Menu

Sức hút từ những cảnh đẹp thiên nhiên của Trung Quốc luôn đêm đến sự thích thú, tò mò khám phá đối với những người đam mê xê dịch. Văn hóa Việt Nam và văn hóa Trung Quốc được đánh giá là có những nét tương đồng, nhưng sự bất đồng về ngôn ngữ là rào cản đối với khách đi du lịch Trung Quốc.

Trong những chuyến đi du lịch Lệ Giang Shangrila rủi ro trong qua trình di chuyển là điều có thể dễ dàng xảy ra bởi tuyến điểm này là một địa danh thuộc vùng xa, ít người của Trung Quốc. Đặc biệt đối với du khách ưa thích những chuyến du lịch Lệ Giang Shangrila giá rẻ sẽ phải đi du lịch tự túc.

Mùa xuân đến toàn Lệ Giang ngập tràn nhựa sống và sắc hoa

Nhưng trớ trêu thay, đôi khi cứ tưởng đi tự túc như vậy sẽ giảm đỡ được chi phí, ấy vậy mà nêu không tính toán khéo léo thì chi phí có khi lại đội lên nhiều so với dự tính.

Nói như vậy không có nghĩa là du khách luôn phải đối mặt với khó khăn và rủi ro, nhưng để có một chuyến đi an tòan, du khách cần có những kỹ năng cần thiết. Hãy xem những điều cần chú ý khi đi du lịch Lệ Giang Shangrila trong bài viết dưới đây.

1, Luôn giữ hộ chiếu bên mình

Không chỉ đối với đất nước Trung Quốc mà với bất cứ nơi nào ngoài lãnh thổ Việt Nam du khách phải luôn giữ hộ chiếu và các giấy tờ quan trọng bên mình. Lời khuyên dành cho tất cả các du khách là nên chụp lại các giấy tờ quan trọng để đề phòng đánh rơi hoặc bị mất cắp.

hộ chiếu

Ngòai ra du khách cần lưu lại tất cả các thông tin cần thiết hỗ trợ cho chuyến đi như thông tin liên lạc của đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, thông tin khách sạn tại Lệ Giang và Shangrila, nơi đến và thông tin bạn đồng hành nếu có.

2, Không tin bất kì ai xa lạ

Là một điểm du lịch mới và nổi tiếng của Trung Quốc nên lượng khách ở Lệ Giang hay Shangrila là rất lớn nên có những điều khá là phức tạp mà du khách cần phải chú ý. Du khách luôn phải tỉnh táo và đề phòng đối với những người bạn mới gặp, đặc biệt là với người dẫn đường là một người Trung Quốc.

Thay vì cố gắng tìm kiếm những phương tiện đi lại giá rẻ không rõ nguồn gốc du khách nên cân nhắc và nếu có thể hãy sử dụng các phương tiện công cộng đươc quản lý và đảm bảo về độ an toàn, hay đi những xe taxi có bật đồng hồ và để tên thông tin tài xế cụ thể trên xe. Không cầm hay trông hộ bất kì đồ nào của người lạ.

>>>Xem thêmGợi ý 4 khách sạn tốt trong tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn

Du khách tuyệt đối không để lộ thông tin cá nhân với bất kì ai nếu không phải là trường hợp khẩn cấp cần được giúp đỡ. Không nghe bất kì lời giới thiệu hay chào mời về các dich vụ tại Lệ Giang hay Shangrila từ người lạ, du khách có thể hỏi các thông tin này tại quầy lễ tân của các khách sạn.

3, Điện thoại là vật bất ly thân

Nếu hộ chiếu là giấy thông hành không được đánh mất nhất thì điện thoại chính là vật bất ly thân thứ hai mà du khách cần phải cầm theo bên mình. Không chỉ dùng để nghe gọi, điện thoại còn là vị cứu tinh khi du khách cần liên hệ với những những người quan trọng.

Ngoài ra, điện thoại đặc biệt là những chiếc điện thoại thông minh chính là chiếc bản đồ hữu ích, là phiên dịch viên tuyệt vời để du khách nói chuyện với người dân nơi đây, nó cũng chính là chiếc máy ảnh để du khách có được những bức ảnh “sống ảo” với cảnh đẹp mê hồn của Shangrila.

bao hộ chiếu

4, Đề phòng trộm cướp    

Điều tồi tệ nhất khi đến một nơi xa lạ là bị móc túi, mọi thứ sẽ vô cùng khó khăn để du khách có thể tìm được cách giải quyết nhanh chóng và có thể trở về nước đúng lịch. Đối với một nơi du lịch đông đúc như Lê Giang hay Shangrila du khách hãy thật cảnh giác với tất cả, luôn đảm bảo ba lô, túi xách không bị hở khóa, hạn chế phải rút tiền ra chi tiêu quá nhiều trước mặt đông người.

Hãy chuẩn bị sẵn một lượng tiền lẻ nhất định cầm trên tay, đặc biệt không để chung tiền và giấy tờ vào cùng một nơi. Trước khi rời khỏi nơi mua sắm hãy kiểm tra thật kĩ những đồ dùng của mình. Trong trường hợp, điều không may xảy ra hãy đến trình báo với cơ quan cảnh sát gần nhất.

5, Cẩn thận với đồ đường phố

Ẩm thực đường phố ở Lệ Giang hay Shangrila luôn được đánh giá là ngon và hấp dẫn. Tuy vật, nếu là người khó thích nghi với đồ ăn mới du khách cũng nên cẩn trọng với đồ ăn ở đây để tránh xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm không mong muốn.

Chính vì điều đó, du khách nên mang theo một số loại thuốc cơ bản để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Đồ ăn Trung Quốc nói chung nhiều dầu mỡ, cay nên du khách hãy thông báo với đầu bếp nếu không ăn được cay để họ lưu ý.

>>>Xem thêmTrải nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

6, Lên lịch trình và kế hoạch thật chi tiết

Lệ Giang và Shangrila là một điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc, nhưng đây không phải là nơi phù hợp cho việc đi du lich ngẫu hứng tự do. Du khách cần phải có một kế hoạch cụ thể cho hành trình của mình. Ngoài ra, để đảm bảo có một chuyến đi an toàn mà không qua các công ty du lịch nhưng vẫn có một tour du lịch Lệ Giang Shangrila an toàn, giá rẻ và thú vị thì hãy lên cho mình một lịch trình thật chi tiết, cụ thể các địa điểm ăn chơi, danh sách khách sạn, phương tiện vận chuyển, bản đồ du lịch, và ghi nhớ một vài câu tiếng Trung thông dụng.

Chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thông tin cần thiết cho bất kì tour du lịch quốc tế nào cũng là điều đầu tiên mà mỗi du khách nên làm trước mỗi chuyến đi. Đối với các điểm du lịch nổi tiếng như Lệ Giang và Shangrila thì du khách nên có một kế hoạch chi tiết để có một chuyến đi an toàn.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin về các tour du lịch Trung Quốc, du khách hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc để lại thông tin tại www.globaltravel.com.vn chúng tôi sẽ liên hệ để tư vấn và giúp cho du khách có một tour du lịch Lệ Giang Shangrila an toàn và vui vẻ.

Hà Phương

tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm cực thú vị

Có phải bạn đang muốn du lịch Thái Lan nhưng lại không biết nên đi bao lâu và nên chọn tour nào phải không? Vậy thì hãy thực hiện ngay một tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm luôn đi, đảm bảo bạn sẽ vui hết ý. Nếu vẫn chưa tìn thì bạn […]

Đi du lịch Châu Âu – Khám phá cảnh đẹp bốn mùa ở nước Đức

Khám phá cảnh đẹp bốn mùa ở nước Đức là một trải nghiệm tuyệt vời được nhiều khách du lịch quốc tế lựa chọn cho chuyến du lich Chau Au của mình. Vậy du lịch Đức bốn mùa có những cảnh đẹp đặc trưng nào? chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé. […]

Một số lưu ý cần biết khi đi du lịch Châu Âu khám phá nước Đức

Cũng giống như người Nhật, người Đức cũng rất nguyên tắc và kỉ luật cao. Do đó, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc cũng như lưu ý về văn hóa giao tiếp, ứng xử của người Đức khi bạn có dịp khám phá đất nước cổ kính này trong tour Châu Âu ngay […]