Menu

Lâu nay khi nhắc đến cổng trời, người ta thường nghĩ đến Hà Giang, nơi có cổng trời Quản Bạ. Nhưng ít ai biết rằng khi đi du lịch Sapa bạn cũng sẽ biết tới một cổng trời khác.

Cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa

Đây là đỉnh đường bộ cao nhất Việt Nam, từ đây có thể đi tới để chiêm ngưỡng đỉnh Phan Xi Păng – nóc nhà của Đông Dương. Một điểm đến lý tưởng mà không một bạn trẻ mê xê dịch nào có thể bỏ qua, hãy cũng Globaltravel tìm hiểu xem Cổng trời Sapa có gì mà hấp dẫn vậy nhé?

1, Vị trí tọa lạc và cách đi đến cổng trời Sapa

Vị trí chính xác Cổng trời Sapa chính là ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Tìm hiểu về địa danh cổng trời Sapa trên wiki có ghi rõ, nơi đây tọa lạc ở độ cao 1500m – 1650m ở sườn núi Lô Suây Tông. Đỉnh cao nhất của cổng trời là ở độ cao 2228, nằm trên Quốc lộ 4D, nối liền 2 tỉnh Tây Bắc là Lào Cai và Lai Châu.

Từ độ cao này có thể nhìn thấy được thung lũng Ngòi Dung (phía đông) và thung lũng Mường Hoa (ở phía Tây). Từ đỉnh cổng trời còn có thể đi tới chiêm ngưỡng đỉnh núi Phan Xi Păng (nóc nhà của Đông Dương).

Cổng trời Sapa ở vị trí cao trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Cổng trời Sapa nhìn xuống đèo Ô Quy Hồ

Cổng trời Sapa ở vị trí cao trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ nên đường đi khá khó khăn với những bạn đi xe máy nhưng kinh nghiệm kém như mình, mình không dám tự lên một mình mà đi với bạn trai cùng đoàn vì hầu hết các bạn ấy đều chắc tay lái, đổ đèo cũng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi nếu người lái lơ là vì cảnh đẹp, vì vậy ngoài việc trang bị bảo hộ đi xe máy thì bạn cũng hãy cố gắng động viên tinh thần cho bạn đi cùng nhé. Còn nếu đi cùng đoàn xe ô tô thì hầu hết các lái xe đều là tay lái vững và đi nhiều lần mới dám nhận tour đấy.

Nếu đi du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc thì bạn có thể đi xe máy đến Cổng trời theo 2 cách đó là từ trung tâm Sapa hoặc từ trung tâm thành phố Lào Cai.

Đi từ trung tâm Sapa: Nếu bắt đầu di chuyển từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn đi theo đường lên Thác Bạc và Trạm Kiểm Lâm Trạm Tôn (Đoạn đường khoảng 12km). Từ Thác Bạc, chỉ cần đi thêm vài km, bạn đã tới đỉnh đèo Ô Quy Hồ – cũng chính là cổng trời Sapa.

Cung đường này khá ngắn và gắn liền với những khúc quanh co, uốn lượn ngoằn ngoèo, nên nếu có thể, bạn nên thuê xe máy chạy để ngắm cảnh ven đường, cũng như chủ động dừng tại những điểm mong muốn trên đường, bạn có thể dừng lại giữa lưng chừng núi hay ngắm những dãy núi non trùng điệp được các dải mây vờn và nắng vàng ươm trải dài trên các sườn núi rất đẹp cùng với không khí trong lành tạo cảm giác khoan khoái được trải nghiệm ngay giữa Việt Nam.

Bạn không thể bỏ qua khi chọn con đường từ thị trấn đi đến cổng trời là trải nghiệm những cung đường dài qua nhiều độ cao, với dòng xe ngược xuôi qua lại đi từ Lai Châu đến Sapa. Đến được đây, bạn sẽ đi qua Thác Bạc, một trong top 10 dòng thác nước được cho là đẹp nhất ở tứ Lào Cai, thác cao chảy xiết nước tung bọt trắng xóa mà bạn không check-in thì tiếc lắm đấy.

 thị trấn Sapa

Thị trấn Sapa

Nếu như thuê phòng ở thị trấn Sapa với giá cao hơn thì ở thành phố Lào Cai sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho bạn. Tuy nhiên khi di chuyển lên Công trời bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn, vì bạn sẽ phải đi từ tp.Lào Cai: Từ Lào Cai bằng cách bắt xe bus, xe khách, hoặc thuê xe máy lên thị trấn Sapa, sau đó di chuyển tương tự với cung đường ở trên. Đoạn đường thành phố Lào Cai – thị trấn Sapa chỉ khoảng 30km, nhưng đều là đường đèo với nhiều khúc cua nguy hiểm. Vì thế, nếu bạn nào có ý định phượt đoạn này bằng xe máy phải hết sức cẩn thận, nhớ trang bị thêm đồ bảo hộ nữa nhé.

Trải qua thời gian phát triển thế mạnh du lịch, Sapa đã tôn tạo nên nhiều cảnh đẹp thu hút những người đam mê khám phá núi rừng. Nhờ đó, cổng trời Sapa đã đẹp lại càng được đầu tư nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu du lịch của khách thập phương.

>>>Xem thêm: ĐI DU LỊCH SAPA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

2, Lý do bạn nhất định phải ghé thăm Cổng trời Sapa một lần

Đầu tiên có thể nói Cổng trời là điểm ngắm cảnh đẹp nhất Sapa.

Cổng trời Sapa hay chính là cổng trời Ô Quy Hồ là một trong những địa điểm du lịch Sapa ngắm cảnh đẹp nhất mà không ai bỏ qua trong tour của mình. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn bộ thung lũng rộng lớn, xen kẽ là núi non trùng điệp của dãy Hoàng Liên Sơn.

Cổng trời là điểm ngắm cảnh đẹp nhất Sapa.

Cổng trời là điểm ngắm cảnh đẹp nhất Sapa.

Điểm nhấn chính là những con đường uốn lượn phía xa xa – Đây cũng chính là điểm đặc trưng nhất mà chỉ đèo Ô Quy Hồ ở Sapa mới có.

Chinh phục điểm cao nhất của đèo Ô Quy Hồ – 1 trong 4 tứ đại đỉnh đèo của vùng Tây Bắc Việt Nam

Bạn đã từng nghe qua đến tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc? Đó chính là đèo Khau Phạ (Yên Bái), đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang), đèo Pha Đin (Điện Biên) và đèo Ô Quy Hồ (Lào Cai).

Đứng trên cổng trời Ô Quy Hồ cảm nhận từng cơn gió thổi ào ào, ngắm núi non trùng điệp, cảnh vật hùng vĩ – chắc chắn là trải nghiệm bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi Sapa 2 ngày 1 đêm hay 3n2d của mình.

Chinh phục điểm cao nhất của đèo Ô Quy Hồ

Chinh phục điểm cao nhất của đèo Ô Quy Hồ

Trong tứ đại đỉnh đèo, có lẽ đường đi cổng trời Sapa – đỉnh đèo Ô Quy Hồ là dễ đi hơn cả. Tuy nhiên, con đường đi tới được cổng trời có nhiều khúc cua rất khó đi và nguy hiểm với những bạn tay lái yếu nếu bạn muốn chinh phục con đường này bằng xe máy thì cần phải vượt qua những khúc cua khúc khuỷu một bên là vách núi cao vời vợi, một bên là vực sâu, cảm giác mạnh này chính là sự thu hút lớn nhất cho người mê du lịch thám hiểm nên bạn nào chắc tay lái mới nên trải nghiệm cảm giác lái xe nhé, nếu không cũng rất là nguy hiểm đấy.

Đoạn đường từ trung tâm Sapa tới cổng trời cũng rất nhiều cảnh đẹp nên bạn hãy dừng lại để khám phá như Thác Bạc, Thác Tình Yêu, thung lũng, ruộng bậc thang…

Thưởng thức đồ nướng tại Cổng trời – đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Không lạ gì với các điểm du lịch là các hàng quán hay nhà nghỉ phục vụ khách hàng cả, tại Cổng trời cũng vậy, cũng có nhiều sạp quán xuất hiện. Tại đây bạn có thể thưởng thức đồ nướng: ngô nướng, khoai nướng, trứng nướng, thịt trâu gác bế; uống trà ngọt…

Thưởng thức đồ nướng tại Cổng trời – đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Thưởng thức đồ nướng tại Cổng trời – đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Tùy mùa vụ cũng sẽ có các loại quả đặc sản, tiêu biểu như đào, mận, mơ…Bên cạnh đó, những sạp hàng này cũng bán rất nhiều sản vật địa phương của người đồng bào thiểu số nơi đây như: khăn, váy, vòng tay, vòng chân, đồ bạc non, nông cụ lao động, nông sản (nấm, lá thuốc…) bạn có thể mua về làm quà khi đi du lịch Sapa, mà các đặc sản mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc.

Trên đường di chuyển từ thị trấn Sapa lên cổng trời, bạn sẽ đi ngang qua 1 số địa điểm sống ảo, lên hình đẹp lung linh như Vườn hoa H’mong, Homestay Cối Xay…Đừng quên ghé thăm và khám phá những địa điểm checkin thú vị đó nhé. Để có chuyến đi du lịch Sapa tuyệt vời hơn bạn có thể liên hệ với Globaltravel chũng tôi qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được gửi lịch trình chi tiết nhé.

>>>Xem thêm: TÌM HIỂU GIÁ VÉ CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SAPA ĐỂ CHUẨN BỊ TIỀN CHO CHUYẾN ĐI

Hồng Nhung

Những địa điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn nên ghé qua năm 2020

Ngày nay, tour du lịch Đài Loan không quá đắt và cũng không quá xa, chỉ mất 3,5 giờ ngồi máy bay là đến đảo ngọc Đài Loan rồi. Do đó, nếu có dịp ghé thăm đất nước xinh đẹp này thì đừng quên khám phá những địa điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn nên ghé […]

Nên đi du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn bằng phương tiện gì?

Du lịch Trương gia Giới Phượng Hoàng cổ trấn đang là một trong những tour hot nhất một vài năm gần đây khi nói về du lịch nước ngoài. Để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình bạn có thể tìm hiểu những kinh nghiệm về phương tiện đi lại bên dưới mà […]

Tết Songkran – Lễ hội Té Nước ở Thái Lan bạn đã biết?

Tết truyền thống của người Việt chính là Tết Nguyên Đán tổ chức vào cuối năm theo âm lịch. Vậy, tết truyền thống của ngưới TháiLan thì sao Người Thái cũng có một ngày tết truyền thống đó là tết Songkran được tổ chức vào giữa tháng 4 hay còn gọi là lễ hội té […]