Menu

Để đến được Vương quốc Ả Rập – Dubai, ngoài di chuyển bằng máy bay đến Dubai thì còn rất nhiều phương tiện khác để di chuyển trong thành phố. Đó là những phương tiện nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây để giúp cho chuyến du lịch Dubai tự túc trở lên hoàn hảo hơn.

Giao thông địa phương và thành phố Dubai

Theo kinh nghiệm khi đi du lịch Dubai tự túc thì chúng tôi được biết, tàu điện ngầm của Dubai thường được đóng gói với hành khách trong giờ cao điểm từ 7 am đến 10 am và 4.30pm đến 8 pm hoặc muộn hơn. Khi đi lại bằng taxi, thời gian tốt nhất để đến bất cứ đâu nhanh là vào ban đêm, nơi những con đường không bận rộn.

Taxi Dubai

Taxi Dubai

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng đi du lịch bằng xe hơi, xe buýt hoặc taxi; thời gian khi đường thường bị tắc vào các buổi chiều thứ Sáu và vào thứ Bảy, đặc biệt là xung quanh các trung tâm mua sắm, điểm du lịch và bãi biển. Và nếu bạn là tìm cách trở thành một người phụ nữ nước ngoài ở Dubai. Bạn cần phải biết một số quy tắc có thể áp dụng cho bạn.

Một phương tiện giao thông địa phương khác ở Dubai là Xe điện được ra mắt ở 2014. Là một phần của hệ thống giao thông công cộng tích hợp hiện đại của Dubai. Xe điện của Dubai cung cấp cho hành khách dễ dàng truy cập vào tất cả các địa điểm quan trọng trong thành phố. Chẳng hạn như Jumeirah Beach Residence, Dubai Marina, doanh nghiệp khu vực và đường Al Sufouh. Điều đáng nói cũng là xe điện Dubai cũng kết nối với ga tàu điện ngầm.

Ngoài ra, phà Dubai cũng là một phương tiện giao thông vận tải. Có nghĩa là cho phép du khách ngắm nhìn thành phố từ biển và mê hoặc trong đường chân trời tuyệt đẹp và các tòa nhà mang tính biểu tượng của nó. Có rất nhiều công việc tiếp thị ở Dubai được thực hiện bởi Chính phủ UAE. Tất nhiên để thúc đẩy thành phố tuyệt vời này. Với mục đích đưa nhiều du khách đến Abu Dhabi và Dubai.

Các phương tiện di chuyển trong thành phố

1. Tàu điện

Hệ thống tàu điện ở Dubai không có nhiều line nhưng được thiết kế để kết nối giữa các địa điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố. Có 3 loại hình thông dụng nhất là: metro, tram và monorail.

Metro

Tàu điện ngầm ở Dubai hoàn toàn tự động, không có người lái và hiện đại đẳng cấp thế giới. Bạn có thể sử dụng metro để tới hầu hết các địa điểm nổi tiếng như Dubai Mall, Dubai Marina, chợ vàng Gold Souk và khu tài chính của Dubai (DIFC). Hệ thống này chỉ có 2 line là xanh lá cây (green line) và đỏ (red line).

Metro Dubai

Metro Dubai

Một lưu ý khi đi du lịch Dubai nữa là bạn phải mua vé Dubai Metro dưới dạng thẻ Nol. Đây là một loại thẻ dùng được cho tất cả các phương tiện giao thông như xe bus, tram hay thậm chí là taxi. Mỗi chặng chỉ tốn khoảng 3 AED (tương đương 20.000 VNĐ). Mẹo nhỏ dành cho người du lịch ở Dubai là hãy sử dụng app mang tên Wojhati, bạn chỉ cần nhập điểm đi, điểm đến và ứng dụng sẽ tính toán quãng đường ngắn nhất giúp bạn.

Tram

Tuyến xe điện này có hành trình từ bãi biển Al Sufouh đến khu căn hộ bãi biển Jumeirah Beach Residences. Tổng thời gian di chuyển là 42 phút. Khách du lịch Dubai sử dụng thẻ Nol để thanh toán cho tuyến tram này. Bạn có thể sử dụng tram để tham quan các địa điểm như Palm Jumeirah, Dubai Marina, Jumeirah Lakes Towers cùng một số địa danh khác.

Để di chuyển dễ dàng hơn trong Dubai, bạn nên sắm cho mình thẻ Nol Card. Nol Card là thẻ chuyên dùng để di chuyển trong Dubai.

Tram

Tram Dubai

Các loại thẻ áp dụng cho tàu điện ngầm và xe buýt ở Dubai Bao gồm 4 loại thẻ sau áp dụng cho cả xe buýt và tàu điện ngầm:

– Thẻ Đỏ: Thích hợp cho khách du lịch, nó kéo dài 90 ngày này tuy nhiên chỉ nên được sử dụng trong một loại phương tiện giao thông, có thể được sử dụng cho 10 chuyến đi.
– Thẻ Bạc: Giá trị 5 năm. Khuyến khích nếu ở lại hơn một ngày.
– Thẻ vàng: Có thể được sử dụng trong vàng Class
– Thẻ xanh: Thẻ Dh 70 thẻ cá nhân, với các dịch vụ trực tuyến như lịch sử giao dịch và nạp tiền trực tuyến.
Bạn nên sử dụng thẻ Nol Card Red và Silver trong suốt quá trình du lịch ở Dubai.
Sự khác nhau giữa Red và Silver nằm ở chuyến đi.
Red Nol Card có giá trị cho một phương tiện di chuyển, trong khi Silver Nol Card có giá trị cho nhiều chuyến đi với nhiều phương tiện khác nhau.

Một thuận lợi khác nữa của Silver Nol Card là thẻ có giá trị trong vòng 5 năm. Bạn có thể quay trở lại Dubai, nạp tiền vào và đi tiếp.

>>Xem thêmĐi du lịch Dubai, du khách thích ‘selfie’ ở những đâu?

2, The Palm Monorail

Đây là chuyến tàu chỉ chạy trên hòn đảo cọ nhân tạo The Palm. Cụm đảo này mang tính biểu tượng cho ngành du lịch Dubai, với hình dáng vô cùng độc đáo, mô phỏng những tán cọ nằm trong vành trăng lưỡi liềm, nổi trên làn nước biển xanh trong. Quần đảo này gồm 3 đảo nhân tạo là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira được xây dựng từ năm 2001.

The Palm Monorail

The Palm Monorail, Dubai

Tuyến monorail không người lái sẽ khởi hành từ ga tàu tram của The Palm, chạy theo các “nhánh cọ” đưa du khách đến với những danh thắng như Aquaventure, vịnh Dolphin, nhà hàng Boardwalk nổi tiếng. Từ đây, khách du lịch ở Dubai cũng có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh “vầng trăng lưỡi liềm” bao bọc thấy cụm đảo The Palm.

3, Bus

Xe bus cũng được rất đông khách du lịch Dubai lựa chọn vì tính tiện lợi. Với gần 1.500 xe bus lưu thông cùng các nhà chờ có máy lạnh, đây là lựa chọn rất hợp lý. Các tuyến bus được thiết kế dày đặc và kết nối tất cả các địa danh cũng như điểm du lịch chính của thành phố. Giá vé bắt đầu từ 2 AED (tương đương 13.000 VNĐ) một chặng. Các chuyến xe bus chạy với tần suất 15-20 phút một chuyến, trừ thứ 6 có tần suất thấp hơn.

Bus

Bus Dubai

Lưu ý khi du lịch Dubai: bạn có thể sử dụng thẻ Nol để thanh toán cho loại hình này một cách dễ dàng. Đối với bus đường dài, từ Dubai đi Sharjah có giá 7 AED (khoảng 45.000 VNĐ). Từ Dubai đi Abu Dhabi giá vé là 20 AED (khoảng 126.000 VNĐ).

Ngoài ra, khách đi du lịch Dubai tự túc thường lựa chọn các chuyến xe dạng hop on hop off mang tên Big Bus. Chuyến xe bán vé theo combo 24h hoặc 48h, đưa du khách đi theo các cung đường đặc biệt, chỉ đi qua các điểm du lịch. Khách có thể lên xuống không giới hạn số lần, tự lên kế hoạch hành trình cho mình sao cho vừa khớp với gói thời gian đã mua.

Bus

Khám phá thành phố Dubai bằng xe bus

Đây là phương tiện công cộng được sử dụng phổ biến nhất ở Dubai, có rất nhiều tuyến đến các điểm du lịch nổi tiếng trong thành phố, thuận tiện cho việc tham quan, đi lại mà bạn có thể tham khảo khi đi du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm.

4. Xe bus nước

Phương tiện này luôn có sẵn ở khắp mọi nơi trong thành phố, bất kể ngày hay đêm. Du khách có thể bắt dọc đường hoặc gọi theo số tổng đài +971 4 208 0808. Lưu ý khi đi du lịch Dubai là giá taxi ở Dubai rất hợp lý và không theo đổi vào thời gian nào trong ngày, dù nửa đêm hay giờ cao điểm.

Ở những nơi có nhu cầu cao như trung tâm thương mại hay các điểm tham quan luôn có một hàng dài chờ đợi. Giá mở cửa là 3 AED (tương đương 19.000 VNĐ), cước tăng lên theo mỗi km là 1,6 AED (tương đương 10.000 VNĐ).

Xe bus nước

Xe bus nước Dubai

Một chuyến đi lòng vòng trung tâm thành phố khoảng 30 AED (tương đương 190.000 VNĐ).
Từ trung tâm Dubai đi bãi biển Jumeirah tốn khoảng 60 AED (tương đương 380.000 VNĐ). Từ Sharjah đi Dubai khoảng 50 – 65 AED (317.000 VNĐ – 412.00 VNĐ). Từ Dubai đi Abu Dhabi tốn 350 AED (khoảng 2.220.000 VNĐ).

Vào ban đêm, đi taxi là cách di chuyển nhanh và thuận tiện nhất. Tuy nhiên vào chiều thứ 6 và thứ 7, đường có thể bị tắc, đặc biệt là gần các bãi biển, trung tâm mua sắm, các điểm tham quan dành cho gia đình. Ngoài ra, du khách cũng có thể sử dụng các ứng dụng để đặt xe như Uber hay Careem.

>>Xem thêm: Làm thế nào để xin visa du lịch Dubai tự túc?

Phà và taxi nước

Phà và taxi nước cũng có thể đưa du khách khám phá Dubai, với mức giá khoảng 15 AED (tương đương 95.000 VNĐ). Chúng sẽ đi “xuyên qua” thành phố, bắt đầu từ vịnh Business đến Marina, đi qua kênh đào Dubai. Chuyến phà sẽ khởi hành từ Al Jaddaf hàng ngày lúc 10h sáng, 12h trưa và 17h30.

Phà Dubai

Trên đây là một số phương tiện di chuyển trong thành phố Dubai mà bạn có thể tham khảo khi đi du lịch Dubai. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với Global travel qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. Với kinh nghiệm là nhà tổ chức tour du lịch Dubai chuyên nghiệp, Global travel sẽ luôn làm hài lòng du khách khi tin tưởng đồng hành cùng chúng tôi trong các chuyến đi của mình.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích tổng hợp

MỘT SỐ ĐIỂM NGẮM HOA ANH ĐÀO TUYỆT ĐEP TẠI ĐÀI LOAN

Đài Loan được mệnh danh là thành phố xinh đẹp mà ai cũng muốn đến. Trước kia ai cũng nghĩ phải đi du lịch Nhật Bản mới được ngắm hoa anh đào, nhưng bây giờ bạn chỉ cần đi du lịch Đài Loan bạn cũng có thể được ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp nhé. Vậy, còn […]

Ẩm thực Bangkok mà chúng tớ thử khi đi tour Thái Lan

Đã nhắc đến ẩm thực Bangkok thì món đầu tiên được nghĩ đến là món phở xào. Tuy nhiên, món này chúng tớ đã được thưởng thức trong chuyến du lịch Thái Lan 5n4d lần trước. Lần này, chúng tớ chỉ đi du lịch Thái Lan 4n3d thôi nên phần lớn sẽ dành thời gian […]

Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm – Thỏa sức mua sắm tại chợ nổi Amphawa Bangkok

Amphawa Bangkok là khu chợ nổi có sức hấp dẫn nhất trong tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức mua sắm và thưởng thức tất cả các loại hải sản vô cùng phong phú từ tôm, cua, ghẹ, mực ống… được làm sẵn và chế biến. […]