Menu

Ấn tượng ban đầu khi chúng tôi đi tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm là được tận mắt chiêm ngưỡng những điệu múa uyển chuyển của Thái Lan rất điêu luyện và tài năng của các vũ công xinh đẹp người Thái. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điệu múa cổ điển, truyền thống của Thái Lan dưới đây nhé.

1, Những thông tin cơ bản về nghệ thuật múa Thái

Các điệu múa truyền thống của Thái Lan ra đời cách đây rất lâu, bắt nguồn từ triều đại Siam. Lúc này các điệu múa dùng để biểu diễn phục vụ vua chúa và hoàng tộc trong cung đình. Về sau những điệu múa điêu luyện này còn lan rộng và ảnh hưởng tới vùng Angko của Campuchia.

Như chúng tôi được biết trong tour du lich Thai Lan thì vẻ đẹp của các điệu múa chính là sự khoan thai, thư thái chứ không hề vui nhộn và nhanh như các điệu múa phương Tây. Đặc biệt, vẻ đẹp đấy rất tinh tế không ồn ào nhưng cũng không yếu ớt. Hiện nét đặc sắc văn hóa này vẫn được người Thái bảo tồn và phát huy.

>>>Xem thêmDu lịch Thái Lan mặc gì và những lưu ý phải biết

2, Các loại múa Thái cổ điển

Múa cổ điển Thái có ba loại là Khon, Lakhon, Fawn Thai. Trong đó, Fawn Thai là điệu múa đòi hỏi kỹ năng phức tạp nhất nhưng cũng là điệu múa được yêu thích nhất.

2,1 Điệu múa Khon

Đây là một thể loại kịch múa từ Thái Lan. Theo truyền thống, Khon chỉ được trình diễn trong triều đình và những diễn viên Khon là những người đàn ông đeo mặt nạ, bên cạnh đó là kèm theo thuyết minh và một bộ quần áo đồng piphat truyền thống.

Đặc trưng của điệu múa Khon là sử dụng những bước nhảy, quay, lộn, động tác dứt khoát, sử dụng sức mạnh của các cơ bắp và đòi hỏi sự dũng cảm của các diễn viên,vì vậy trong sân khấu Khon không có các vũ nữ. Nói chung khá là hấp dẫn khi được trực tiếp xem điệu múa này trong tour Thái Lan 4 ngày 3 đêm.

2,2 Điệu múa Lakhon

Nội dung điệu múa này đa dạng về câu chuyện hơn Khon, gồm cả truyện dân gian và cổ tích. Diễn viên thường là nữ và diễn theo nhóm.

Đây là điệu múa khá uyển chuyển, nhẹ nhàng, duyên dáng, phù hợp với nữ.

2,3 Điệu múa Fawn Thai

Nhắc đến điệu múa Fawn Thái là điệu múa khá nổi tiếng nhất với  nhiều làn điệu đa dạng mà nhiều người biết đến. Fawn Thai thường được trình diễn tại các dịp lễ lớn của quốc gia, có thể có hàng trăm vũ công tham gia.

Múa Fawn Thai có 5 điệu chính: FawnLeb (Múa Móng tay), Fawn Marn Gumm Ber (Múa Bướm), Fawn MarnMong Kol  (Múa mừng Hạnh phúc),  Fawn Tian (Múa Nến) và FawnNgiew (Múa Khăn).

Trong đó, múa Fawn Leb thường có 5 cặp vũ nữ biểu diễn; khi múa, mỗi vũ nữ đeo 10 móng tay được mạ vàng, mạ bạc, dài chừng 15cm cong vút. Nếu bạn đi tour du lich Thai Lan tron goi hay tự túc thì đừng quên thưởng thức điệu múa tuyệt vời này nhé.

Còn Fawn Tian luôn được trình diễnvào buổi tối để tạo ấn tượng lung linh của nến. Điệu múa này uyển chuyển như làn khói, tinh tế với những bước ngắn, chỉ lắc vai và thân người trên… Đi cùng với mỗi điệu múa là một dàn nhạc từ 5-7 nhạc cụ truyền thống, trong đó nhạc cụ trung tâm là Ranad (giống như mộc cầm).

>>>Xem thêmNHỮNG KHÁCH SẠN TOP ĐẦU TẠI BANGKOK THÁI LAN

4, Trang phục dành cho điệu múa cổ điển Thái Lan

Múa Thái là sự kết hợp của những trang phục có màu vàng kiêu sa làm chủ đạo, là bộ đồ truyền thống đặc sắc, các trang sức vàng lấp lánh sang trọng cùng các vũ công xinh đẹp, dẻo dai, đằm thắm và rất hấp dẫn tạo nên những bài múa mượt mà và lôi cuốn.

Trang phục và các trang sức là một yếu tố không thể thiếu để làm nên vẻ đẹp của những điệu múa. Những bước chân điêu luyện, hòa cùng điệu nhạc, những vũ công như tiên nữ trong các trang phục lấp lánh, độc đáo, tất cả làm nên một điệu múa Thái hoàn mĩ.

Qua những điệu múa Thái Lan, du khách sẽ nhận thấy mỗi một điệu múa đều tượng trưng cho tấm lòng chân thật, đôn hậu và mến khách của người dân nơi đây, tùy vào mục đích của buổi lễ mà bài múa cũng truyền tải tâm nguyện về sự ấm no, hạnh phúc hay cầu mong sự bình an cho người dân.

>>>Xem thêmDu lịch Thái Lan nên và không nên

Trên đây là những thông tin cơ bản giới thiệu về điệu Múa Thái – Điệu múa cổ điển, truyền thống của Thái Lan mà bạn có thể tham khảo trước chuyến đi của mình. Nếu cần thêm thông tin gì về hành trình tour bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website:https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Thỏa thích vui chơi tại công viên EDa World Theme Park, Đài Loan

Nếu du khách đang có dự định đi tour du lịch Đài Loan mà còn băn khoăn chưa biết đi đâu thì hãy dành thời gian vui chơi tại công viên Eda World Theme Park. Đây là một trong những công viên giải trí hàng đầu ở Cao Hùng, công viên với đầy đủ các khu vui […]

Đi du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất?

Tour Lệ Giang – Shangrila là một trong những tour du lịch được nhiều du khách yêu thích khi muốn khám phá du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, Đi du lịch Lệ Giang mùa nào đẹp nhất? thì luôn được nhiều thực khách quan tâm. Để giải đáp cho câu hỏi này các bạn theo dõi […]

Đi du lịch Hokkaido Nhật Bản với những trải nghiệm tuyệt vời!

Nhật Bản từ lâu luôn là một điểm du lịch yêu thích tại khu vực Châu Á. Đi du lịch Nhật Bản, du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn trong đó Hokkaido chính là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời. Với một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng khí hậu dễ chịu, […]