Menu

Nhắc đến Thái Lan chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm với cái tên quên thuộc cùng những bộ phim truyền hình nổi tiếng với dàn diễn viên siêu đẹp nữa đúng không? Nhưng có lẽ điều ấn tượng nhất với mình là những trải nghiệm tuyệt vời ở Chiang Mai trong tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm vừa rồi của mình và hội bạn.

1, Những trải nghiệm thú vị trong các lễ hội địa phương

 lễ té nước Songkran

Lễ hội té nước Songkran

Chiang Mai có rất nhiều lễ hội văn hóa diễn ra trong năm như lễ té nước Songkran, lễ hội hoa vào mùa xuân, lễ hội Inthakin vào mùa hè và lễ hội thả đèn trời vào đầu mùa đông. Nghe nói vào tháng 11 hàng năm, người dân và cả khách du lịch Thái Lan lại háo hức chờ mong đến lễ hội thả đèn trời lắm, nhưng thời điểm mình đi là đầu hè nên chỉ được tham gia vào lễ hội Inthakin thôi.

lễ hội Inthakin ở Thái lan

Lễ hội Inthakin ở Thái lan

Lúc đi du lịch Thái Lan mình chỉ nghĩ sẽ tham quan và đến trại voi ở Chiang Mai thôi nhưng thời điểm đến đây đúng lúc có lễ hội Inthakin rất vui nhộn, nên chúng mình khám phá luôn. Đây là lễ cầu cho đất đai màu mỡ, mùa màng tốt tươi và thể hiện lòng tôn kính đối với các vị thần. Người dân Chiang Mai sẽ tham gia nhảy múa, biểu diễn âm nhạc, các trò chơi lễ hội,….rất đông vui và hấp dẫn luôn, lễ hội được trang trí hoa các loại rất hấp dẫn và thú vị.

Còn vào mùa đông, đặc biệt là tháng 11 có lễ hội lớn thả đèn trời, nếu bạn không kịp đi vào mùa hè thì đừng bỏ lỡ lễ hội này vào đông nhé. Sau khi nghi lễ cúng lễ kết thúc, hàng ngàn chiếc đèn sẽ được thả. Phật tử sẽ viết lên đèn điều mong ước của bản thân về sự bình an, may mắn và cầu mong nó trở thành hiện thực.

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan của mình thì dịp này là thời điểm có đông khách du lịch đổ về đây nhất, nhưng thời điểm này do đặc thù công việc của mình rất nhiều nên không tham gia được, rất là tiếc ấy. Thêm vào đó, sang tháng 12, mọi đường phố của Chiang Mai sẽ ngập trong sắc hồng của hoa anh đào. Khung cảnh trở nên lãng mạn, nên thơ mà mọi người không nên bỏ lỡ để chụp được những bức ảnh đầy mộng mơ khi đi du lịch Thái Lan.

2, Khám phá những ngôi chợ độc đáo tại Chiang Mai Thái Lan

Tại Thái Lan có rất nhiều khu chợ với đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép, phụ kiện… đến ẩm thực như các loại hải sản, thịt, cá, trái cây. Đi chợ là một nét văn hoá đời thường của người dân tại xứ sở chùa Vàng, kể cả Chiang Mai. Tuy nhiên, phiên họp chợ ở Chiang Mai rất độc đáo. Nhịp sống tại đây rất chậm và bình yên, vì thế các khu chợ thường không quá ồn ào náo nhiệt.

Khám phá những ngôi chợ độc đáo tại Chiang Mai Thái Lan

Khám phá những ngôi chợ độc đáo tại Chiang Mai Thái Lan

Đến với chợ ở Chiang Mai, bạn có thể trải nghiệm cảm giác trả giá với người bán hàng như chợ truyền thống ở Việt Nam, tản bộ mua hoa quả, điều tuyệt vời nhất ở đây là được thưởng thức ẩm thực tại chợ với các món như: trái cây khô, trà, xúc xích sai uoa…hay mua những món đồ lưu niệm tuyệt vời đặc trưng truyền thống ở Thái.

Hàng hoá và đồ dùng ở Chiang Mai có giá rất phải chăng, không đắt như ở thủ đô Bangkok. Mỗi món có giá từ 50bath – 100bath (~35.000đ – 70.000đ) nên bạn tha hồ lựa những món quà ý nghĩa khi đi du lịch Thái Lan cho người thân và bạn bè mà tiết kiệm được kha khá chi phí cho chuyến đi ấy.

3, Thuê xe máy và trải nghiệm chạy xe đường dài

Nằm ở phía Bắc Thái Lan, nên Chiang Mai có vẻ yên ắng và tĩnh lặng hơn so với Bangkok. Một trong những điều thu hút của mình với thành phố này chính là không khí nhẹ nhàng, trong lành ở nơi đây, rất thoải mái khi thoát khỏi phố thị ồn ào, náo nhiệt.

Thuê xe máy và trải nghiệm chạy xe đường dài ở Chiang Mai Thái Lan

Thuê xe máy và trải nghiệm chạy xe đường dài ở Chiang Mai Thái Lan

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc của bản thân thì bạn nên thuê xe máy để trải nghiệm chạy xe đường dài. Tại Chiang Mai, đường đi không tắc đường bạn có thể vừa chạy xe chầm chậm, vừa ngắm cảnh, nghe tiếng chim hót, nghe tiếng lá rừng xào xạc hai bên đường rất lãng mạn nếu bạn đi được cùng người thân.

Đôi lúc dừng chân nghỉ mệt tại một quán nước ven đường, trò chuyện cùng với chủ quán về hành trình mình đã đi qua… chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị nhất từ trước đến nay tại Chiang Mai Thái Lan. Như nhóm mình còn chuẩn bị cả đồ ăn và thuê thêm đồ ở quán nước ven đường để có trại nghiệm cắm trại rất vui vẻ.

>>>Xem thêm: Chia sẻ một vài kinh nghiệm du lịch Thái Lan tháng 8

4, Tham gia các trò chơi cảm giác mạnh

Vì có địa hình đồi núi không khí trong lành, thoáng mát, nên Chiang Mai chính là địa điểm thích hợp dành cho các tín đồ đam mê cảm giác mạnh.

Đến với Chiang Mai Thái Lan, bạn có thể tham gia nhảy bungee.Thang máy sẽ đưa các bạn lên đến độ cao 50m, từ trên cao, bạn sẽ nhảy xuống với vận tốc 100km/h. Đương nhiên là có dụng cụ bảo hộ, có sự giám sát của người hướng dẫn. Tuy nhiên, đây là trò chơi không dành cho người yếu tim, và bản thân mình cũng không dám chơi vì thấy hơi sợ mặc dù trong nhóm mình ngoài các bạn nam cũng có rất nhiều bạn nữ nhảy thử và hò hét vang trời luôn. Nếu bạn không có thời gian đi tour Thái Lan 5 ngày như bọn mình thì hành trình du lịch Thái Lan 4n3d cũng đủ khám phá một số hoạt động du lịch nổi tiếng ở Chiang Mai rồi.

Nhảy bungee ở Chiang Mai Thái Lan

Nhảy Bungee ở Chiang Mai Thái Lan

Bên cạnh đó là trò chơi bay trong rừng nhiệt đới Rừng rậm Chiang Mai chính là tài nguyên hiếm có khó tìm để chơi trò chơi mạo hiểm này. Bạn sẽ được “bay” trong rừng với một sợi dây và dụng cụ bảo hộ. Đây chắc chắn là những trải nghiệm vô cùng mới lạ.

Ngoài ra, còn các trò chơi cảm giác mạnh khác như: vượt sông Mae Taeng (không khuyến khích trẻ em), flyboard, nhảy dù… rất đông vui người tham gia, nhưng lưu ý bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn và mặc đầy đủ bảo hộ an toàn vì trò chơi cũng rất nguy hiểm nếu bạn không may bị ngã đấy.

5, Trekking xuyên rừng

Các khu rừng ở Chiang Mai Thái Lan đều hiện lên với vẻ đẹp vừa ma mị lại có phần hơi huyền bí. Rất nhiều khách đi tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm chia sẻ rằng rất muốn khám phá bên trong các khu rừng tại Chiang Mai. Nhóm mình thì chỉ đi trecking ở vườn thú vào ban đêm để khám phá những hoạt động của con thú theo hướng dẫn của hướng dẫn viên và đi trên xe điện là chủ yếu, vì đội quá nữa là nữ giới lại làm việc ở thành phố, kinh nghiệm ít ỏi nên bọn mình vẫn chọn an toàn là trên hết.

Trekking xuyên rừng ở Chiang Mai Thái Lan

Trekking xuyên rừng ở Chiang Mai Thái Lan

Để trekking xuyên rừng tại Chiang Mai được dễ dàng, bạn nên chuẩn bị giày thể thao, quần áo dài tay, đèn pin, nước suối, thức ăn…Trung bình một khu rừng ở Chiang Mai du khách có thể trekking từ 2-3 giờ, vì khu rừng ở đây cũng nhỏ nên bạn cũng sẽ không quá vất vả nếu đi vào ban ngày, mà lại được khám phá giữa rừng xanh cùng những dòng suối mát rất vui vẻ, bạn có thể coi đó như một chuyến phiêu lưu cũng được đấy.

Ngoài ra còn nhiều trải nghiệm khác rất thú vị ở Chiang Mai- Thái Lan như là đến ngôi làng Baan Kang Wat bình yên, không ồn ào mà lại phát triển khu phức hợp dành cho giới trẻ với các hoạt động giải trí như vẽ tranh, tập yoga, thiết kế đồ handmade, thủ công mỹ nghệ, thời trang, phụ kiện và những quán cà phê siêu yêu, quán kem dừa, xôi xoài và nhà hàng như một thành phố thực thụ. Hay đến Studio Naenna để xem và mua những sản phẩm thủ công như khăn choàng, quần áo, bông tai, túi xách lạ mắt theo kiểu Thái và một trong nhưng điểm đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch Thái Lan vừa rồi của mình không thể bỏ qua đo là làng gốm InClay Studio Pottery. Theo kinh nghiệm của mình là bạn nên chuẩn bị thêm bộ quần áo để thay nhé, giống như Bát Tràng ở ngoài Bắc của Việt Nam thì bạn cũng có thể tự làm gốm và mua các sản phẩm thủ công ở đây làm quà lưu niệm đấy.

>>>Xem thêm: DU LỊCH THÁI LAN TỰ TÚC REVIEW NHỮNG ĐIỀU HẤP DẪN NHẤT

Lúc nhóm mình tổ chức đi du lịch Thái Lan không nghĩ sẽ có những giây phút tuyệt vời như vậy ở bên nhau, nhưng đi về rồi lại ước muốn có thêm thời gian ở lại để khám phá xử sở chùa Vàng đáng yêu này.  Nếu bạn muốn giải đáp thêm về lịch trình ở Thái Lan thì có thể liên hệ với bạn tư vấn viên ở Globaltravel đã rất nhiệt tình cho nhóm mình qua số: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 hoặc để lại lời nhắn qua https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn cho bạn ấy nhé.

Hồng Nhung

Khám phá 5 món ăn cay xé lưỡi trong chuyến du lịch Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan được đánh giá một trong những nền ẩm thực đa dạng, độc đáo bậc nhất trên thế giới. Có được điều này là nhờ sự sáng tạo trong cách chế biến và việc nêm nếm gia vị, trong đó không thể thiếu được các loại ớt. Cũng vì thế mà xứ […]

Khí hậu khi đi du lịch Phượng hoàng cổ trấn tháng 10 có lạnh không?

Khí hậu Phượng Hoàng cổ trấn quanh năm mát mẻ, tuy vậy vẫn có sự phân biệt rõ ràng giữa các mùa với nhau. Mỗi một mùa lại mang đến cho Phượng Hoàng cổ trấn một vẻ đẹp khác nhau mà nếu du khách có cơ hội được đến sẽ thấy cảnh đẹp đặc sắc […]

BA HÒN ĐẢO ĐẸP TỰA THIÊN ĐƯỜNG TẠI MALAYSIA

Ngày nay du lịch Malaysia được rất nhiều du khách lựa chọn trong hành trình thăm quan của mình chỉ với hơn 10 triệu bạn đã có 6 ngày vi vu tại Malaysia. Hãy cùng Globaltravel du ngoại Malaysia khám phá những bãi biển đẹp tựa thiên đường tại Malaysia. Hãy cùng chúng tôi tìm […]