Menu

Nha Trang nổi tiếng là thành phố biển du lịch ở Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé qua hàng năm. Không những thế, văn hóa ẩm thực còn hút hồn thực khách gần xa bởi nhiều món ăn tươi ngon, đặc sắc đậm đà chỉ có ở thành phố biển Nha Trang.

>>> Xem thêm: NHỮNG MÓN ĂN NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI MÀ DU KHÁCH NÊN BIẾT!

Nếu bất kỳ du khách nào đặt chân lên thành phố biển xinh đẹp – Nha Trang mà không thưởng thức món Lẩu mực thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Vậy, du khách hãy cùng Global Travel thưởng thức món ngon đậm đà sau:

Lẩu mực Nha Trang ngon nhất tại vùng biển Đại Lãnh. Từ TP Nha Trang đến Đại Lãnh hết 92km, đi ôtô mất gần 2 tiếng đồng hồ. Đại Lãnh nổi tiếng các loại hải sản tươi sống và biển ở đây rất đẹp, thích hợp cho các chuyến du lịch và cắm trại. Lẩu mực rất rẻ, đặt phần ăn tính theo phần của khách, giá hợp lí 15.000đồng hoặc 20.000đồng/1phần.

Mực ở đây nhiều loại, nhưng khi chế biến Lẩu mực thì các nhà hàng dùng loại mực có kích cỡ vừa, mực lá hoặc mực ống. Mực luôn tươi và có sẵn, nên khi chế biến thì hương vị của lẩu mực luôn có vi ngon nguyên chất không lẫn lộn đâu cả.

Chế biến món Lẩu mực khá đơn giản, trước tiên, phải chọn Mực loại to, tươi, có thể dùng mực ống hay mực mai đều được, đem sơ chế sạch, bóc bỏ màng nâu, tẩy kỹ bằng gừng và rượu, thái vát hình chữ nhật. Đun sôi khoảng 1 lít nước, cho 1 thìa nhỏ muối và một miếng gừng đập dập, trút mực vào chần qua, vớt ra để róc nước, ướp hạt tiêu và gừng thái chỉ.

 Sau đó, cà chua phải sơ chế, bổ miếng quả cau, còn Dứa xanh thì làm sơ chế sạch, bổ làm 4, thái miếng dày 1cm. Món Lẩu mực không thể thiếu măng, do đó muốn có món lẩu ngon thì phải dùng loại măng tươi mới hoặc măng luộc để chua, đem thái lát mỏng, rửa sạch, luộc kỹ. Nước Lẩu thì dùng xương lợn đem ninh thành nước dùng trong.
Các loại dùng ăn kèm với món Lẩu phải sơ chế sạch, để riêng từng thứ; khế chua thái lát mỏng; hoa chuối thái mỏng ngâm nước có pha chút giấm.

>>> Xem thêm: VĂN HÓA “NIỀM TIN” TRONG ẨM THỰC CỦA NGƯỜI NHẬT
Khi chuẩn bị ăn, lọc nước dùng trong vào nồi lầu, cho cà chua, dứa, măng, quả chua, ớt tươi, đun sôi đều, trút 1/3 mực và hành thì là lên trên, để sôi lăn tăn.
Cuối cùng là bày đĩa mực (phần còn lại), các loại rau ăn kèm, muối tiêu chanh ớt, mỳ sợi (đã chần) hoặc bún, cơm lên bàn ăn. Tùy khẩu vị, có thể thay thế hoặc cho thêm vào lẩu vài loại rau khác như rau cần, dọc mùng… nhưng lẩu mực ở đây mang nét đặc trưng của địa phương này là nấu ngọt hay nấu ngót. Không chỉ mực mà còn với các loại cá như cá thu, hồng, cá phèn, cá bè… chấm với nước mắm nguyên chất dầm thêm vài trái ớt xiêm xanh nồng.

Trên đây những thông tin chi tiết về món Lẩu Mực Nha Trang mà bất kỳ khách du lịch nào đi du lịch Nha Trang cũng muốn thưởng thức và khám phá. Hãy đồng hành cùng Global Travel chúng tôi để nhận được nhiều chương trình du lịch khuyến mãi nhất.

Một số bài viết liên quan:

LỄ HỘI THÁP BÀ PONAGAR NHA TRANG

NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐẲNG CẤP BẬC NHẤT Ở NHA TRANG

BÚN “NUỐC” XỨ HUẾ – MÓN NGON ĐẬM CHẤT MIỀN TRUNG

Top 5 bãi biển không thể bỏ qua khi tới du lịch Thái Lan

Thái Lan không chỉ biết đến là đất nước với hệ thống chùa chiền mang kiến trúc độc đáo, riêng biệt hay là thiên đường ẩm thực bậc nhất Đông Nam Á mà còn nổi tiếng vì có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ, xanh ngắt. Bởi lẽ như vậy mà càng ngày càng có […]

Mua gì làm quà khi đi du lịch Hạ Long

Trong mỗi chuyến du lịch, người đi không chỉ phải lên kế hoạch từ thời điểm đi đến những địa điểm tham quan mà còn suy nghĩ xem mua gì về làm quà cho người thân, bạn bè vừa ý nghĩa vừa hài lòng mọi người, lại hợp túi tiền. Hôm nay, mình sẽ giới […]

Review Những bãi tắm biển đẹp nhất trong tour du lịch Hạ Long

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Hạ Long mùa hè này thì nhất định đừng bở qua những bãi biển tắm sạch, đẹp nhất dưới đây nhé. Mỗi bãi biển có ưu điểm riêng của mình, bãi biển thì sạch, nông, sâu khác nhau, dịch vụ tại bãi tắm tốt, an ninh […]