Menu

Nếu có cơ hội đến thăm xứ sở hoa anh đào, ẩm thực Nhật Bản là điều mà chắc hẳn mỗi du khách đều không thể bỏ lỡ trong tour Nhật Bản 6n5d của mình. Vậy những món ăn nào giúp ẩm thực Nhật Bản mang một nét riêng, đặc trưng và để lại ấn tượng khó quên trong lòng thực khách. Globaltravel sẽ giúp bạn điểm qua những món ngon nhất định phải thử trong tour du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào của mình.

1, Sushi Nhật Bản

Quyết định đặt chân đến đất nước Nhật Bản, thì nhất định bạn hãy một lần nếm thử Sushi chính hiệu nơi đây. Bạn có thể thưởng thức sushi tại các nhà hàng Sushi truyền thống, các nhà hàng sushi giá rẻ phục vụ khách mang đi hay Sushi băng chuyền xoay vòng một cách hợp lí với những miếng Sushi đã được bày sẵn trên đĩa.

Thưởng thức món Sushi Nhật Bản

Người Nhật sử dụng cá, tôm, hải sản ủ cùng cơm nắm trộn với một chút giấm cho chua chua ngọt ngọt để giữ được mùi vị tươi mát, thơm ngon. Bên ngoài nắm cơm còn có rong biển, tảo biển hoặc rau để bổ sung thêm vị ngọt, thanh mát của rau. Khách du lịch Nhật Bản có thể lựa chọn nhiều loại sushi như california roll, salmon sushi, futomaki,… để thưởng thức.

2, Sashimi Nhật Bản

Đây được xem là một món ăn truyền thống Nhật Bản mà thành phần chính là các loại hải sản tươi sống. Trong bữa ăn trang trọng ở Nhật, món đầu tiên sẽ là shashimi nhưng đôi khi sashimi cũng có thể làm món chính, ăn cùng với cơm và một chén súp Miso. Du khách thưởng thức sashimi được xem là khám phá được sự tinh tế trong nét văn hoá Nhật.

Sashimi Nhật Bản

Thưởng thức món Sashimi khi đi du lịch Nhật Bản

Bạn sẽ cảm nhận được vị thanh khiết, tươi mát từ những miếng hải sản cắt lát được bọc trong rau củ trang trí (củ cải trắng, củ cải Nhật (daikon) cắt sợi, cùng với một lá tía tô). Người ta có thể ăn kèm sashimi với sốt shoyu và wasabi để tận hưởng trọn vẹn sự tươi mát, ngọt thanh của món.

>>Xem thêm: Khám phá lâu đài ở thành cổ Nijo Kyoto, Nhật Bản

3, Lẩu Shabu Shabu

Lẩu Shabu Shabu Nhật Bản cho đến hiện tại được đánh giá là giống với phiên bản lẩu Mông Cổ sơ khai nhất. Đây là một món ăn nổi tiếng  mà bất cứ thực khách nào cũng sẽ muốn thử trong  tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của mình đặc biệt là ở Tokyo.

Lẩu shabu shabu với thịt bò Kobe

Du lịch Nhật Bản không thể quên thưởng thức món lẩu Shabu Shabu

Lẩu Shabu Shabu có nguyên liệu chủ yếu là thịt bò hảo hạng của Nhật Bản ,c ũng như những món lẩu khác Shabu Shabu được ăn kèm với đậu phụ và rau quả (cải thảo, lá hoa cúc, rong biển, hành tây, cà rốt, nấm shiitake và nấm kim châm, mì udon, mochi hoặc mì harusame, hoa quả tráng miệng).

4, Sukiyaki

Trong tour du lịch Nhật Bản 5n4d hay 6 ngày thì bạn không những được thưởng thức món lẩu Shabu sơ khai mà còn có cơ hột nếm thử hương vị trứ danh của lẩu Sukiyaki Nhật Bản. Loại nước lẩu này có hương vị ngọt bùi của đường, nước tương,… xen lẫn vị mặn giống như nước sốt Teriyaki.

Thưởng thức món lẩu Sukiyaki khi đi du lịch Nhật Bản

Đồ nhúng lẩu là sự kết hợp giữa thịt bò Mỹ và một số loại rau ăn kèm nó đã tạo nên một hương vị riêng, đặc trưng mà không một loại lẩu nào có thể có được. Lẩu Sukiyaki cũng là một trong những nét đặc trưng của văn hoá ẩm thực Nhật Bản.

5, Mì Udon, Ramen và Soba

 Đi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào bạn nhất định phải thưởng thức một lần những món mì đặc trưng nơi đây. Nếu đặt chân đến Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng bạn có thể thấy ở đây có rất nhiều loại mì, nhưng phổ biến nhất vẫn là 3 loại: mì Udon, mì Soba, và Ramen.

Một trong những món ăn khiến tôi phải lòng trong tour du lịch Nhật Bản vừa rồi là mì udon

Một trong những món ăn khiến tôi phải lòng trong tour du lịch Nhật Bản vừa rồi là mì udon

Nguyên liệu chính để làm mì Udon đó là bột lúa mì, sợi mì Udon khá dày đường kính khoảng 1cm, mì sẽ ngon hơn khi dùng lạnh.

mì Ramen

Thưởng thức món mì Ramen khi đi tour Nhật Bản

Ngoài mì Udon du khách có thể lựa chọn thưởng thức một món mì khác đó là Ramen. Với người Nhật  Ramen vẫn là món mì quốc hồn của đất nước mặt trời mọc này.Với nguyên liệu cũng khá giống mì Udon, mì Ramen được làm từ bột lúa mì ngoài ra còn có nước, muối và nước tro tàu (tăng sự dẻo dai và tạo màu vàng đặc trưng cho sợi mì).

Mì Soba

Không thể quên món mì Soba khi đi tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm

Mì Soba cũng được xem là món mì truyền thống, được đánh giá trong top những món ăn tiêu biểu của Nhật Bản. Nguyên liệu hính của mì Soba là kiều mạch. Mì Soba có nhiều loại, nó phát triển đa dạng từ mì nóng đến mì lạnh, đặc trưng nhất vẫn là 2 loại mì Morisoba hay Yazarusoba.

>>Xem thêm: Kenrokuen – Khu vườn cổ “đẹp” nổi tiếng ở Nhật Bản

Bạn muốn tìm hiểu một tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm hay tour 5 ngày trọn gói, hay đi du lịch Nhật Bản tự túc, bạn muốn thưởng thức những món ngon trứ danh tại xứ sở hoa anh đào Nhật Bản thì hãy liên hệ với Globaltravel ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Trao cho chúng tôi niềm tin, Globaltravel sẽ mang đến bạn sự hài lòng tuyệt đối. Đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng của chúng tôi: 0943.59.8288 / 0943.39.8288.

Thu Trang

 

 

DUBAI MIRACLE GARDEN – VƯỜN HOA DIỆU KỲ

Giữa sa mạc khô cằn và rộng lớn của Dubai, vườn hoa Dubai Miracle Garden hiện lên như một thứ phép lạ, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn du khách tới tham quan. Đi du lịch Dubai mà không khám phá vườn hoa kỳ diệu Dubai Miracle Garden thì quả là một điều vô […]

Du lịch Quý Châu Trung Quốc tháng 7 có gì hấp dẫn?

Du lịch Quý Châu (Trung Quốc) sẽ là một hành trình khám phá đáng nhớ đối với bất cứ ai. Quý Châu nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng các nền văn hóa đặc sắc của nhiều dân tộc thiểu số. Khám phá tour du lịch Quý Châu vào tháng 7 có […]

Kinh nghiệm đi du lịch Sầm Sơn 2 ngày 1 đêm

Sầm Sơn là một trong những điểm du lịch nghỉ mát nổi tiếng ở Việt Nam được rất nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Chính vì vậy, trong những ngày cao điểm của mùa hè oi bức, chúng ta nên tham khảo một vài kinh nghiệm đi du lịch Sầm Sơn […]