Menu

Chắc hẳn mọi người đều biết Dubai là vùng đất nổi tiếng bậc nhất thế giới về sự xa hoa giàu có và nơi đây luôn thu hút du khách khắp nơi bởi sự bí ẩn đặc biệt này. Nếu du khách có kế hoạch đi tour Dubai thì nên tham khảo một số kinh nghiệm cơ bản khi đi du lịch Dubai dưới đây nhé.

Đi tour Dubai trong tháng lễ Ramadan du khách nên thể hiện sự tôn trọng với việc thực hành tôn giáo của người địa phương, không ăn uống trước mặt họ vào ban ngày

Những kinh nghiệm cơ bản khi đi du lịch Dubai mà bạn nên biết?

Khám phá tour du lịch Dubai du khách có cơ hội trải nghiệm và tham quan những kiến trúc vĩ đại, những tòa nhà cao nhất thế giới, trung tâm thương mại sầm uất, khách sạn 7sao xa hoa và lộng lẫy, trò chơi tốc độ cưỡi land cruiser trên sa mạc.

Bên cạnh đó, du khách có cơ hội khám phá những di tích văn hóa Ả Rập vẫn lắng đọng trong các khu chợ Vàng, chợ Gia vị, khu phố cổ Bastakiya, pháo đài và viện bảo tàng Dubai trong chuyến hành trình du lịch Dubai 6n5d.

Và để bạn có một chuyến du lịch hoàn hảo như ý muốn thì hôm nay Globaltravel sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm mà bạn cần biết khi đi du lịch tại Dubai:

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Dubai

Nhiệt độ ở Dubai thường khá cao, ban ngày dao động ở mức 40 độ C  khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 nền nhiệt độ tương đối cao và nóng bức.

Thời tiết Dubai nhìn chung khá nắng nóng với các sa mạc khô hạn, dễ chịu nhất là vào mùa đông

Thời tiết Dubai nhìn chung khá nắng nóng với các sa mạc khô hạn, dễ chịu nhất là vào mùa đông

Do đó nếu có ý định đi du lịch Dubai các bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4, vì đây là khoảng thời gian tương đối mát mẻ, thời tiết dễ chịu thích hợp cho việc tham quan cũng như mua sắm, đi lại.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Dubai

Phương tiện di chuyển ở Việt Nam đến Dubai

Ở Việt Nam quý khách có thể mua vé máy bay cho tour du lịch Dubai của mình với hãng hàng không Emirates. Đây là một trong những hãng hàng không 5 sao nổi tiếng nhất có đường bay thẳng đến Dubai.

>>>Xem thêm: Bạn biết những gì về “đất nước giàu nhất thế giới”-Dubai?

Phương tiện di chuyển ở Dubai

Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau khi du lịch Dubai. Để thuận tiện nhất bạn nên sử dụng xe buýt, tàu điện ngầm, hoặc thuê xe riêng nhưng chi phí khá cao.

Xe buýt: vẫn là lời khuyên hàng đầu mà du lịch Việt Nam khuyên bạn nên sử dụng bởi việc lựa chọn xe bus giúp quý khách dễ di chuyển và tiết kiệm tiền bạc.

Hệ thống tàu điện tự động dài nhất thế giới Dubai Metro

Hệ thống tàu điện tự động dài nhất thế giới Dubai Metro

Tàu điện ngầm: Đây là phương tiện di chuyển tiện nghi và tốc độ chạy nhanh nhất thế giới, và là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch Dubai 6n5d của quý khách.

Thuê xe: Ở Dubai để thuê một chiếc xe khám phá các địa điểm du lịch là điều rất dễ dàng. Tuy nhiên, chỉ cần thiếu cẩn trọng một chút quý khách có thể bị thuê với giá ‘quá đắt’.

Món ngon không thể bỏ lỡ khi đến di lịch Dubai?

Dubai được biết tới như một thiên đường ẩm thực với những món ăn truyền thống mang đậm nét đặc trưng bản địa nhưng lại có hương vị có thể quyến rũ bất cứ thực khách nào khi có cơ hội thưởng thức.

Trong hành trình khám phá du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn truyền thống mang đậm nét đặc trưng của nơi đây như:

Trái date – đặc sản Dubai

Trái date – đặc sản Dubai

Trái date – đặc sản Dubai

Đây còn gọi là Trái tình yêu hay người dân Việt Nam thường gọi là trái Chà Là. Loại quả ăn rất thơm, ngon và ngọt lịm như vị ngọt của Tình Yêu. Trái Date chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể mua trái date ở những gánh hàng, những quán, những khu chợ trong khắp thành phố Dubai. Trái Date sấy khô hoặc tẩm ướp sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn tặng cho bạn bè và người thân khi đi du lịch Dubai.

Lạc đà nhồi thịt

Lạc đà nhồi thịt

Lạc đà nhồi thịt Dubai

Đây là một món ăn cầu kì và xa xỉ của người dân Dubai. Để làm món ăn này, họ cần chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu cũng như cách chế biến cực cầu kì. Họ sẽ nhét 1 con cá vào 1 con gà, rồi rất nhiều con gà như vậy sẽ được nhét vào 1 con cừu non. Cuối cùng họ nhét 2 con cừu non chứa đầy gà, cá vào bụng con lạc đà và gia giảm thêm các loại gia vị, rau thơm cho đậm đà. Sau đó, họ sẽ đem quay lạc đà đến khi da vàng giòn.

Socola Dubai

Socola Dubai

Socola Dubai

Đây là món ăn được tất cả du khách mua về làm quà cho người thân. Socola Dubai cực ngon, chất lượng đảm bảo và giá cả rất phải chăng ( giá trung bình từ 8-20$/hộp).

Kem Dubai – Luxury Cream

Kem Dubai

Kem Dubai

Đây là món kem đắt nhất thế giới. Được làm từ những nguyên liệu cực quý hiếm: Nấm cục từ Ý, Vani từ Madagasca, nghệ tây Iran và Vàng lá 23 Carat có thể ăn được. Mỗi viên kem ở đây có giá 817$ (~17 triệu VND).

Một số điều cấm kị khi đến Dubai?

Khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng ở Dubai không nên ngồi cùng người khác giới.

Ở Dubai có lệnh cấm ăn mặc hở hang nơi công cộng (chỉ được mặc bikini tại bãi biển). Lý do của luật cấm ‘vô lý’ này ở Dubai là 100% người dân theo Đạo Hồi.

Không bắt tay, chụp ảnh với phụ nữ Dubai khi chưa được sự đồng ý.

Không ăn tay trái và không uống rượu bia tại địa điểm công cộng.

Vào những ngày tháng ăn chay Ramadan, tất cả các nhà hàng và quán bar ở Dubai sẽ đóng cửa. Chính vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Dubai quý khách nên thận trọng nếu đặt vé máy bay vào thời gian này.

>>>Xem thêm: Tham khảo những điều cần biết trước khi đi du lịch Dubai!

Trên đây là một số chia sẻ bạn nên biết để có chuyến du lịch Dubai hoàn hảo và tiết kiệm. Ngoài ra, nếu bạn cần thêm thông tin gì thì có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số: Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hồng Thắm

Review Sapa 2 ngày 1 đêm có tâm nhất Vịnh Bắc Bộ!!!

Review Sapa 2 ngày 1 đêm có tâm nhất Vịnh Bắc Bộ dành cho những ai đang có nhu cầu đi tour du lịch Sapa tự túc 1 mình. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết lịch trình di chuyển để các bạn tham khảo nhé. Chắc chắn, bài viết dưới đây sẽ giúp ích rất […]

Những lý do khiến bạn nên đi du lịch Sapa ít nhất một lần trong đời

Sapa có gì hấp dẫn mà ai ai cũng muốn đi du lịch Sa Pa như vậy? Chẳng biết nữa, chỉ biết người đã đi thì muốn quay lại, người chưa đi thì háo hức muốn đến. Đặc biệt, Sa Pa đang dần giống như Đà Lạt hay Hội An, có nghĩa là ít nhất […]

Tòa tháp Burj Khalifa Dubai – lớn nhất Thế giới

Du lịch Dubai, khám phá Tòa tháp Burj Khalifa là một trong những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tòa tháp có chiều cao lên tới đỉnh là 829,8m trị giá 1,69 tỷ USD, với 163 tầng, hiện đang giữ kỷ lục thế giới về độ cao. Tòa tháp có hình cây kim nhọn hoắt […]