Menu

Đài Loan nổi tiếng với trà Ô Long. Bạn là tín đồ của văn hóa trà đạo thì không thể không thưởng thức trà Ô Long khi đi du lịch Đài Loan. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiều về loại trà đặc biệt này dưới đây nhé.

1, Đặc điểm của Trà Ô Long Đài Loan

Đặc điểm của Trà Ô Long Đài Loan là có lông trắng lưa thưa, trà xao viên có màu xanh nâu đồng, đặc biệt mùi thơm ngào ngạt. Trà thường được thu hái thủ công vào sáng sớm, 1 tôm 2 lá, chất trà tốt nhất tốt nhất, màu sắc nước trà tươi đẹp, hương trà thơm dịu, vị ấm nồng, cánh trà nở đều, đặc biệt pha trà ô long ngon nhất với Ấm tử sa.

Trà Ô Long Đài Loan

Khi thưởng thức trà trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm, trước tiên bạn phải nâng chén ngửi hương thơm của trà, ngắm nhìn mầu sắc nước, rồi nhẹ nhàng nhấp từng ngụm để cảm nhận hết sự tinh túy của trà. Sau khi uống, hương trà lưu trong miệng, vị còn giữ mãi, hậu trà ngọt giọng, một ấm trà có thể pha được 7-8 lần nước mà hương và sắc trà không đổi.

Đặc biệt, trà Ô Long Đài Loan là một loại trà được lên men bán phần tự nhiên, nên vẫn giữ được hàm lượng Polyphenol, một chất làm tăng cường hoạt động của enzym SOD giúp ngăn ngừa các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ngoài ra, những thành phần tự nhiên trong lá trà Ô Long Đài Loan còn có khả năng làm chậm tiến trình lão hóa, giảm sự hình thành của tàn nhang và những nếp nhăn. Nếu có dịp đi du lịch Đài Loan thì bạn đừng quên mua trà Ô Long về làm quà nhé. Thật thiếu xót khi bạn không mua thứ trà đặc biệt này đấy.

2, Công dụng của Trà Ô Long Đài Loan

Nếu trà xanh chỉ được làm nóng bằng hơi nước hoặc bằng lửa ở mức độ sao cho lá trà không lên men; trà Hồng được lên men 100% thì trà Ô long chỉ được lên men 50% rồi ngừng lại. Đặc biệt, đây là loại trà có nhiều công dụng hữu hiệu cho người dung.

Trà Ô Long Đài Loan

Khi bạn kiên trì sử dụng khoảng 1000 ml nước pha nóng với 10 gam lá trà rồi uống mỗi lần 1 cốc 100 ml hàng ngày sẽ có tác dụng giảm lượng mỡ khu vực bụng một cách trông thấy.

Trà Ô long uống mỗi ngày để giải tỏa lo âu

Uống trà giúp tạo khả năng miễn dịch, tăng khả năng đề kháng bệnh tật, giải tỏa những lo lắng về tâm sinh lý. Nếu bạn gặp phải những trục trặc về tâm sinh lý bạn hãy thử uống trà. Sẽ rất hiệu nghiệm đấy và đừng quên mua chúng khi đi du lịch Đài Loan nhé.

Trà Ô Long Đài Loan

Trà Ô long giúp giảm cân

Trà Ô Long là loại trà được chế biến theo quy trình riêng, là loại trà lên men, trà Ôlong giàu khoáng chất như: sắt, calci, enzyen…thúc đẩy quá trình tiêu hóa các thành phần thức ăn, phân giải lipid. Do đó, uống trà Ô Long mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Trà Ô long uống mỗi ngày để luôn trẻ trung

Thường xuyên uống trà có thể bổ sung nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Uống trà là cách tốt đối với việc bổ sung acid amin và protein cần thiết cho cơ thể. Trà là yếu tố quan trọng để hấp thu nguyên tố khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, trà không chỉ làm thức uống mà trà còn có tác dụng làm mịn da bằng phương pháp tắm trà.

Thành phần chủ yếu trong trà là cafein, acid tannic, theocin… trong đó acid tannic có thể diệt khuẩn và làm mau lành vết thương. Vì vậy trà dùng để tắm có tác dụng chăm sóc da, những người có làn da khô nếu thường xuyên tắm trà sẽ làm mềm da, làm cho làn da trắng đẹp, có tác dụng trị bệnh về da.

công dụng Trà Ô Long Đài Loan

Dùng bã trà để tắm để có làn da mịn màng

Sau khi đã pha trà để uống thì phần bã còn lại dùng để tắm, cách dùng như sau:

– Bã trà sau khi pha uống xong để nơi thoáng gió, phơi khô để dùng.

– Dùng túi vải xô hoặc vải bông cho bã trà vào cột chặt miệng túi, hoặc cho trực tiếp bã trà vào trong nước để tắm. nước pha trà để tắm nhiệt độ khoảng 40 độ C. Tắm với trà Ô Long thích hợp nhất với lứa tuổi trung niên trở lên, giúp làn da mịn màng không khô ráp.

>>>Xem thêmĐi du lịch Đài Loan để ghé thăm vườn quốc gia Taroko Gorge

3, Làm thế nào để pha trà Ô Long Đài Loan ngon?

Khi bạn đã mua được trà Ô Long chính hang sau chuyến du lịch Đài Loan của mình mà chưa biết cách pha trà sao cho ngon đúng với giá trị của nó thì, bạn nên làm theo 6 bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị Trà Ô Long và trà cụ

Trà Ô Long ngon có các viên trà tròn, mịn, ít trơ cọng, có màu xanh. Các viên trà tròn đều, không có hoặc ít có vụn. Ngửi hương trà ô long khô có mùi thơm ngọt, phảng phất chút mùi quế.

Nếu là trà ô long Tứ Quý, có chút mùi sữa rất thanh nếu là trà ô long Kim Tuyên (mùi sữa chỉ thoang thoảng rất nhẹ. Còn trà Ô Long mà thấy mùi sữa nồng lên như sữa bột của em bé thì trà đó là trà tẩm hương sữa vào trà vì chất lượng trà không tốt). Các bạn nên lưu ý điều này nhé.

Ấm chén dùng để pha trà Ô Long có thể dùng ấm Tử Sa, ấm gốm hay ấm sứ đều được. Chén trà nên chọn chén có lòng tráng men trắng, để khi pha ra nhìn màu nước trà đẹp và dễ nhìn hơn.

cách pha Trà Ô Long Đài Loan

Bước 2: Làm nóng ấm chén

Trước khi pha trà nên dùng nước sôi tráng toàn bộ trà cụ. Thao tác này vừa giúp ấm trà giữ nhiệt khi pha, làm cho trà mau chín hơn và giữ hương trà tốt, vừa là vệ sinh ấm chén trước khi pha trà.

Bước 3: Đánh thức trà

Cho trà Ô Long vào ấm. Thường thì lượng trà trung bình cho 100ml nước là 4g. Cụ thể hơn cho các cách uống trà là: độc ẩm (1 người uống): 2-3 gram cho 1 ấm. Đối ẩm (2 người): 4-5 gram cho 1 ấm. Còn với 4 người uống thì cần 6-7 gram trà.

Đổ nước xấp mặt trà, xoay ấm và đổ nước đi. Thao tác này đánh thức các sợi trà để trà pha được dậy hương và ngon hơn.

Bước 4: Pha trà

Châm nước nóng khoảng 90 độ vào ấm trà. Lượng nước nên phù hợp với số lượng ngừơi uống, tránh đổ nước nhiều quá làm trà bị nhạt không đủ vị.

Tưới nước sôi lên nắp ấm để làm nóng ấm từ phía bên ngoài, đồng thời sẽ tạo thành một dzoăng nước che kín phần mép của nắp ấm, làm cho trà không bị mất hương và mau ra trà.

Đợi khoảng 30 – 45 giây cho trà chín. Sau đó rót toàn bộ trà từ ấm vào chuyên trà.

Bước 5. Mời trà

Rót trà từ chuyên trà tuần tự ra các chén trà.

Mời trà bằng hai tay cùng với một nụ cười thân thiện.

Bước 6: Thưởng trà

Để chén trà trên lòng bàn tay để cảm nhận hơi nóng từ chén trà, một hình ảnh như bông sen trên mặt hồ, ngắm nhìn chén trà để cảm nhận vẻ đẹp và tinh thần trà.

Một tay cầm chén trà, một tay đỡ chén trà, đưa nhẹ ngang qua mũi để thưởng hương trà.

Uống trà từng ngụm nhỏ, chậm rãi để cảm nhận vị trà… Đắng chát rồi ngọt nhẹ…

Chỉ đơn giản 6 bước trên là bạn đã tự pha được tách trà Ô Long ngon tuyệt với đúng giá trị mà chúng có được.

>>>Xem thêmBành Hồ – Đảo ngọc quyến rũ của du lịch Đài Loan

Trên đây là những thông tin cơ bản về trà Ô Long mà bạn nên biết khi thưởng thức trà trong tour du lịch Đài Loan của mình. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Đông Bích

NÚI NAMSAN – VẺ ĐẸP TRONG TRÁI TIM CỦA THỦ ĐÔ SEOUL

Tới Hàn Quốc, bạn không chỉ được thưởng thức các món ăn đặc sản, những phong tục truyền thống độc đáo mà đặc biệt trong tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ, các bạn còn được ghé thăm nhiều thành phố xinh đẹp tại nơi đây. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tham gia ngay một […]

KHÁM PHÁ ĐẢO RÙA KOH TAO THÁI LAN

Thái Lan được xem là địa điểm được yêu thích nhất không chỉ bởi khách du lịch trong nước mà còn cả khách quốc tế. Đi du lich Thai lan, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những ngôi chùa nổi tiếng, được thưởng thức các món ăn đặc sản của cả một vùng ,mà hơn […]

Những điểm đến hấp dẫn ở Chiang Mai nên ghé qua khi đi du lịch Thái Lan

Chiang Mai Thái Lan có rất nhiều cảnh đẹp mà không phải du khách nào cũng được khám phá khi đi du lịch Thái Lan của mình. Để không bỏ lỡ những điểm đến tuyệt vời ở Chiang Mai, bạn hãy lưu lại những địa danh dưới đây nhé. Nội dung bài viết1 1, Cung […]