Quốc sau dịch hấp dẫn thế nào?

Dakgalbi (Gà xào cay)

Ngoài miến cay lạnh thì gà xào cay cũng được nhiều người Hàn và khách du lịch yêu thích. Gà xào cay có giá rẻ, thường được phục vụ theo mẻ lớn. Trước đây, món này được quân lính và sinh viên yêu thích. Sau này trở thành một trong những đặc sản quốc dân của xứ Hàn.

Dakgalbi (Gà xào cay)

Dakgalbi (Gà xào cay)

Thành phần gồm gà ướp gochujang (một loại sốt từ xì dầu) được xào cùng các loại rau (thường là bắp cải) trên chảo gang lớn. Khi ăn kèm sốt cay và các loại món phụ như bánh gạo, phô mai. Dakgalbi bán phổ biến ở vùng Chuncheon nơi có nguồn thịt gà ngon.

Mùa thu có thể coi là mùa đẹp nhất ở xứ Hàn và cũng là mùa được nhiều du khách muốn khám phá nhất. Nếu có dịp đi tour Hàn Quốc 5N4Đ thì nên dành thời gian thưởng thức một trong 5 món ăn ấm lòng người Hàn vào tiết trời thu nhé. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0833 4146 85 – 0813 4146 85 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí.

Du lịch Đà Nẵng để ngắm tranh bích họa tuyệt đẹp

Du lịch Đà Nẵng trọn gói bạn sẽ được trải nghiệm với vô vàn hoạt động du lịch thú vị và đặc sắc – một chuyến đi rất xứng đáng khi đặt chân đến thành phố đáng sống – Đà Nẵng. Một trong những hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến […]

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH THỔ ĐỊA KHI ĐI DU LỊCH ĐÀI BẮC?

Đài Bắc – một trong những thành phố không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan. Để có thể trở thành một góc người thổ địa ở Đài Bắc bạn không thể không đặt chân đến và khám phá hành trình Đài Bắc của mình một cách độc đáo và khác biệt. Vậy, […]

Tàu điện ngầm Metro Dubai không có người lái

Dubai – một vẻ đẹp nổi danh về sự giàu sang trên vị thế của toàn Thế giới. Không chỉ dừng lại ở đó, nếu bạn đi tour du lịch Dubai, bạn còn thấy được vẻ đẹp hiện đại hóa với hàng loạt khoa học công nghệ hiện đại bậc thầy toàn cầu. Trong số […]