Menu

Chợ đêm là một nét văn hóa đặc trưng của Đài Loan, du khách tới đây có thể khám phá rất nhiều khu chợ đêm nổi tiếng. Vậy, nếu có cơ hội đi du lịch Đài Loan thì bạn nhất định phải ghé thăm khu chợ đêm nổi tiếng Lục Hợp để thưởng thức nhiều món ăn ngon dưới đây nhé?

Nếu bạn là người đầu tiên đặt chân tới chợ đêm Lục Hợp bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì không có xe cộ mà chật ních người tới đây khám phá khu chợ với nhiều món ăn vặt nổi tiểng. Các con đường vào chợ rất sạch sẽ. Các món hải sản tươi ngon cũng được bày bán. Có rất nhiều quầy hàng bán cua, tôm, bạch tuộc và mực và những nhà hàng nhỏ cũng có thể được tìm thấy ở đây.

Khám phá khu chợ đêm Lục Hợp khi đi du lịch Đài Loan bạn có thể chọn hải sản theo mong muốn của .mình, các loại hải sản sống và tươi từ bể nuôi của nhà hàng. Chúng ta cùng tìm hiểu các món ăn được nhiều du khách lựa chọn tại chợ đêm này nhé. Khi tới đây nhất định bạn nên ăn các món ăn này, rất ngon và chi phí cũng hợp lý.

Bánh bao hàu sữa

Hàu vốn là loại hải sản tươi ngon, được ưa chuộng hàng đầu bởi hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Những món ăn từ hàu thì vô cùng đa dạng và phong phú như: hàu nướng, hàu chiên trứng, cháo hàu, hàu chiên…

Bánh bao hàu sữa ở chợ đêm Lục Hợp, Đài Loan

Bánh bao hàu sữa ở chợ đêm Lục Hợp, Đài Loan

Bánh bao hàu sữa chỉ đơn giản là sự kết hợp hương vị từ biển của hàu, vị béo từ trứng gà và chút hành lá. Sau đó được mang đi chiên vàng ươm cực hấp dẫn cho thêm một tý tương đen, giấm và sốt đặc biệt thôi cũng đã hấp dẫn và bắt mắt cực kỳ. Đừng quên thưởng thức món bánh bao hàu sữa khi bạn đặt chân đến chợ đêm Lục Hợp nhé? chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng trong hành trình du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm đâu.

>>>Xem thêmNhững địa điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn nên ghé qua năm 2020

Trà Sữa Chân Châu

Nếu có cơ hội đi du lịch Đài Loan thì bạn đừng quên uống trà sữa này nhé. đặc sản tại đây được bàn bán từ trong nhà hàng tới ngoài được phố. Vừa uống trà vừa nhai những hạt trân châu dẻo dai khiến người uống thích thú.

Trà Sữa Chân Châu Đài Loan

Trà Sữa Chân Châu Đài Loan

Chúng được làm từ một của củ sắn và có cách chế biến khá bài bản. Hạt trân châu hay còn gọi là bola đun sôi khoảng dưới nửa tiếng cho tới khi chín hoàn toàn, nhưng vẫn còn độ dẻo, khi đó hạt nở ra, rồi làm lạnh trong khoảng nửa tiếng. Sau khi để ráo nước, hạt trân châu được cho vào nước đường hay mật ong để sẵn khi uống sẽ cho vào trà sữa. Đây cũng là một trong những món ăn được nhiều tín đồ du lịch thưởng thức tại chợ đêm Lục Hợp.

Đậu Phụ Thối

Món đậu phụ thối có thành phần chính là đậu hũ nguyên chất được chế biến từ đậu nành, ngâm cùng với nước đậu và các loại rau củ mềm, có vị chua, thêm chút muối. Để trong nhiệt độ mát hoặc trong các nhà kính. Sau đó, để đậu được lên men tự nhiên trong 1 tuần là có thể dùng được.

Đậu Phụ Thối

Đậu Phụ Thối, Đài Loan

Ở Đài Loan, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy món đậu hũ thối ở lề đường hoặc chợ đêm, cũng giống người Hồng Kông, người Đài Loan thích chiên giòn đậu hũ và ăn kèm với rau cải muối. Đặc biệt, Đài Loan còn nổi tiếng với món đậu hũ chay được ủ với mù tạt tươi, măng tre và 10 loại thảo dược Trung Hoa.

Cơm thịt băm nhỏ

Nằm ở một góc cuối chợ đêm Lục Hợp, cũng xứng đáng được nhắc đến. Nước sốt rất ngon – đơn giản là không thể cưỡng lại khi bạn thưởng thức món cơm thịt băm nhỏ.

Cơm thịt băm nhỏ Đài Loan

Cơm thịt băm nhỏ Đài Loan

Đi bộ từ đầu chợ đến cuối chợ trong khoảng 30 phút, tùy thuộc vào số lượng điểm dừng bạn thực hiện để thử các món ngon và mua thực phẩm. Bạn cũng sẽ tìm thấy quần áo, mỹ phẩm…các sản phẩm điện và thậm chí cả động vật tươi sống ở khu chợ nữa.

>>>Xem thêmĐi du lịch Đài Loan cần lưu ý gì cho chuyến đi?

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu và thưởng thức những món ăn ngon tại chợ đêm Lục Hợp, Đài Loan nếu có thời gian khi đi tour  Đài Loan bạn đưng quên ghé thăm khu chợ này, vừa thương thức các món ăn ngon vừa mua những những món đồ mình yêu thích tại đây. Cần thêm thông tin gì về tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 Đêm hoặc tour du lịch Đài Loan giá rẻ thì hãy liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288.này nhé.

Tư vấn chát trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Hằng Nga

Thăm những hòn đảo xinh đẹp đã đi vào bộ phim lãng mạn của Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước của những bản tình ca lãng mạn, những bộ phim đi vào ký ức tuổi thanh xuân về những câu chuyện tình đẹp của biết bao người. Du lịch Hàn Quốc là mong muốn của rất nhiều du khách Việt Nam. Nếu một lần được đến với xứ sở kim […]

5 món ăn đường phố huyền thoại trong tour du lịch Hàn Quốc

Một trong những lí do khiển nhiều người yêu thích và muốn được du lich Han Quoc một lần trong đời là do ẩm thực đường phố của Hàn Quốc quá là trù phú và hấp dẫn. Những món ăn có màu đỏ đẹp mắt lại còn bốc khói nghi ngút khi ăn nên chỉ […]

Đi du lịch Nhật Bản giá rẻ – Bạn nên đi vào mùa hè nhé!

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu, xuân là đẹp nhất để ghi lại trọn vẹn hình ảnh lá vàng, lá đỏ hay mùa hoa anh đào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn Đi du lịch Nhật Bản giá rẻ – Bạn nên đi vào mùa hè nhé! Nội dung bài viết1 1, Tại sao đi […]