Menu

Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan sau đây bạn tuyệt đối không nên bỏ qua khi thực hiện tour du lịch Thái Lan của mình. Bên cạnh những cảnh đẹp tự nhiên hấp dẫn, thì ẩm thực Thái Lan cũng được nhiều người yêu thích với hương vị đậm đà khó phai.

Tom Yum Goong

Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Những món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Có lẽ đây là món ăn nổi tiếng tại Thái Lan được nhiều du khách yêu thích. Tom Yum Goong có vị cay nồng và chua đặc trung giúp kích thích vị giác khi thưởng thức, món ăn chỉ ngon khi chọn loại tôm tươi ngon và những lá rau thơm làm gia vị, điều quan trọng là phải biết thêm các thành phần sao cho vừa tay giúp món ăn tỏa mùi hương khó cưỡng lại. Tom Yum Goong được chia thành 2 loại: canh nước trong và canh nước đặc. Canh nước trong sẽ được linh từ rau củ là thành phần chính, còn canh nước đặc sẽ có thêm nước cốt dừa hoặc sữa đem lại vị beo béo và cay nóng hấp dẫn cho món ăn. Đây có thể nói là món ăn có 1 không 2 tại Thái Lan, hãy thưởng thức trong tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm của mình.

Gỏi Som Tam

những món ăn đặc sản tại thái lan

Ấn tượng với món gỏi Som Tam là sự tươi mát , cay, chua, mặn, ngọt hương thơm phảng phất từ các thành phần của món ăn rất tự nhiên.

Ấn tượng với món gỏi Som Tam là sự tươi mát từ các thành phần rau xanh, đu đủ cắt sợi, hương vị chua thanh của chanh tươi, vị cay cay của ớt tươi, vị mặn nồng khó quên của tôm khô và sự giòn tan lạc rang nóng, hương thơm hấp dẫn từ những loại rau thơm . Để cho món gỏi đạt được hương vị toàn diện nhất thì quan trọng ở khâu pha nước chấm, với cách pha chế đặc biệt nước chấm là một yếu tốt then chốt của món ăn và mỗi quốc gia đều có cách pha khác nhau, nước chấm do đầu bếp là người bản địa chính tay pha chế sẽ không sai đi đâu được và bạn sẽ thưởng thức được trọn vị của món ăn. Khi thưởng thức món ăn này người ta đôi khi ăn kèm cùng bún để giảm bớt độ cay cũng như giúp lo lâu hơn.

Cà ri

những món ăn không thể bỏ qua tại thái lan

Cà ri được chế biến theo nhiều món khác nhau như lẩu, canh, các món hầm với thịt heo, hải sản hay gà bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Đối với món ăn đặc trưng của  ẩm thực Thái Lan này được chia thành 4 loại chính gồm: cà ri đỏ, cà ri xanh, cà ri Penang và cà ri Massaman. Tuy nhiên cà ri đỏ là loại được dùng nhiều nhất và nó có vị rất cay, vậy nên bạn hãy xem xét trước khi thưởng thức. Cà ri được chế biến theo nhiều món khác nhau như lẩu, canh,  các món hầm với thịt heo, hải sản  hay gà bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Pad Thai

món ăn đặc trưng tại thái lan

Pad Thai có vị chua đặc trưng của nước cốt me, vị béo bùi của lạc rang vàng hòa cùng chút cay nhẹ từ ớt bột và vị ngọt của tôm hấp dẫn thực khách.

Đây là một loại phở xào đặc biệt của Thái có vị chua đặc trưng của nước cốt me, vị béo bùi của lạc rang vàng hòa cùng chút cay nhẹ từ ớt bột và vị ngọt của tôm. Điểm đặc biệt của món ăn này là loại nước xốt ăn kèm, mỗi nơi có một công thức pha chế riêng tạo nên hương vị khó phai của món ăn.

Nước ép và hoa quả tươi

các món ăn đặc trưng tại thái lan

Thái Lan nổi tiếng là một đất nước trù phú sở hữu nhiều loại hoa quả thơm ngon, do đó đừng ngại khi thử uống các loại nước ép hay ăn hoa quả tươi tại đây.

Thái Lan nổi tiếng là một đất nước trù phú sở hữu nhiều loại hoa quả thơm ngon, do đó đừng ngại khi thử uống các loại nước ép hay ăn hoa quả tươi tại đây. Đối với nước ép đặc biệt là nước ép lựu và nước ép cam, những sạp hàng bày bán với những trái lựu to và đỏ mọng, những quả cam vàng mọng nước tất cả đều tươi ngon hấp dẫn. Bạn sẽ thực sự tiếc nuối nếu bỏ qua trải nghiệm này. Bạn sẽ không khó để gặp các xe bán trái cây và nước ép tại các đường phố Thái Lan, hãy mua và thưởng thức để có thêm năng lực tiếp tục hành trình khám phá du lịch Thái Lan.

Để có một chuyến đi du lịch Thái Lan nhiều trải nghiệm với chi phí tiết kiệm nhất, hãy liên hệ ngay Global Travel qua số điện thoại 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được chúng tôi tư vấn và đặt tour  với giá ưu đãi nhất.

Tết Songkran – Lễ hội Té Nước ở Thái Lan bạn đã biết?

Tết truyền thống của người Việt chính là Tết Nguyên Đán tổ chức vào cuối năm theo âm lịch. Vậy, tết truyền thống của ngưới TháiLan thì sao Người Thái cũng có một ngày tết truyền thống đó là tết Songkran được tổ chức vào giữa tháng 4 hay còn gọi là lễ hội té […]

ĐIỂM THĂM QUAN TUYỆT VỜI TRONG TOUR DU LỊCH MALAYSIA

Ngày nay, du khách đi tour malaysia ngày càng nhiều, ở đây có rất nhiều những điểm thăm quan hấp dẫn thú vị thu hút du khách , Bạn có muốn đi du lịch malaysia để được tận mắt nhìn thấy những cảnh đẹp những món ăn ngon nơi đây. Hãy xách vali lên và […]

Du lịch Nhật Bản ghé thăm núi Phú Sĩ

Tại Nhật Bản điểm tham quan nổi bật và là thách thức lớn nhất đối với du khách không nơi đâu khác chính là núi Phú Sĩ. Thông thường du khách đi tour Nhật Bản chỉ có thể đứng từ xa chụp ảnh để có thể thấy toàn diện núi Phú Sĩ hoặc có người […]