Menu

Monbetsu là thành phố nằm ở cực Bắc Nhật Bản – một nơi lạnh giá nhưng du khách sẽ thấy có rất nhiều điều thú vị khi đến đây trong hành trình du lịch Nhật Bản. Điều thú vị mà thành phố Monbetsu mang lại nhớ vào những điểm điến tuyệt vời dưới đây.

Để khám phá những điểm đến thú vị tại thành phố Monbetsu, Nhật Bản thì trước tiên chúng ta nên tìm hiểu đôi nét về thành phố “lạnh giá” này nhé.

Thành phố Monbetsu cách thủ phủ Sapporo của đảo Hokkaido chừng 300km, để di chuyển đến đây, chúng ta phải mất khoảng 4 giờ xe chạy. Nơi đây sở hữu rất nhiều thắng cảnh đẹp nên thơ, đủ để du khách không khỏi xuýt xoa khi một lần đặt chân đến đây.

Chiếc càng cua khổng lồ

Chiếc càng cua khổng lồ – biểu tượng của thành phố Monbetsu, Nhật Bản

Chiếc càng cua khổng lồ chính là công trình kiến trúc mang biểu tượng của Monbetsu, cao 12 mét, rộng 6 mét, trọng lượng 7 tấn. Với ý nghĩa rằng Monbetsu Nhật Bản là nơi dồi dào hải sản đặc biệt là món cua ngon tuyệt hảo.

Những điểm tham quan thú vị tại thành phố Monbetsu, Nhật Bản

Bảo tàng Monbetsu

Với những du khách yêu thích lịch sử, muốn khám phá về thành phố “lạnh giá” này trong chuyến du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm vào mùa thu thì bảo tàng Monbetsu sẽ là sự lựa chọn tuyệt với cho những du khách muốn hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành, những nét đẹp tự nhiên cũng như văn hóa truyền thống của thành phố.

Bảo tàng Monbetsu

Bảo tàng Monbetsu

Độc đáo hơn chính là ngôi đền Itsukushima nổi tiếng với lối kiến trúc đền thờ Thần Đạo đặc trưng, thuộc quần thể hơn 500 đền thờ trên toàn bộ lãnh thổ Nhật Bản.

Tháp Okhotsk

Tháp Okhotsk là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Monbetsu trong tour Nhật Bản. Du khách có thể quan sát đại dương bao la thông qua lớp kính trong suốt dưới đáy biển, tận mắt nhìn thấy tảng băng trôi cũng như là sự sống của của các sinh vật biển, một trải nghiệm duy nhất trên thế giới.

Tháp Okhotsk

Tháp Okhotsk

Dưới đáy biển sâu 7.5 mét, tháp Okhotsk trưng bày và triển lãm các loại cá quý hiếm của biển Okhotsk.

Hồ Komuke

Hồ Komuke tiếp giáp với biển Okhotsk, cách Monbetsu khoảng 20 km. Theo như từ ngữ của người Ainu ngày xưa thì Komuke có nghĩa là “ đường cong uốn lượn”, vì hồ có hình dạng phức tạp kéo dài.

Hồ Komuke

Hồ Komuke

Nơi đây cũng là bến đậu của hơn 200 loại chim tiêu biểu như thiên nga biển, đại bàng, diệc,…Biển, hồ, núi hòa quyện làm cho Komuke đẹp như 1 bức tranh vậy. Vào khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, đồng cỏ san hô toàn thân chuyển sang màu đỏ tươi tạo thành một thảm san hô với cảnh sắc vô cùng đẹp mắt .

Trung tâm hải cẩu Tokkari Okhotsk

Để bảo tồn cho sinh vật biển, những chú hải cẩu bị thương tích ngoài biển khơi sẽ được đem về trung tâm Tokkari Okhotsk để điều trị, nuôi dưỡng. Hải cẩu được cho ăn theo thời gian định sẵn 1 ngày 5 lần . Đây là thời điểm thích hợp để khách du lịch Nhật Bản có thể tiếp cận gần nhất với hải cẩu.

Trung tâm hải cẩu Tokkari Okhotsk

Trung tâm hải cẩu Tokkari Okhotsk

Biển Okhotsk vùng Monbetsu – ngư trường lớn nhất của Nhật Bản và lớn thứ 4 thế giới, cũng đồng thời là ngôi nhà của hải cẩu. Vì vậy, nếu du ngoạn trên tàu phá băng Garinko, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức màn trình diễn đầy ngẫu hứng của bầy hải cẩu ngoài biển khơi Okhotsk.

Trung tâm Tokkari ngay cảng biển Okhotsk, là nơi các chú hải cẩu được bảo vệ, nuôi dưỡng và chăm sóc khi bị thương tích. Nơi đây bạn có thể gặp gỡ những chú hải cẩu, khám phá đời sống thường nhật và tiếp cận ở khoảng cách gần gũi nhất với chúng là một hành trình đặc biệt khám phá Monbetsu.

Garinko – cỗ máy thần kỳ

Băng tuyết ở Monbetsu vào mùa đông, khi những tảng băng từ Siberia trôi dạt xuống phía Nam, với nhiệt độ luôn ở mức dưới âm khiến vùng biển Okhotsk bao quanh Monbetsu trở thành miền băng hà khắc nghiệt

Garinko - cỗ máy thần kỳ

Garinko – cỗ máy thần kỳ

Mặt biển bị che phủ bởi các tảng băng khổng lồ, và để di chuyển được trên đại dương băng giá, những con tàu phá băng ra đời. Nổi tiếng và quen thuộc nhất ở đây là Garinko-2 với 2 mũi khoan khổng lồ dài 6m phía đầu tàu, đủ sức công phá và vượt qua mọi tảng băng trôi, đẩy con tàu về phía trước. Hãy cùng du hành với Garinko để khám phá vẻ đẹp lộng lẫy và những hình thù đầy biến ảo của biển băng sẽ là một trải nghiệm đặc biệt ở Monbetsu trong hành trình du lich Nhat Ban 5n4d của chúng tôi nhé.

Linh vật Monta-Kun

Linh vật dễ thương Monta-Kun, một loài sinh vật biển thuộc họ Hải cẩu, được chọn làm hình ảnh đại diện của Monbetsu.

Linh vật Monta-Kun

Linh vật Monta-Kun

Monta-Kun xuất hiện khắp nơi ở Monbetsu, từ cổng chào sân bay, đến hình tượng trên đồ lưu niệm, in trên áo…Các mascot Monta-Kun cũng thường xuất hiện nơi công cộng để chào đón khách phương xa.

>> Xem thêmLeo núi Phú Sĩ khi đi tour Nhật Bản cần những gì?

Bảo tàng Dân tộc JRY ở Kami-yubetsu

Bảo tàng có kiến trúc ấn tượng, cao 25m, mô phỏng theo hình dáng chiếc nón của kiếm sĩ Samurai. Phần trung tâm bảo tàng là nơi tái hiện kiến trúc nhà ở đầu tiên của những cư dân nội địa Nhật khi đến vùng đất này sinh sống.

Bảo tàng Dân tộc JRY ở Kami-yubetsu

Bảo tàng Dân tộc JRY ở Kami-yubetsu

Không gian trưng bày gồm hai tầng, giới thiệu về những hình ảnh khai phá Hokkaido của dân di cư, cùng các vật dụng thường ngày mang đến từ nội địa phục vụ nhu cầu sinh sống nơi vùng đất mới. Tham quan bảo tàng là cơ hội khám phá về sự hình thành Monbetsu từ những ngày đầu sơ khai.

Cánh đồng hoa tulip Kamiyubetsu

Con đường nằm trải dọc theo quốc lộ 242 là con đường của cánh đồng hoa Tulip đua nở với màu sắc rất sống động.

Cánh đồng hoa tulip Kamiyubetsu

Cánh đồng hoa tulip Kamiyubetsu

Trong khuôn viên cánh đồng với diện tích 7 hecta có thể chiêm ngưỡng hơn 1,2 triệu hoa Tulip đang khoe sắc.Tulip Fair là sự kiện được tổ chức hằng năm trên sân khấu công viên hoa Tulip từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để ngắm vô số loài hoa tulip khoe sắc rực rỡ. Tất cả đều là chủng loại tulip được nhập khẩu trực tiếp từ Hà Lan.

Thưởng thức ẩm thực ngon đặc sản tại thành phố Monbetsu, Nhật Bản

Monbetsu có hương vị vô cùng đặc biệt của biển và của hải sản tươi sống. Nổi tiếng nhất là cua bên cạnh đó đặc sản Monbetsu còn có nhiều loại hải sản phong phú đáng kể đến như là Sò điệp, Ốc xoắn,Cá hồi,Cá bơn, Cá thu Hokke….Đến với Monbetsu khách du lịch Nhật Bản sẽ được thưởng thức thỏa thích vì nơi đây đặc trưng với nhiều cửa hàng hải sản tươi ngon giá rẻ và ngon.

thành phố Monbetsu, Nhật Bản

Hải sản nướng tại thành phố Monbetsu, Nhật Bản

Tại Monbetsu có thể thu hoạch cá xuyên suốt cả năm ngoại trừ giai đoạn băng trôi vào cuối tháng 1 đến đầu tháng 3.Đặc biệt, Cá hồi có ảnh hưởng đến lịch sử và văn hóa của vùng Okhotsk.

Thành phố Monbetsu, Nhật Bản

Cá hổi ở Monbetsu, Nhật Bản

Ở Monbetsu việc nuôi cá hồi được diễn ra từ khoảng tháng 9 đến tháng 11 và sử dụng trong công nghiệp thực phẩm, được bảo quản bằng nhiều công thức chế biến khác nhau. Dưới đây là một số món ăn ngon mà chúng tôi đã được thưởng thức khi đặt chân đến thành phố “lạnh” này trong hành trình du lịch Nhật Bản 5n4d.

Lẩu cua tuyết

Lẩu cua tuyết

Lẩu cua tuyết

Sò quạt trên 4 năm tuổi với phần cồi to như quả cau, bếp lò được thiết kế ngay tại bàn ăn, nướng đến đâu ăn đến đó, đủ làm mãn nguyện những thực khách có khẩu vị khó tính nhất.

Cá thu nướng

Cá thu nướng

Cá thu nướng

Nướng là cách chế biến phổ thông và đơn giản nhất để tận hưởng trọn vẹn phong vị mộc mạc đã làm nên tinh hoa của hải sản vùng Monbetsu. Cá thu Okhotsk Atka (Hokke) được xẻ đôi, đặt trên các vòng xoay để cá bay hơi nước và thoát đi lượng mỡ thừa trước khi nướng.

Phô mai

Phô mai

Phô mai

Nếu bạn nghiện món phô mai, sữa chua lên men tự nhiên, sữa tươi dùng trong ngày thì nhớ ghé thăm North Plain Farm, một trong 10 nhà sản xuất phô mai hàng đầu tại Nhật. Ở đây bày bán các sản phẩm từ thịt, sữa, phô mai do North Plain Farm tự sản xuất.

>> Xem thêm: Cảm nhận niềm vui từ lễ hội hè trong chuyến du lịch Nhật Bản

Mọi thông tin chi tiết về hành trình du lịch Nhật Bản hay cần sự giúp đỡ thì có thể liên hệ với tôi: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hoặc inbox cho tôi qua https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn này để được hỗ trợ và tư vấn 24/24 nhé.

Đông Bích

Trang phục đi du lịch Nhật Bản vào mùa thu

“Mặc gì khi du lịch Nhật Bản vào mùa thu?”là một trong những vấn đề được nhiều du khách quan tâm bởi điều kiện thời tiết của nước bạn khá khác biệt so với Việt Nam. Để giải quyết thắc mắc này trong bài viết dưới đây, Globaltravel sẽ gợi ý cho bạn những trang phục […]

Tìm hiểu về quốc hoa xứ chùa Vàng trong tour Thái Lan

Bên cạnh quốc kì và quốc ca thì quốc hoa cũng là chính là hình ảnh đại diện cho đặc trưng về cả lãnh thổ, văn hóa, tâm linh và tính cách con người của đất nước đó. Trong chuyến du lịch Thái Lan vừa không chỉ có tôi mà còn rất nhiều du khách […]

Du lịch Nhật Bản để khám phá đền thờ Itsukushima

Nếu bạn có dự định đi du lịch Nhật Bản bạn hãy dành thời gian khám phá ngôi đền được gọi là biểu tượng của thần biển, ngôi đền này rất linh thiêng ai cũng muốn một lần tới đây khi đi tour Nhật Bản. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về ngôi đền Itsukushima […]