Menu

Nga nổi tiếng với nhiều món ăn ngon và đang dạng. Tuy nhiên, trong tour du lịch nga mà bạn chưa từng được thưởng thức món Shashlik thì chuyến du ngoạn của bạn chưa thực sự trọn vẹn rồi. Hãy cùng Global Travel chúng tôi dạo quanh nơi đây để thưởng thức món ngon trứ danh này nhé !

1, Giới thiệu về món Shashlik ở Nga

Shashlik được xem là món thịt nướng truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Cũng giống như những món thịt nướng khác, người Nga thường nướng trên than hồng. Thịt trước khi đem nướng phải được tẩm ướp bằng công thức riêng sao cho ngon và đúng vị đặc trưng của từng vùng. Mỗi gia đình Nga lại có những gia vị và cách thức ướp thịt riêng cho nên món thịt nướng có những hương vị hấp dẫn khác nhau.

Shashlik – Món thịt nướng lâu đời ẩm thực Nga và khách đi du lịch nga cũng rất yêu thích món này. Thịt để qua một đêm trong tủ lạnh, có ướp đường, vừa đủ lên men chua thì khi nướng mới đủ vị. Thường người ta dùng thịt lợn hoặc thịt cừu.

>> Xem thêm:KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP CỦA HỒ LADOGA KHI ĐI DU LỊCH NGA

2, Món Shashlik – món ngon đặc trưng hương vị của người Nga

Trước khi đem nướng, thịt phải được tẩm ướp bằng công thức riêng. Căn cứ vào khẩu vị của từng gia đình mà họ sẽ sử dụng các loại rau, củ, quả khác nhau, các gia vị và cách thức ướp riêng để làm món thịt nướng có những hương vị hấp dẫn và bắt mắt trong bữa ăn của họ.

Thời gian để ướp thịt cho món Shashlik là 15 phút đến 1 giờ đồng hồ. Khi chế biến cần chú ý là thịt được cắt thành từng miếng sau khi ướp thịt sẽ được xiên vào những chiếc que thành những xâu đặt trên vỉ nướng của lò than. Nhiều nhà hàng tại Nga rất đông khách vì làm món này rất ngon. Trong tour du lịch nga 9 ngày 8 đêm lần này, bạn cũng hãy nếm thử món ngon trứ danh này nhé.

3, Cảm nhận hương vị đặc biệt của món Shashlik

Món thịt nướng của người nga – Shashlik thường được ăn nóng hay để nguội cũng đều rất thơm ngon. Người Nga ăn kèm món này cùng với rượu vang của họ nữa. Hãy tưởng tượng giữa mùa đông lạnh giá mà được ăn thịt nướng cùng với rượu vang thì còn gì bằng đúng không nào?

Thật vậy, từ lâu Shashlik mang đặc trưng ẩm thực của người Nga và là món ngon truyền thống của họ khiến khách đi tour nga đều vấn vương mãi không quên, đó chính là sự kết hợp khéo léo giữa thịt, rau hòa cùng tâm hồn người chế biến để tạo nên một món ăn vô cùng tuyệt vời. Nếu bạn có cơ hội đến Nga đừng quên ăn thử món này, chỉ nhìn thôi cũng đã thấy thèm và khi được thưởng thức thì quả thật sẽ khiến bạn hài lòng.

>> Xem thêm:BỎ TÚI NHỮNG THÔNG TIN HỮU ÍCH KHI DU LỊCH NGA (P1)

Bạn có biết, ngoài món Shashlik thì nước Nga còn vô số món ăn đặc sắc khác. Ngoài thức ăn, người Nga còn có nhiều đồ uống nổi tiếng trên thế giới như rượu vodka thường được làm từ lúa mạch đen hay lúa mỳ. Nếu có dịp đi du lịch nga 2018, bạn đừng quên thưởng thức chúng nhé. Chúc bạn có chuyến du lịch thật tuyệt vời.

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay nhấc máy gọi tới cho công ty Global Travel 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 trong tour du lịch nga 7 ngày 6 đêm để thưởng thức món Shashlik này ngay thôi. Hiện tại, chúng tôi có nhiều chương trình hấp dẫn khác bạn đọc vui lòng truy cập trang web https://globaltravel.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Những món quà lưu niệm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan

Những món quà lưu niệm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan dưới đây sẽ là những gợi ý hữu ích cho bạn có những món quà kỉ niệm ý đặc sắc và ý nghĩa trong tour du lịch Đài Loan. Nội dung bài viết1 Bánh dứa Đài Loan2 Kẹo Nougat3 Trà Đài […]

Nên đi du lịch Sapa vào tháng mấy?

Sapa nổi tiếng là mảnh đất có khí hậu mát mẻ cùng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, gây mê đắm lòng người. Tuy nhiên nên đi du lịch Sapa vào tháng mấy thì không phải ai cũng biết. Nếu đây cũng là vấn đề mà bạn đang băn khoăn thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới […]

6 điều mà bạn có thể đang hiểu lầm về Dubai

Nếu bạn đang nghĩ rằng Dubai là một quốc gia không có người nghèo, người thất nghiệp, là nơi có nhiều tỉ phú nhất trên thế giới thì hãy tham khảo ngay bài chia sẻ này nhé. Dưới đây Global Travel sẽ tiết lộ về 6 điều mà bạn có thể đang hiểu lầm về Dubai. Hãy cùng khám phá để giúp […]