Menu

Công viên Hắc Long Đàm là một trong những điểm du lịch nổi bật của tour Lệ Giang Shangrila. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về điểm du lịch nổi bật này trong bài viết dưới đây trước khi đi tour Lệ Giang.

Trong tour du lịch Lệ Giang 6 ngày 5 đêm, chúng tôi đã được tham quan Công viên Hắc Long Đàm. Đây là công viên nổi tiếng ở Lệ Giang nằm dưới chân núi Voi ở phía bắc thành cổ Lệ Giang. Nơi đây là một thắng cảnh đẹp nổi tiếng mà bất cứ du khách nào ghé thăm cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp non nước hữu tình.

Tại sao lại có tên gọi là Công viên Hắc Long Đàm?

Công viên Hắc Long Đàm – được xây dựng năm 1737, năm Càn Long thứ 2. Công viên nằm ở phía Bắc của cổ thành, đi bộ khoảng 1km từ quảng trường Ngọc Hà, men theo sông bạn sẽ tới được đây, nếu đã mua vé bảo tồn phố cổ bạn sẽ không mất phí khi vào công viên.

cong-vien-hac-long-dam

Bước vào đây, du khách sẽ bị thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mang đậm chất trữ tình

Theo như lời thuyết minh của hướng dẫn viên trong đoàn chúng tôi thì trong công viên có đầm nước tọa lạc dưới chân núi Voi với mạch nước ngầm màu đen sẫm chảy quanh năm. Chính vì vậy, người dân nơi đây đặt cho hồ nước này cái tên là Hắc Long Đàm.

cong-vien-hac-long-dam

Bắc qua đầm là cây cầu 5 nhịp chia Hắc Long Đàm thành hai nửa, được chạm khắc hình voi và hổ với lối kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa cổ xưa.

>>>Xem thêm: Những điều cần chú ý khi đi du lịch Lệ Giang và Shangrila

Điểm nhìn từ Công viên Hắc Long Đàm

Bắt đầu từ điểm nhìn công viên Hắc Long Đàm được tính từ cầu 5 nhịp, du khách có thể chiêm ngưỡng đài Thưởng Nguyệt, nơi các vị vua quan thời xưa từng ngắm trăng vịnh thơ. Đài Thưởng Nguyệt được xây thành ba tầng lầu, với phong cách kiến trúc của nhà Hán. Đứng trên đài Thưởng Nguyệt du khách sẽ thấy công viên Hắc Long Đàm ở tầm nhìn bao quát hơn.

Từ công viên Hắc Long Đàm, du khách còn có thể thấy Ngọc Long Tuyết Sơn đắm mình trong tuyết trắng. Hồ nước trong veo phẳng lặng tựa vào chân núi mang đến cho du khách cảm giác bình yên như lạc vào một thế giới khác.

cong-vien-hac-long-dam

Ngọc Long nằm trên cao, Hắc Long ẩn mình dưới nước ngắm nhìn, canh chừng cho nhau qua bao thăng trầm lịch sử. Công viên Hắc Long Đàm nằm ở địa thế phong thủy tuyệt đẹp. Chính vì vậy, nơi đây được coi là vùng đất lành, mang đến sự phồn vinh cho toàn Lệ Giang.

Đây là công viên không chỉ nổi tiếng ở Lệ Giang mà còn nổi tiếng khách du lịch Trung Quốc nói chung nữa. Được dạo chơi trong công viên Hắc Long Đàm, ngắm nhìn núi non hùng vĩ bên hồ nước nên thơ sẽ là những trải nghiệm đầy tuyệt vời trong tour Lệ Giang Shangrila. Đặc biệt còn mang đến cho du khách một kỷ niệm đáng nhớ khó quên trong hành trình khám phá Lệ Giang – Trung Quốc.

cong-vien-hac-long-dam

Ngoài ra, trong công viên có một số công trình kiến trúc từ thời nhà Thanh như: Long Thần Từ, Đắc Nguyệt Lâu, Cầu Tỏa Thúy, Ngọc Hoàng Các, Ngũ Phong Lâu. Bạn có thể ngắm cảnh núi tuyết Ngọc Long in bóng xuống hồ.

Phía bắc của công viên là Bảo tàng Văn hóa Đông Ba Lệ Giang được xây dựng năm 1984, đây là nơi nghiên cứu và lưu trữ các hiện vật của văn hóa Đông Ba.

>>>Xem thêm: Đi đâu? Ăn gì khi đi du lịch Lệ Giang – Shangrila? 

Trên đây là những chia sẻ thực tế của chúng tôi về công viên Hắc Long Đàm trong tour du lịch Lệ Giang Shangrila mà chúng tôi đã từng đi. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Đông Bích

Vẻ đẹp Phượng Hoàng Cổ Trấn đối lập giữa ngày và đêm

Phượng Hoàng Cổ Trấn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho du khách yêu thích tour du lịch Trung Quốc. Không những nổi tiếng là một trấn cổ lâu đời và rêu phong, Phượng Hoàng cổ trấn còn thu hút mọi ánh nhìn bởi cảnh sắc tuyệt đẹp cả ngày lẫn đêm nơi đây, một […]

Botanic Gardens – Khu vườn thực vật lớn nhất tại Singapore !

Vườn Bách Thảo (Botanic Gardens) là một trong những điểm du lịch hàng đầu không thể bỏ qua khi đi du lịch Singapore. Khu vườn mang đến cho du khách một không gian nghỉ ngơi tuyệt vời. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi khám phá toàn cảnh khu vườn này nhé. Botanic Gardens được ví như […]

Đền Erawan thờ thần 4 mặt tại Thái Lan

Không chỉ đi du lịch Campuchia mới có thể thấy tượng phật bốn mặt mà ngay tại đền Erawan ở Thái Lan cũng có. Để đến với sự linh thiêng của tượng Phật bốn mặt đặt tại trung tâm thủ đô Băng Cốc thì du khách đừng quên dừng chân khám phá đền Erawan khi đi tour […]