Menu

Đối với người Việt Nam tết Nguyên Đán là một trong những ngày lễ lớn nhất và thiêng liêng nhất của năm. Tết là dịp để mọi thành viên trong gia đình sum họp, là dịp để tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên. Tết còn là dịp để rũ bỏ những điều chưa tốt đẹp trong năm cũ để hy vọng được hạnh phúc, ấm no, thịnh vượng trong năm mới. Tết của người Việt Nam là thế .Vậy phong tục đón tết của người Đài Loan có gì đặc biệt? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

du lich dai loan

  1. Đi chợ sắm tết với người dân Đài Loan

Có thể nói rằng, văn hóa chợ đêm Đài Loan là một trong những điều hấp dẫn khách du lịch trong các tour Đài Loan giá rẻ. Chợ đêm có mặt rải rác hầu hết khắp đất nước Đài Loan. Đi chợ đêm là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua của khách du lịch khi đến Đài Loan.

du lich dai loan

Dạo chơi ở chợ đêm là dịp để du khách hòa mình vào cuộc sống đạm chất văn hóa của người dân địa phương. Chợ mở cửa từ 5h đến 12h đêm nên bạn có thể yên tâm thỏa sức mua sắm tại đây nhé. Vào tháng chạp hàng năm, chợ bày bán rất nhiều các loại mặt hàng khác nhau để chuẩn bị cho tết đến, xuân về.Nổi tiếng nhất ở Đài Loan là chợ Dihua, khách du lịch có thể thử các món ăn trước khi quyết định mua về, bên cạnh đó chợ còn nổi tiếng với những bộ trang phục truyền thống của họ. Chính điều này đã tạo nên sự vui tươi và nhộn nhịp cho những ngày tết.

du lich dai loan

  1. Phong tục đón tết của người Đài Loan

  • Quan niệm về ngày tết của người dân Đài Loan

Người Đài loan hiện nay vẫn sử dụng lịch âm và đón tết Nguyên Đán. Giống như Việt Nam chúng ta, họ quan niệm rằng,ngày đầu tiên của năm mới chính là ngày quan trọng nhất. Trong những ngày này có những điều phải kiêng kị để hi vọng rằng một năm sẽ luôn may mắn và bình an. Trong ngày đầu tiên của năm mới, mọi người thường mặc trang phục truyền thống hoặc những bộ áo mới để hi vọng sẽ có nhiều cái mới hơn trong năm.

  • Về món ăn ngày tết của người Đài Loan

Tết của người Đài Loan thông thường phải có các món ăn như: Cải bẹ xanh cọng to để nguyên cây nấu, tượng trưng cho sự trường thọ; hẹ trắng để nguyên cọng nấu tượng trưng cho sự lâu dài; cá tượng trưng cho sự dư dả trong suốt năm, không được ăn hết nguyên con; củ cải trắng tượng trưng cho khởi đầu may mắn; cá viên, thịt viên tượng trưng cho sự đoàn tụ; bánh tổ tượng trưng cho sự thăng tiến; gà nguyên con.

du lich dai loan

Đặc biệt người Đài Loan có tập tục ăn canh viên trong ngày tết để thể hiện sự viên mãn, đầy đủ. Bên cạnh đó trong dịp tết cổ truyền ở Đài Loan cũng diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí để chào đón năm mới như thả đèn trời, rước đèn… Tất cả cùng chung một khí thế háo hức, hi vọng đón chờ một năm mới bình an và hạnh phúc !

du lich dai loan

>>> Xem thêm : DU LỊCH NHẬT BẢN VỚI NHỮNG KHÁCH SẠN TỐT NHẤT

Bạn muốn thay đổi không khí tết trong năm nay? Muốn được đi chơi xa để đón tết nước ngoài. Mong muốn được cảm nhận những hương vị khác nhau của ngày tết đến, xuân về? Hãy tham gia ngay một chuyến du lịch Đài Loan cùng Global Travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour du lịch Đài Loan 5N4D để thấy được những nét tương đồng giữa hai nước Đài Loan và Việt Nam trong phong tuc đóng tết cổ truyền và tận hưởng những chương trình ưu đãi bất ngờ nhé!

Cảm nhận niềm vui từ lễ hội hè trong chuyến du lịch Nhật Bản

Người ta đi du lịch Nhật Bản để ngắm hoa anh đào còn tôi đi Nhật để tham gia các lễ hội ở Nhật Bản vào mùa hè. Hãy cảm nhận niềm vui từ lễ hội hè ở Nhật nếu bạn chưa có cơ hội đi hay đi rồi mà chưa đúng dịp diễn ra […]

Những điều cần tránh khi đi du lịch Dubai

Trong những năm gần đây thì Dubai là một trong những nước được đông đảo khách du lịch thường xuyên ghé thăm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về những điều cần tránh khi đi du lịch tại Dubai. Nội dung bài viết1 Trang phục cần tránh khi đi du lịch Dubai2 Không […]

TRUNG LIỆT TỪ – ĐỊA DANH THAM QUAN ĐỘC ĐÁO TẠI XỨ ĐÀI

Đài Loan không chỉ là điểm đến với rất nhiều những du khách nội địa mà còn cả khách du lịch quốc tế. Xứ Đài nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những ngôi chùa cổ kính, mà nơi đây còn độc đáo với vô vàn những danh lam thắng cảnh , những địa […]