Menu

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống không chỉ có con người thân thiện, phong cảnh tuyệt đẹp mà còn nổi tiếng với những cây cầu ấn tượng. Không giống với bất cứ thành phố nào khác, những chiếc cầu bắc ngang qua sông không chỉ có ý nghĩa kinh tế, tạo điều kiện thông thương hàng hóa con người mà còn là điểm du lịch Đà Nẵng yêu thích của hàng triệu lượt khách khi có dịp đến với thành phố này.

 Cầu Sông Hàn

cầu quay Sông Hàn

Hình ảnh cầu quay Sông Hàn về đêm lung linh trong ánh đèn

Du ngoạn sông Hàn ngắm thành phố về đêm, dọc theo đường phố là những ánh đèn rực rỡ, du khách có thể ngồi trên du thuyền lướt nhẹ trên mặt sông Hàn êm ả, thưởng thức ca nhạc thả mình vào không gian lãng màng về đêm. Ở hai bên bờ sông Hàn có những đoạn công viên trưng bày các bức tượng đá nghệ thuật thu hút lượng lớn khách du lịch Đà Nẵng tới đây ngắm cảnh đẹp bên 2 bờ sông.

cầu quay Sông Hàn

Cầu quay Sông Hàn

Cầu quay Sông Hàn nằm dọc theo bờ sông, du khách được khám phá ánh đèn rực rỡ những tạo lên tác phẩm nghệ thuật với những kiến trúc độc đáo nối liền đường Phạm Văn Đồng ở bờ đông và đường Lê Duẩn ở bờ tây thành phố Đà Nẵng. Cầu có chiều dài 487,7m, chiều rộng 12,9m, được chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 3 năm 2000. Đây là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam.

Đặc biệt, vào khoảng 01g00 – 04g00 hàng ngày, phần giữa của cây cầu sẽ xoay 90 độ quanh trục, nằm dọc xuôi theo dòng chảy của dòng sông Hàn để cho tàu lớn đi qua. Đây cũng là thời khắc háo hức mong chờ của nhiều du khách đi tour du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tới đây để được tận mắt chứng kiến cầu sông Hàn quay. Về đêm, cây cầu lung linh soi bóng xuống dòng sông càng đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.

>>>Xem thêm: Tắm tiên độc đáo tại suối khoáng nóng Thần Tài khi đi tour Đà Nẵng

Cầu Rồng phun lửa

Cầu Rồng phun lửa

Cầu Rồng phun lửa

Với kiến trúc đặc biệt của hình một chú rồng đang vươn mình ra biển lớn, cầu Rồng gần như là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Đà Nẵng. Đây là một công trình được thiết kế vô cùng độc đáo với hình ảnh con rồng uốn mình hướng ra biển Đông. Đêm đêm nhìn từ phía xa đã thấy cầu Rồng sáng rực dưới ánh đèn, nổi bật trên dòng sông Hàn thơ mộng, kiều diễm.

Cầu Rồng phun nước

Hình ảnh Cầu Rồng phun nước

Không chỉ ấn tượng bởi đường nét thiết kế, cầu Rồng còn là điểm đến thu hút rất đông người dân và khách du lịch Đà Nẵng đến tham quan bởi khả năng phun lửa và phun nước cực kỳ độc đáo. Khi đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, du khách có thể chiêm ngưỡng hình ảnh cây cầu Rồng phun lửa và phun nước vào lúc 21h00 các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn trong năm. Rất đông người dân và du khách tập trung trên cầu Rồng và dọc hai bên bờ sông Hàn để chờ đón khoảnh khắc ấn tượng này.

 Cây cầu Trần Thị Lý

 Cây cầu Trần Thị Lý

Cây cầu Trần Thị Lý về đêm

Giữa lòng Đà Nẵng sôi động, cầu Trần Thị Lý với hệ thống dây văng như một dải lụa bắt qua 2 bờ, một nét chấm phá độc đáo cho bức tranh Đà Nẵng xinh đẹp. Cầu Trần Thị Lý điểm tô nét đẹp cho dòng sông Hàn về đêm với hiệu ứng từ màu sắc ánh sáng của 3 mảng dây văng. Cầu được khánh thành cùng ngày với cầu Rồng, có chiều dài 731m, chiều rộng 34,5m. Mang kiến trúc hình cánh buồm giương cao hướng ra biển khơi với cột buồm nghiêng 12 độ là trụ tháp dây văng 3 chiều nhìn vừa tạo cảm giác khỏe khoắn nhưng cũng rất thanh tao, mềm mại.

>>>Xem thêm: Du lịch Bà Nà Hill – Chốn bồng lai tiên cảnh ở Đà Nẵng

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu những cây cầu tuyệt đẹp, nổi tiếng tại thành phố đáng sống Đà Nẵng, nếu có  thời gian đi du lịch Đà Nẵng bạn cũng đừng quên dành 1 buổi tối khám phá cầu Sông Hàn, ngắm cảnh rồng phun lửa tại cầu  Rồng…

Hotline 0943.39.8288 – 0943.59.8288

Chat tư vấn tại link: https://m.me/tourdanang 

Hằng Nga

Khám phá một số cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời khi đi du lịch Châu Âu

Du lịch Châu Âu đang làm niềm mơ ước của nhiều du khách. Nếu bạn có điệu kiện đi tour du lịch Châu Âu thời gian sắp tới thì đừng quên dành thời gian tìm hiểu và khám phá một số cảnh quan thiên thiên tuyệt vời tại đây và cùng tìm hiểu văn hóa, kiến trúc, […]

Vẻ đẹp huyền bí về một Shangri-La làm say đắm lòng du khách

Khác với một Lệ Giang ồn ào, đông đúc, khung cảnh ở Shangri-La khá là bình yên làm say đắm biết bao khách du lịch Lệ Giang – Shangrila. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí này ngay dưới đây nhé. Shangri-La nằm ở phía tây bắc của tỉnh Vân Nam, Trung […]

DUBAI – SỰ GIÀU CÓ KHÔNG THỂ TƯỞNG TƯỢNG NỔI

Ai mà chẳng biết là Dubai giàu có đến mức choáng ngợp. Thế nhưng, những câu chuyện muôn thuở về cái “sự giàu” của người dân nơi đây lúc nào cũng là một đề tài nóng hổi để mọi người trên khắp thế giới “bàn ra tán vào”. Hãy đến du lịch Dubai một lần đi, […]