Menu

Nhật Bản là đất nước được nhiều khách du lịch đều ao ước ghé thăm dù chỉ 1 lần. Cùng với nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú, phong cảnh làm say đắm lòng người…khiến cho nhiều tour du lịch Nhật Bản luôn là điểm lựa chọn hàng đầu so với nhiều tour du lịch quốc tế khác. Một trong những trải nghiệm đáng nhớ khi đi du lịch Nhật Bản đó chính là tìm hiểu về bụi kim cương trong mùa đông tại Hokkaido.

bụi kim cương

Tận hưởng bụi kim cương trong mùa đông giá lạnh tại Hokkaido, Nhật Bản

Hokkaido là hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản, nằm về cực Bắc, gần nước Nga nên có khí hậu lạnh nhất xứ Phù Tang. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình ở Hokkaido chỉ khoảng 17 độ C, thậm chí một vài nơi có băng tuyết quanh năm. Mùa đông đến, băng tuyết phủ kín hòn đảo với nhiệt độ trung bình khoảng âm 4 độ C . chính vì điều kiện khí hậu nên nơi đây trở thành điểm lý tưởng để trượt tuyết trong mùa đông như khu trượt tuyết Niseko, Furano

>>>Xem thêm:  Bỏ túi những món ăn ngon khi đi du lịch Kyoto, Nhật Bản!

Bụi kim cương

Bụi kim cương là hiện tượng đặc trưng tại Hokkaido

Bụi kim cương là hiện tượng đặc trưng tại Hokkaido khi nhiệt độ đóng bằng âm dưới 15 độ C những tinh thể tuyết  kết tinh rơi xuống đúng vào lúc mặt trời phải chiếu  tạo thành những luồng ánh sáng lấp lánh như viên kim cương, tương truyền rằng bụi kim cương là dấu ấn của những nàng tiên vào mùa đông lạnh giá.

 lễ hội ngắm bụi kim cương

Lễ hội ngắm bụi kim cương

Một trong những điểm tuyệt vời để ngắm tuyết rơi như trong chuyện cổ tích đó chính là kênh đào Otaru. Nơi đây được mệnh danh là venice của phương đông. Người dân tại đây tin rằng bụi kim cương là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân. Hàng năm, địa phương thường tổ chức lễ hội ngắm bụi kim cương vào tháng 1-2 hàng năm. Ngắm tuyết rơi mùa đông đã trở thành nét văn hoá độc đáo ở Hokkaido, được duy trì từ thập niên 70 thế kỷ trước được nhiều khách du lịch Nhật Bản không thể không bỏ qua.

Hokkaido

Dạo bước trên những con đường quanh co, cùng xem những tảng băng trôi

Tại Hokaido, miền đất này còn hấp dẫn du khách lễ hội Sapaora du khách đi tour du lịch Nhật Bản 5n4d tới đây được dạo bước trên những con đường quanh co, cùng xem những tảng băng trôi trên biển. Làm thế nào bạn có thể xem được những tảng băng  trôi ngoạn mục này? Đó chính là bạn có thể đi tàu phá băng đặc dụng riêng. Có hai tàu hoạt động trong mùa đông: Garinko từ thành phố Monbetsu và Aurora từ thành phố Abashiri, cả hai có thể đưa hành khách đến vùng biển có rất nhiều tảng băng trôi vô cùng thú vị. Có thể nói đây là hoạt đông vào mùa đông hấp dẫn nhất bạn nên tham gia ở Hokkaido Nhật Bản.

Hokkaido mùa tuyết giá

Hokkaido mùa tuyết giá

Tại miền đất lạnh giá, khắc nghiệt ở xứ Mặt Trời mọc, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa với cuộc sống con người. Bên cạnh những cánh rừng già, du khách không khó bắt gặp những loài vật hoang dã xứ lạnh như cáo, gấu, nai… Đây là nét đặc trưng hấp dẫn khách du lịch đến Hokkaido mùa tuyết giá.

thưởng thức đặc sản cua tại Hokkaido

Thưởng thức đặc sản cua tại Hokkaido

Ngoài thăm quan ngắm cảnh bạn cùng đừng quên thưởng thức đặc sản cua tại Hokkaido. Đây là món cua nổi tiếng tại vùng này, vào giữa mùa đông của tuyết được rất nhiều du khách lựa chọn con cua thịt dày, hương vị thơm ngon, cuối mùa sẽ có cua lông tuyệt ngon.

>>>Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản đừng quên tận hưởng vẻ đẹp của đồi cổ hồng Kochia

Bạn thấy những điểm thăm quan tuyệt vời tại Hokkiado trong mùa đông, hãy cùng đến đây và trải nghiệm nhé.Cần thêm thông tin gì về tour du lịch Nhật Bản giá rẻ, tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm hãy liên hệ với Globaltravel qua số Hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288 hay nhận tư vấn chat trực tiếp tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn để được hỗ trợ 24/24.

Hằng Nga

DU LỊCH TỰ TÚC Ở KHAO SAN THÁI LAN – CẨM NANG HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN

Bạn có biết, Thái Lan là đất nước nổi tiếng với tên gọi “ xứ sở chùa Vàng” cùng với những món ăn và phong tục truyền thống đặc trưng. Du lịch Thái Lan sẽ vô cùng tẻ nhạt nếu bạn chưa từng đặt chân tới Khao San. Vì thế, bài viết này, Global Travel […]

KHÁM PHÁ HÒN ĐẢO NHÂN TẠO ODAIBA TRONG TOUR DU LỊCH NHẬT BẢN

Nhật Bản có hàng trăm, hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, là địa điểm lý tưởng cho hoạt động nghỉ mát của rất nhiều du khách đi tour Nhật Bản. Nếu những bãi biển tự nhiên mang lại một nguồn lợi lớn cả về du lịch lẫn hải sản cho xứ sở hoa anh đào […]

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên 4 mùa của Sapa

Từ lâu du lịch Sapa đã nổi tiếng là một điểm đến vô cùng hấp dẫn, thú vị, thu hút sự quan tâm không chỉ người yêu xê dịch trong nước mà cả vô số bạn bè quốc tế. Ở mỗi thời điểm trong năm thì Sapa lại khoác lên mình một nét đẹp ấn […]