Menu

Ngày nay, đi du lịch Sapa bằng ô tô là phương tiện di chuyển phổ biến nhất. Đồng thời chúng tớ đã di chuyển loại hình phương tiện này để đi tour Sapa 3 lần vào các năm khác nhau. Do đó, dưới đây là một vài chia sẻ, review đi du lịch Sapa bằng ô tô để các bạn tham khảo nhé.

Review đi du lịch Sapa bằng ô tô

Review đi du lịch Sapa bằng ô tô

Thực ra lần đầu tiên mình đi tour Sapa trong tâm thế bị động- bị rung cảm trước vẻ đep và thời tiết dưới 4 độ C vào mùa đông năm trước. Hai lần sau là mình đi vào mùa hè và mùa thu – trong trẻo và thơ mộng vô cùng. Hứa hẹn sẽ quay trở lại thành phố sương mù này vào đầu xuân năm nay. Thực sự Sapa là nơi để lại cho mình ấn tượng sâu sắc. 

Review cách di chuyển đến Sapa bằng ô tô

Di chuyển từ Hà Nội

Di chuyển từ Hà Nội

Di chuyển từ Hà Nội

Nếu các bạn muốn đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm di chuyển từ Hà Nội thì rất dễ dàng cho du khách bắt xe. Các bạn có cả một nghìn sự lựa chọn như xe giường nằm đơn, xe cabin, xe tình yêu của nhiều hãng nổi tiếng đến tận trung tâm thị trấn như Green Bus, Shutter bus, SaPa express, Queen… cái này ai còn nhiều bỡ ngỡ có thể inbox mình qua https://globaltravel.com.vn/ được được giúp đỡ, đặt qua trung gian hoặc đặt trực tiếp.
Giá vé dao động lắm nhé. Rẻ nhất thì tầm 200k/chiều. Còn nếu chọn cabin hay nằm giường đôi thì đắt hơn ạ.

Di chuyển từ Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh

Nếu từ Hải Dương thì cũng có khá nhiều điểm để các bạn bắt xe, ví dụ ở Mạo Khê có xe đi thẳng đến thị trấn SaPa cũng xe giường nằm nhé, chỉ cần ngủ 1 mạch từ tối đến sáng là tới nơi rồi.

Di chuyển từ Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh

Di chuyển từ Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh

Xe chạy từ Quảng Ninh (bx bãi cháy hoặc tận móng cái luôn) qua Mạo Khê thì nhà xe đón khách luôn, mỗi tội một điểm trừ là hơi muộn chút tận hơn 11 rưỡi đêm xe mới đến.

Nếu bạn muốn đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm từ Quảng Ninh thì có thể bắt xe Cường Lan ngày chẵn có giường đôi, ngày lẻ là giường đơn, Phúc Xuyên … các bạn lưu ý chọn xe thì hỏi ngay là có chạy thẳng lên thị trấn Sapa hay qua trung chuyển nhé.
Từ Hải Phòng thì các bạn có thể bắt xe Sao Mai, Kết Đoàn…đặc biệt có cả xe chạy từ bến xe Cát Bà luôn ấy.

>>Xem thêm: Khám phá Cầu Mây khi đi du lịch Sapa

Review khách sạn tại Sapa

Review khách sạn tại Sapa

Review khách sạn tại Sapa

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và số tiền có trong túi của bạn để lựa chọn khách sạn 2 – 3 – 4 – 5 sao cho phù hợp và tiết kiệm. Theo mình thì nên chọn khách sạn 3 sao là khá ok rồi và còn được ăn sáng miễn phí nữa. Nếu đi theo kiểu sinh viên thì có thể chọn khách sạn 2 sao. Giá khách sạn 3 sao thường tầm 350k cho phòng 2 người.
450k – 500k cho phòng 2 giường lớn.
Ngoài ra, các bạn có thể ở homestay như discover homestay với giá cả bình dân, nhà Kén…cũng rất mới lạ.
Hiện nay có một số khách sạn phù hợp cho giới trẻ sống ảo và đang làm mưa làm gió như Bambo, BB, Lyn, Charm…

khách sạn Bambo, Sapa

Phòng khách sạn Bambo, Sapa

Theo kinh nghiệm của mình thì nên chọn các khách sạn ở gần thị trấn. Nếu có nhu cầu đi Hà Khẩu Trung Quốc thì nên đi luôn ngày đầu hoặc ngày cuối, thuê hẳn 1 đêm ở Lào Cai để có thể chơi đến muộn vẫn ung dung.

Review phương tiện di chuyển tại Sapa

Review phương tiện di chuyển tại Sapa

Review phương tiện di chuyển tại Sapa

Xe điện di chuyển tại Sapa

Xe điện di chuyển tại Sapa

Theo kinh nghiệm của mình khi di chuyển tại Sapa, nếu các bạn đi tour du lịch Sapa theo nhóm 2 – 4 người thì nên thuê xe máy nếu thời tiết thuận lợi. Giá thuê tuỳ loại xe. Nhìn chung <100k/ng với xe máy. Có thể thuê luôn tại khách bạn ở.
Đối với nhóm đông người thì nên thuê taxi đi cho an toàn mà không hề đắt nhé. Ví dụ, đi tham quan bản Cát Cát 250k khứ hồi cho xe 7 chỗ, 200k cho xe 4 chỗ, Tả Phìn hay bản Tả Van thì mất tầm 450k/xe 7 chỗ. Còn tour Thác Bạc – Thác Tình Yêu – Ô Quy Hồ thì mất tầm 450k/xe 7 chỗ. Ngoài ra, các bạn có thể di chuyển bằng xe điện từ trung tâm ra chợ đêm mất khoảng 7k. 

Trên đây là một vài review đi du lịch Sapa bằng ô tô đối với tour tự túc, còn nếu cá bạn đi tour du lịch Sapa trọn gói thì không phải lo nha. Tất cả đã có công ty du lịch cung cấp, chúng ta chỉ cần xách ba nô và đi thôi.

>>>Xem thêm: Đi du lịch Sapa cần mang gì?

Nếu bạn còn băn khoăn về cách thức di chuyển bằng ô tô hay về tour du lịch Sapa thì có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để biết thêm chi tiết và được hỗ trợ 24/24 nhé.

Đông Bích

Đi du lịch Hàn Quốc tự túc review chủ yếu tại Seoul

Đối với mình mà nói Seoul thực sự rất đẹp, mùa thu ở Hàn rất lãng mạn, ở nơi ấy chỉ cần bạn giơ máy ảnh lên là có ảnh đẹp. Nếu có thời gian thì bạn nên khám phá đảo Jeju, Nami nữa nhé, còn trong chuyến du lịch Hàn Quốc tự túc lần […]

Thành phố Murmansk (Nga) yên bình, cổ kính quanh năm tuyết phủ

Murmansk là một thành phố Bắc Cực nổi tiếng nước Nga cổ kính quanh năm tuyết phủ trắng và có những ngày đêm cực (polar night) sẽ kéo dài nhiều hơn 24 giờ. Thật tuyệt vời cho tour du lịch Nga để được khám phá thành phố yên bình này phải không ạ? Thành phố Murmansk nằm […]

NHỮNG THẮNG CẢNH ĐẸP TỰA CÕI TIÊN Ở XỨ SỞ HOA ANH ĐÀO

Nếu bạn là một người đam mê du lịch, bạn đã từng đi du lịch ở nhiều quốc gia thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua cơ hội khám phá xứ sở hoa anh đào xinh đẹp. Nhật Bản được biết đến là một đất nước đáng sống với chất lượng giáo dục tốt, […]