Menu

Nếu muốn khám phá và tìm hiểu về lịch sử một đất nước thì bảo tàng chính là điểm đến mà không một du khách nào có thể bỏ qua. Du lịch Thái Lan không nổi tiếng với các địa điểm thăm quan là các bảo tàng nhưng sức hút của các bào tàng đối với khách du lịch là điều không thể phủ nhận. Vậy, nếu có cơ hội đi du lịch Bangkok Thái Lan thì du khách nên ghé thăm 2 bảo tàng nổi tiếng dưới đây nhé.

Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

So với các bảo tàng quốc gia tại khu vực Đông Nam Á, bảo tàng quốc gia Thái Lan được biết đến là bảo tàng thể hiện toàn diện nhất  về kiến trúc và lưu giữ các hiện vật mang tính lịch sử cao nhất trong tất cả các bảo tàng của khu vực.

Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Nằm trong quần thể kiến trúc Hoàng cung của Thái Lan, bảo tàng quốc gia là địa điểm dễ dàng cho du khách đi bộ từ cung điện Hoàng gia đến đây để thăm quan. Điều khiến khách du lịch Thái Lan đặc biệt quan tâm là các hiện vật được trưng bày tại bảo tàng có từ thời đồ đá mới cho đến ngày nay.

Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Phía trước của bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Văn hóa đặc biệt của bảo tàng là du khách sẽ được nghe thuyết minh bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Đức…

Bảo tàng thuyền rồng Hoàng gia

Bảo tàng thuyền Rồng có kiến trúc khác với các bảo tàng khác tại Thái Lan mà chúng tôi được biết. Đây là bảo tàng có kiến trúc không gian mở ngoài trời, phù hợp với các hiện vật được trưng bày ở đây.

Bảo tàng thuyền rồng Hoàng gia

Bảo tàng thuyền rồng Hoàng gia

Giống như tên gọi của mình, bảo tàng thuyền Rồng là một bộ sưu tập các con thuyền rồng của các gia đình hoàng gia Thái Lan đã sử dụng trong các lễ hội.

Như tên của nó, bảo tàng ngoài trời này có một bộ sưu tập của các con thuyền rồng mà các gia đình hoàng gia Thái Lan đã sử dụng cho các cuộc rước kiệu sông và việc đi lại trên song từ ngày xưa của các gia đình trong Hoàng cung.

 con thuyền rồng hoàng gia Thái Lan

Bộ sưu tập các con thuyền rồng của các gia đình hoàng gia Thái Lan

Mặc dù các con thuyền rồng này được sử dụng rất ít, chủ yếu chỉ dành cho mùa lễ hội và các cuộc rước kiệu nhưng tại Thái Lan người ta luôn duy trì và lưu giữ lại quá khứ của Hoàng cung.

Thông thường các bảo tàng ở Bangkok là miễn phí thăm quan, nhưng tại bảo tàng thuyền Rồng để có thể vào cửa tham quan du khách sẽ phải trả 1 đô la, vì vậy, khi đi tour du lịch Thái Lan tự túc bạn nên lưu ý điều này nha. Đặc biệt nếu bạn muốn chụp ảnh với các hiện vật tái hiện lại buổi lễ rước kiệu sông bạn sẽ phải trả thêm tiền theo quy định tại bảo tàng.

bảo tàng thuyền rồng

Bảo tàng hiện còn trưng bày khoảng 20 sà lan

Ngoài các con thuyền rồng, tại bảo tàng hiện còn trưng bày khoảng 20 sà lan trong bảo tàng. Bảo tàng mở cửa cho công chúng tham quan hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Vì vậy, nếu du khách đi tour du lich Thái Lan 5 ngày 4 đêm thì hãy chú ý thời gian để có thể sắp xếp đến thăm bảo tàng độc đáo này.

>>>Xem thêmDu lịch Thái Lan cần bao nhiêu tiền là đủ?

Nếu đã lên kế hoạch đi du lịch Thái Lan và muốn hiểu hơn về lịch sử cũng như điều kiện sống nơi đây, du khách nên dành một ít thời gian để đến tham quan và khám phá các bảo tàng nổi tiếng ở Bangkok Thái Lan nha.

Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288

Tư vấn chat trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Thưởng thức ẩm thực ngày tết ở Hàn quốc !

Ẩm thực là một trong những nét văn hóa vô cùng đặc trưng ở xứ sở kim chi. Đặc biệt, văn hóa ẩm thực tết truyền thống Hàn Quốc thì vô cùng hấp dẫn và ngon đậm đà. Bất kỳ du khách nào đến nơi đây đều không thể quên những món ăn ngon được […]

TỚI MALAYSIA LÀ PHẢI GHÉ THĂM 4 THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO NƠI ĐÂY NHÉ!

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Malaysia vào mùa hè năm 2018 nhưng chưa biết sẽ check in tại điểm thú vị nào thì bài viết dưới đây là dành cho bạn đấy nhé ! Hãy cùng Global Travel chúng tôi ghé thăm 4 thiên đường biển đảo tuyệt đẹp tại nơi […]

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan

Những điều cần biết khi du lịch Thái Lan sau đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất. Du lịch Thái Lan là một điểm đến thú hút du khách bậc nhất Đông Nam Á và nó cũng có một số nguyên tắc bạn không nên […]