Menu

Nếu hè 2020 này bạn vẫn phân vân chưa biết đi đâu thì du lịch Thái Lan là một lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn. Trong những năm trở lại đây, du lịch Thái Lan đang dần trở thành xu hướng đối với khách du lịch Việt Nam. Không chỉ có những bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú, địa điểm tham quan đa dạng hay các mặt hàng mua sắm chất lượng mà còn có ưu thế về mặt địa lý thuận tiện, tạo điều kiện cho bạn có thể đi du lịch theo tour hay là đi tự túc đều ổn.

Đi du lịch Thái Lan trọn gói tour hay đi tự túc là thắc mắc của nhiều người hiện nay, vì vậy mình sẽ đưa ra ý kiến nhận định về 2 lựa chọn này để các bạn chọn cho mình phương án du lịch tốt nhất nhé.

Du lịch Thái Lan tự túc

Ưu điểm

Ưu điểm của việc du lịch Thái Lan tự túc chính là các bạn được thoải mái về mặt thời gian. Bạn có thể tự do ghé qua những nơi mình thích thú, ở lại lâu hơn một chút. Bỏ qua những nơi mà bạn cảm thấy nhàm chán, buồn tẻ. Nếu đi theo tour thì bạn lại phụ thuộc vào đoàn, bị gò bó về thời gian. Với những bạn thích tự do thì đi du lịch tự túc là lựa chọn tốt nhất.

Du lịch Thái Lan

Đi dạo khu chợ ở Thái Lan

>>> Xem thêm: BỎ TÚI NHỮNG THÔNG TIN CHI TIẾT CHO CHUYẾN DU LỊCH THÁI LAN

Nhược điểm

Với việc du lịch Thái Lan tự túc, bạn phải lo tất tần tật từ A đến Z. Từ khâu lên kế hoạch tìm hiểu những điểm du lịch, khách sạn, địa điểm ăn uống, vui chơi và tự cân đối hành trình của mình.

Tiếp theo, bạn cần phải tự đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tự lo các giấy tờ cần thiết. Du lịch Thái Lan thì bạn không cần làm visa những vẫn phải làm hộ chiếu và một số thủ tục xuất nhập cảnh khác. Vì vậy nếu có ý định du lịch tự túc, bạn cần tìm hiểu kỹ những quy định này trước khi đi du lịch nhé.

Ngoài ra, bạn cùng cần chuẩn bị tâm lý, hỏi thêm kinh nghiệm để đối mặt với các tình huống như mất hành lý, mất giấy tờ hay tai nạn trong chuyến đi nữa.

Du lịch Thái Lan

Sông Chao Phraya Thái Lan

Một trở ngại nữa trong việc đi du lịch Thái Lan tự túc nữa là vấn đề giao tiếp, bạn sẽ gặp phải những tình huống dở khóc dở cười vì khác biệt ngôn ngữ trong chuyến đi. Bạn cũng có thể vì vấn đề gì đó mà không thể thực hiện lịch trình của mình theo đúng kế hoạch, gây ra sự lúng túng.

2, Du lịch Thái Lan theo tour trọn gói

Ưu điểm

Ưu điểm đầu tiên của việc đi du lịch Thái Lan 5n4d hay 4 ngày theo tour chính là TIẾT KIỆM được một khoản chi phí, có thể các bạn không tin nhưng việc đó là sự thật được rút kinh nghiệm từ rất nhiều bạn trẻ. Khi đi du lịch Thái Lan theo tour bạn chỉ cần trả 1 lần cho tất cả các chi phí, không phải thanh toán nhiều chi phí phát sinh. Khi du lịch tự túc lại khiến các bạn phải chi trả những khoản phí không đáng có.

Du lịch Thái Lan

Bãi biển Karma Thai Lan

Các công ty du lịch đã ký hợp đồng dài hạn với nhà hàng, khách sạn và đặt với số lượng lớn nên được giá ưu đãi rất nhiều nhé. Bạn sẽ được hưởng dịch vụ phòng khách sạn tiện nghi, được phục vụ ăn uống 3 bữa mỗi ngày tại nhà hàng. Được trải nghiệm những món ăn đặc trưng nhờ vào kinh nghiệm lâu năm làm dịch vụ của công ty du lịch.

Bạn sẽ có thời gian tập trung cho công việc và chuẩn bị một sức khỏe thật tốt cho chuyến đi vì công ty du lịch đã lo hết cho các bạn.

Không cần lo lắng về vấn đề di chuyển vì nếu du lịch theo tour bạn sẽ có phương tiện đưa đón sẵn sàng, từ máy bay cho tới ôtô, tàu hỏa… Việc di chuyển theo tour sẽ linh động hơn, tiết kiệm thời gian hơn trong trường hợp bạn không biết đón phương tiện công cộng hay đặt taxi.

Nhược điểm

Tuy nhiên du lịch Thái Lan theo tour cũng có nhược điểm. Ngược lại với du lịch tự túc, các bạn sẽ cảm thấy mất tự do, không được thoải máu theo ý mình và không được tách đoàn nữa. Những bạn thích tự do có lẽ sẽ không muốn du lịch theo tour thế này.

Du lịch Thái Lan

Chùa Wat Arun Thái Lan

Nên đi du lịch Thái Lan trọn gói hay tự túc? Mỗi hình thức du lịch đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để có một trải nghiệm tuyệt vời tại xứ Chùa Vàng bạn nên cân nhắc phương án cho mình và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi nhé. Bạn có thể tham khảo 2 tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm và tour du lịch Thái Lan 4n3d của Globaltravel theo Hotline: 0943.59.8288 / 0969.30.6226 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Tư vấn chat trực tuyến tại đây: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com

Thưởng thức múa bụng khi đi tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm

Chỉ với 22.900.000đ, chúng tôi đã được thưởng thức những tiết mục múa bụng vô cùng đặc sắc và ấn tượng trong tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm vào tháng 4 vừa qua. Hãy cùng chúng tôi xem lại những hình ảnh múa bụng Dubai ấn tượng dưới bài viết này nhé. Mọi […]

HÒN ĐẢO MA KỲ LẠ GIỮA BIỂN NHẬT BẢN

Đảo ma Hashima là một trong những địa danh được ít người biết đến khi đi du lịch Nhật Bản. Và nếu có dịp tới đây một lần chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên dành cho bạn. Đây là hòn đảo giúp bạn có một trải nghiệm hoàn toàn chân thực về […]

Ngắm núi Thái Bình khi đi du lịch Đài Loan

Đỉnh núi Thái Bình là một trong ba điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng của đào Đài Loan. Tên gọi này khá giống với một địa danh ở Việt Nam nên nhiều khách du lịch Đài Loan nhầm lẫn. Đỉnh núi này có gì đặc biệt? chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay […]