Menu

Khách đi du lịch Nhật Bản hầu như ai cũng biết tới ngôi chùa này. Chùa Vàng ở Tokyo hay còn được gọi là chùa Kanauji, chùa được xây dựng giữa một hồ nước lớn, xung quanh có nhiều cây xanh bao phủ khiến không gian trở nên huyền ảo, như chốn bồng lai tiên cảnh. Bao quanh là những hòn non bộ và những tán cây khiến du khách thích thú, trầm trồ khi đến đây. Bạn hãy cùng chúng tôi khám phá chùa vàng Nhật Bản nhé.

1.Lịch sử hình thành ngôi chùa vàng Nhật Bản

Chùa Vàng Nhật Bản được xây dựng trong thời kỳ Kamakura (từ năm 1185 – 1332) như một điền trang của gia đình quý tộc. Năm 1397, nơi đây thuộc quyền sở hữu của Shogun đã nghỉ hưu và đây là khu biệt thự, nơi ông nghỉ ngơi, thư giãn. Shogun là người có tham vọng trở thành một nhân vật có tiếng trong triều đại, nên ông đã cho dát vàng ngôi đền.

chùa Kanauji Nhật Bản

Sau khi Shogun Yoshimitsu qua đời vào năm 1422, khu biệt thự này được chuyển thành ngôi đền thiền Phật giáo. Đây cũng chính là một điểm thu hút du khách đi du lịch Nhật Bản và phật tử khắp nơi trên toàn quốc cũng như quốc tế …

>>Xem thêm: Những điểm du lịch hấp dẫn ở thành cổ Nara Nhật Bản

2, Thiết kế đặc trưng ngôi chùa vàng Nhật Bản

Ngôi chùa được thiết kế và có kiến trúc khá đặc sắc với ba tầng, đặc biệt khu vực tầng hai và tầng ba đều được dát khoảnh gần một tạ vàng lá. Bao quanh ngôi chùa là một hồ nước lớn được đặt tên là Hồ Gương. Nếu bạn có điều kiện đi tour du lịch Nhật Bản nhớ tới chùa Vàng Kanauji thăm quan nhé. Ngôi chùa này được thiết kế rất đặc trưng, tất cả đều bằng vàng, du khách nào tới đây cũng trầm trồ khen ngợi về vẻ đẹp của nó.

chùa Kanauji Nhật Bản

Tầng đầu tiên của Kanauji được xây dựng theo phong cách Shinden sử dụng cho các tòa nhà cung điện trong thời kỳ Heian với trụ cột làm bằng gỗ tự nhiên, tường thạch cao màu trắng tạo nên sự tương phản nhưng lại làm nên nét hài hòa cho 2 tầng trên được dát vàng

Tượng Phật Shaka và Yoshimitsu được lưu trữ ở tầng đầu tiên. Mặc dù du khách không được chiêm ngưỡng gần những bức tượng này nhưng họ có thể xem với khoảng cách xa khi đứng trên hồ nước, các cửa sổ phía trước của tầng đầu tiên luôn được mở.

chùa Kanauji Nhật Bản

Tầng thứ hai được xây dựng theo phong cách Bukke được sử dụng làm nhà ở của Samurai, bên ngoài được bao phủ hoàn toàn bằng những lá vàng mỏng. Bên trong là Bồ Tát Kannon, ngồi bao quanh bởi các bức tượng của 4 vị vua trên thiên đình, tuy nhiên, những bức tượng này, khách du lịch cũng không được phép thăm quan.

Cuối cùng, tầng thứ ba và cao nhất được xây dựng theo phong cách của một ngôi đền Zen Trung Quốc, được mạ vàng bên trong và ngoài, và trên đỉnh mái là một con phượng hoàng được đúc bằng vàng.

Ngoài việc tham quan tìm hiểu về tín ngưỡng, tôn giáo tại ngôi chùa, khi du khách tới đây còn được ngắm cảnh đẹp của khu vườn, với cảnh quan tuyệt đẹp bên hồ nước lớn. Bạn cũng có thể tìm thấy điện thờ, phòng trà và cửa hàng bán đồ lưu niệm ở đây. Thiết kế tinh xảo và cầu kì của Chùa Vàng được nổi bật khi nằm giữa những tán xanh của cây lá và ánh sáng tinh khiết phản chiếu của hồ nước tĩnh lặng.

chùa Kanauji Nhật Bản

Ngôi chùa như một bức tranh được vẽ nên từ ý tưởng về sự tồn tại giữa chốn thiên đường và trần thế. Sự hài hòa của ngôi chùa cùng với bóng nước hư thực làm nên một Kinkakuji – viễn cảnh nổi tiếng nhất của Kyoto. Bạn thấy chùa Vàng tuyệt đẹp không?

>>Xem thêm: Những điều đặc biệt có một không hai ở chùa Thanh Thủy Nhật Bản

Hãy lên kế hoạch cùng gia đình đi tour Nhật Bản để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của ngôi chùa Vàng này nhé, với lịch trình tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm là bạn có thể ghé thăm được ngôi chùa này rồi, cần thêm thông tin gì về tour du lịch Nhật Bản giá rẻ , hãy liên hệ với Globaltravel – hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288, www.globaltravel.com.vn.

Tại sao nên đi du lịch Thái Lan vào mùa Hè?

Mọi người có thể du lịch Thái Lan quanh năm để khám phá cảnh sắc đa dạng, văn hóa độc đáo & lối sống thân thiện của người dân nơi đây. Nhưng vào mùa hè vẫn là thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan xứ sở nụ cười bởi những lý do dưới đây. […]

DU LỊCH MALAYSIA – NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý

Du lịch Malaysia hay bất kì một quốc gia nào bạn cũng không nên một mình khám phá và cần phải chú ý những quy định, đặt an toàn lên hàng đầu. Bạn có thể đi theo tour của công ty Global Travel chúng tôi hoặc rủ thêm vài người bạn có kinh nghiệm đi […]

Du lịch Đà Nẵng để ngắm tranh bích họa tuyệt đẹp

Du lịch Đà Nẵng trọn gói bạn sẽ được trải nghiệm với vô vàn hoạt động du lịch thú vị và đặc sắc – một chuyến đi rất xứng đáng khi đặt chân đến thành phố đáng sống – Đà Nẵng. Một trong những hoạt động được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến […]