Menu

Thái lan không chỉ thu hút khách du lịch nhờ những ngôi chùa thiêng với kiến trúc đặc biệt hay những bãi biển xanh ngắt dài bất tận mà còn bởi sự đa dạng phong phú của những món ăn đường phố. Đất nước Thái Lan được mệnh danh là thiên đường ăn vặt của Đông Nam Á. Khi tới du lịch Thái Lan, bạn đừng quên những món ăn vặt huyền thoại này nhé.

1. Pad Thái.

Nhắc đến ẩm thực của Thái Lan thì không thể không nhắc đến Pad Thái, đây là món mì xào đặc sản của Thái Lan. Món mì này bao gồm mì, đậu phụ, hành, giá, tỏi, ớt và nước mắm. Khi ăn bạn có thể cho thêm chút chanh và lạc giã nhỏ, ăn có vị chua của chanh, thơm của tỏi và cay nhẹ của ớt, đặc biệt là mùi vị rất đặc trưng của sợi mì nơi đây. Món này được bán ở hầu hết các khu chợ ở Thái Lan. Khách du lịch Thái Lan nhất định không thể bỏ qua món ăn này.

Món Pad Thái ở Thái Lan

Món Pad Thái ở Thái Lan

2. Khao man gai.

Khao man gai hay còn gọi là gà hấp. Món này được bán trong các cửa hàng ăn tại Thái Lan và được ăn kèm cơm. Đây có thể coi là sự lựa chọn tốt nhất cho những khách du lịch Thái Lan mà không ăn được cay. Gà hấp có mùi thơm kèm các loại sốt và nước chấm được làm từ ớt.

Khao Man Gai ở Thái Lan

Khao Man Gai ở Thái Lan

3. Tom Yum

Đây có lẽ được coi là món ăn được nhiều người yêu thích nhất khi tới du lịch tại Thái Lan và phù hợp với khẩu vị của khá nhiều người. Món ăn với sự kết hợp hài hòa của vị chua, cay, mặn, ngọt cùng các nguyên liệu như tôm, nấm, cà chua, xả, lá chanh. Chỉ cần nghe thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn. Bạn chỉ cần ăn thôi cũng sẽ dễ rất bị nghiện vì hương vị đặc biệt của nó.

Tom Yum đặc trưng của Thái Lan

Tom Yum đặc trưng của Thái Lan

4. Som tam.

Som tam hay có tên gọi khác là gỏi đu đủ, là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Thái Lan. Đu đủ xanh được bào sợi kèm với vị chua của chanh, cay của ớt và ngọt của đường thốt nốt tạo nên mùi vị ngon khó cưỡng nổi, đây cũng là món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan.

Món Som Tam Thái Lan

Món Som Tam Thái Lan

5. Cà ri xanh và cà ri đỏ

Không giống như Cà ri Ấn Độ, Cà ri Thái có vị béo và thơm của nước dừa được kết hợp với cà tím, măng tre, ớt xanh, hành tỏi, gà hoặc hải sản.
Ở Thái sẽ có 2 loại cà ri là cà ri xanh và cà ri đỏ. Món cà ri khá cay, nếu bạn ăn được cay thì cà ri đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời. Cà ri xanh thì sẽ bớt cay hơn. Bạn sẽ ăn cà ri cùng cơm để cảm nhận vị cay cay đầu lưỡi nhưng cũng không kém phần thơm thơm, bùi bùi của nó nhé.

Cà Ri Thái Lan

Cà Ri Thái Lan

6. Lẩu Thái

Lẩu Thái có lẽ không còn là món ăn xa lạ với du khách Việt Nam, tuy nhiên phải đến Thái Lan bạn mới cảm nhận được đúng hương vị của nó. Đến du lịch Thái Lan tự túc nhất định phải thử món này cùng hội bạn bè nhé.

Thưởng thức lẩu Thái khi du lịch Thái Lan

Thưởng thức lẩu Thái khi du lịch Thái Lan

>>>Xem thêm: KINH NGHIỆM DU LỊCH THÁI LAN TỰ TÚC HÈ 2018

7. Xôi xoài.

Xôi xoài là món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng ở Thái Lan. Muốn có một đĩa xôi ngon, người nấu phải trải qua rất nhiều bước kì công. Gạo nấu xôi phải là loại nếp ngon, đều hạt, ngâm qua đêm cho mềm trước khi nấu. Bí quyết để xôi dẻo và thơm là bạn khi xôi chín nửa chừng, bạn trộn thêm nước cốt dừa và đường rồi đem hấp trở lại. Sau khi xôi chín, người bán xới xôi ra đĩa dàn mỏng, bày cả má xoài đã được cắt nhỏ lên trên, sau cùng chan nước cốt dừa và rắc thêm ít vừng rang vàng.

Miếng xoài ngọt lịm, thơm, vàng ươm kèm với xôi trắng béo ngậy mùi nước cốt dừa và vị thơm của vừng rang tạo nên một món tráng miệng kiểu Thái rất ngon. Món xôi xoài thường được bán ở trên các xe tuk tuk và có mặt ở hầu khắp các đường phố Bangkok.

Thưởng thức xôi xoài khi du lịch Thái Lan

Thưởng thức xôi xoài khi du lịch Thái Lan

8. Bánh dừa.

Món bánh dừa được làm từ bột mì và sữa dừa rồi đem nướng thơm phức trên than củi. Đến khi chín, người ta sẽ rắc một chút hẹ lên cho bánh có mùi thơm và trông có thêm phần bắt mắt. Bánh dừa được bán ở hầu hết các con phố, trên các xe đẩy hay những con hẻm ở Thái Lan. Khi đi dạo bạn sẽ bị hấp dẫn bởi mùi thơm của bánh và không ngừng nuốt nước miếng đó.

Món bánh dừa Thái Lan

Món bánh dừa Thái Lan

9. Chuối chiên.

Chuối chiên cũng là một món quà vặt khá phổ biến của ẩm thực Thái Lan. Chuối dùng để làm bánh là loại chuối Thái được bào mỏng và nhúng vào hỗn hợp gồm sữa dừa, bột mì, đường, muối, dừa khô và đem chiên vàng rộm.
Món chuối chiên được phủ lớp nước cốt dừa trắng beo béo ngòn ngọt, khi ăn thơm dẻo lại có cả mùi vừng rang thơm phức đã hớp hồn biết bao du khách.

Chuối chiên

Chuối chiên

Những món ăn trên đều là những món ăn vặt đường phố nổi tiếng của Thái Lan với hương vị rất riêng, rất đặc trưng của người dân nơi đây. Bạn có thể thưởng thức những món ăn này trên khắp các con hẻm, khu phố, khi chợ khi đến du lịch tại xứ Chùa Vàng với giá cả khá rẻ.

Hãy nhanh tay liên hệ với Global Travel để có một chuyến đi du lịch Thái Lan giá rẻ và đáng nhớ. Bạn có thể tham khảo hai tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêmtour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm của chúng tôi. Liên hệ Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc từ A đến Z

Dubai là thành phố xa hoa, nổi tiếng với những món ăn ngon, những ngôi nhà trọc trời, những trung tâm thương mại nổi tiếng, nơi đây thu hút nhiều du khách tới đây thăm quan. Bạn còn băn khoăn gì mà không lên kế hoạch khám phá trải nghiệm du lịch Dubai tự túc […]

Top 7 ngôi chùa độc đáo nên ghé thăm khi đi du lịch Thái Lan!

Du lịch Thái Lan rất nổi tiếng với những ngôi chùa linh thiêng & kiến trúc độc đáo. Chính vì vậy, du lịch tâm linh là một trong những loại hình du lịch phổ biến ở Thái Lan. Nếu các bạn có cơ hội đi du lịch Thái Lan thì đừng quên dừng chân khám […]

5 món ăn nhất định phải thử trong tour Đài Loan

Một trong những yếu tố khiến du lịch Đài Loan ngày càng phát triển và nhận được nhiều tình cảm từ du khách ở khắp nơi trên thế giới là từ ẩm thực độc đáo, được kết hợp từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Trong bài viết hôm nay Global Travel sẽ giới thiệu […]