Menu

Singapore với nền văn hóa phong phú, đa dạng sắc thái dân tộc từ nhiều nước di dân đến như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Peranalean,…. Chính vì điều này đã làm nên một Singapore hội tụ nhiều nền văn hóa ẩm thực. Du lịch Singapore một vòng bạn sẽ thưởng thức được các món ăn Malaysia chế biến theo phong cách Hồi giáo.

Còn bạn là người thích ăn chay có thể được thưởng thức được những món chay thali của vùng Nam Ấn, các món ăn đậm đà của vùng Bắc Ấn, hay mãn nhãn với dimsum của người Quảng Đông, cơm gà Hải Nam, vịt quay Bắc Kinh,… những món ăn đặc trưng của Trung Hoa, hay đến khu tiểu ấn Little india để thưởng thức thêm các món ăn đặc sắc của người Ấn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về khu tiểu ấn- Little India.

1, Đôi nét về Little India

Một trong những khu phố rực rỡ nhất được mệnh danh là Ấn Độ thu nhỏ giữa lòng Singapore là Little India. Little India là khu vực sinh sống và kinh doanh của người Ấn Độ lâu đời ở Singapore, điểm đến độc đáo, hấp dẫn khách du lịch Singapore. Trung tâm của khu Tiểu Ấn nằm giữa đường Serangoon và Jln Besar với không khí náo nhiệt, sầm uất, kéo dài từ Campbell ở phía nam tới đường Syed Alwi ở phía Bắc. Cách tốt nhất để trải nghiệm ở đây là đi bộ. Mua sắm và tham quan những ngôi đền chùa cùng thưởng thức ẩm thực Ấn là những trải nghiệm nổi bật ở đây.

2, Khám phá khu phố Little India

  • Ẩm thực

Ẩm thực ở khu Ấn này gồm nhiều món ăn khác nhau từ món Mã lai, Trung Đông tới món Ý, Trung Quốc cùng đồ uống như cocktail, cafe thơm ngát giữa khung cảnh phố Hồi giáo, với nhà thờ và âm nhạc jazz du dương, bạn không lo mệt mỏi hay phải nhịn đói khi đi tour du lịch Singapore vì quá nhiều đồ ăn chọn bạn chọn lựa phù hợp với khẩu vị của mình. Đặc biệt nếu bạn đặt chân vào những quán ăn ngon nổi tiếng ở Little India Singapore sẽ khiến bạn sẽ có những cảm giác như mình đang thực sự ở Ấn Độ bởi âm thanh, mùi vị, hình ảnh, và không gian Ấn tràn ngập đặc biệt là vào những mùa lễ hội.

>> Xem thêm: KHÁM PHÁ NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI TẠI UNIVERSAL STUDIO SINGAPORE

Bạn không cần ngại ngần khi du lịch Singapore ở khu tiểu ấn- nơi mọi người ở đây đều có thói quen ăn bằng tay hơn là thìa dĩa – hãy cho mình một trải nghiệm thú vị về ẩm thực Ấn Độ. Nhưng bạn hãy nhớ rửa tay sạch trước và sau khi ăn ở tất cả các nhà hàng Ấn Độ và chắc chắn chỉ dùng tay phải để ăn vì người Ấn cho rằng tay trái là không sạch sẽ.

Bạn có thể dùng bữa sáng của miền nam Ấn Độ gồm bánh mì nướng và trà thường phục vụ ở các khách sạn hay bữa sáng ở các nhà hàng ở Tiểu Ấn là bánh mì dosa, bánh gạo hay bánh Uttapam cho mình năng lượng cả một ngày khi khám phá đảo quốc sử tử.

bánh Uttapam

Hay cho mình thư giãn một buổi chiều trên phố Jalan Besar nổi tiếng với những cửa hàng hardware và những trận đấu boxing sẽ đem lại cho bạn những giây phút thú vị khi đi tour singapore gia re đến với khu tiểu ấn đấy. Ngoài ra, Jalan Besar sở hữu những kiến trúc lâu đời cùng trường học xinh đẹp của Singapore. Phía đông bắc Little India, xung quanh phố Jln Besar là những quán cafe và cửa hàng độc lập của những nhà thiết kế địa phương.

>> Xem thêm: DU LỊCH SINGAPORE – CHUẨN BỊ HÀNH LÝ NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐỦ ?

  • Mua sắm

Những con phố ở khu Little India ấn tượng với nhiều màu sắc, nơi có các mặt hàng nghệ thuật, cổ vật, vải dệt, ẩm thực và không thể thiếu âm nhạc bạn có thể lựa chọn cho mình một bộ đồ người Ấn hay lựa chọn một một món lưu niệm làm quà du lịch Singapore cho người thân. Với không gian khá yên tĩnh và thoải mái hơn, Kampong Glam có những cửa hàng Ả Rập bán vải dệt, thảm, chăn màn và nước hoa hay trong các ngõ nhỏ Haji và Bali có các cửa hàng thời trang riêng.

Ngoài việc chiêm ngưỡng kho tàng của những bộ sari bằng lụa đầy màu sắc. đến với Little India bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món đồ trang sức giá trị tinh xảo bằng vàng. Trên đây là đôi điều về khu Tiểu ấn thu nhỏ trong tour singapore 4 ngày 3 đêm bạn sẽ có cơ hội khám phá thực tế ở đảo quốc sư tử. Ngoài ra nếu bạn cần biết thêm thông tin chi tiết gì thì có thể liên hệ với Global travel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24

Phong tục đặc trưng của người Hàn Quốc mà bạn nên biết trước khi đi du lịch

Hàn Quốc – Một đất nước xinh đẹp với nhiều phong tục tập quán khá đặc trưng và nổi tiếng mà nhiều vị khách du lịch Hàn Quốc khi đặt chân đến đất nước này mới biết. Bạn đang có dự định khám phá xứ sở kim chi này thì có thể tham khảo một số […]

Khám phá vẻ đẹp của hòn ba trái đào trong tour du thuyền Hạ Long

Hè đến nhà nhà đi du lịch, đi biển tắm mát thật vui vẻ. Vậy nếu mùa hè này được đi Hạ Long tắm biển, ăn hải sản ngập trời thì còn có gì tuyệt vời hơn nữa nhỉ? Hãy cùng Globaltravel khám phá vẻ đẹp hoang sơ của bãi tắm ba trái đào Hạ […]

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Trương Gia Giới-Phượng Hoàng Cổ Trấn

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Trương Gia Giới-Phượng Hoàng Cổ Trấn-nơi hội tụ những cảnh đẹp tự nhiên hùng vĩ có 1 không 2 trên thế giới sẽ đem đến một trải nghiệm hoàn chỉnh về văn hóa nơi đây.