Menu

Người dân Đài Loan tin rằng khi những chiếc đèn lồng được thắp sáng và thả lên bầu trời thì những ước mong của người thắp đèn sẽ được nghe thấy và sớm được như ý. Chính vì điều thú vị này đã làm cho biết bao du khách ao ước 1 lần khám phá lễ hội đèn lồng khi đi du lịch Đài Loan.

lễ hội đèn lồng của Đài Loan

Lễ hội đèn lồng của Đài Loan

Tin vào điều đó cũng như muốn được nhìn thấy một thành phố Đài Loan rực rỡ khi những chiếc đèn lồng muôn màu với muôn vàn mong ước được thả bay lên trời khiến nhiều du khách luôn muốn sắp xếp thời gian của mình cho du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm vào đúng dịp lễ hội đèn lồng. Bạn đã biết nhiều về lễ hội này chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lễ hội đèn lồng của Đài Loan dưới đây nhé.

Sự ra đời của lễ hội đèn lồng

Mỗi một lễ hội ra đời thường gắn liền với những mong muốn và hy vọng của người dân vào một việc gì đó. Lễ hội đèn lồng được ra đời dựa trên mục đích bảo vệ lẫn nhau của người dân Đài Loan. Trước đây vào khoảng thời gian từ năm 1820-1850 người dân di cư từ các địa phương khác của Trung Quốc đến Đài Loan ngày càng đông đặc biệt là người dân từ tỉnh Phúc Kiến. Tuy vậy, cuộc sống của những người dân nơi đây luôn bị cướp tấn công, bọn cướp không chỉ cướp của mà chúng còn tấn công và giết người.

lễ hội đèn lồng Đài Loan

Sự ra đời của lễ hội đèn lồng Đài Loan

Để đảm bảo an toàn cho mình, sau mỗi mùa thu hoạch người dân lại phải thu gom và cất giấu tài sản để di cư vào rừng lánh nạn. Khi cảm thấy an toàn những người đàn ông sẽ đi từ các ngọn đồi và khu rừng trở về để do thám tình hình. Khi biết chắc chắn mọi thứ an toàn, người dân có thể trở về bình an thì những người đàn ông sẽ làm những chiếc đèn lồng sau đó thả lên trời để chi những người đang lẩn trốn hiểu rằng đã đến lúc quay về nhà.

Sự việc được lặp đi lặp lại qua các năm đã hình thành thói quen thả đèn lồng của người dân Đài Loan với thông điệp mang đến sự bình an và là lời gọi cho những người ở xa tìm đường về. Chính vì tính nhân văn của việc thả đèn lồng vào những khoảng thời gian nhất định đã được duy trì và lan rộng ra cả Đài Loan và được duy trì cho đến ngày nay thu hút rất nhiều khách du lịch Đài Loan muốn khám phá.

lễ hội đèn lồng

Cũng có truyền thuyết kế rằng lễ hội đèn lồng ra đời từ nhà Hán

Tuy nhiên, cũng có truyền thuyết kế rằng lễ hội đèn lồng ra đời từ nhà Hán, do vị vua sùng đạo Phật đã yêu cầu người dân Đài Loan phải thả đèn lồng vào những ngày rằm tháng giêng hàng tháng để cùng cầu cho dân an, đất nước yên bình.

Dù lễ hội đèn lồng có ra đời từ đâu nhưng tính chất nhân văn, cũng như những mong mỏi được thể hiện trong mỗi dịp lễ hội diễn ra cũng cho thấy sự quan trọng trong tâm trí người dân Đài Loan đối với lễ hội đèn lồng.

>>>Xem thêmDU LỊCH ĐÀI LOAN – THẢ ĐÈN TRỜI TẠI THẬP PHẦN

Những điều thú vị về lễ hội đèn lồng Đài Loan

lễ hội đèn lồng Đài Loan

Những điều thú vị về lễ hội đèn lồng Đài Loan

Hầu hết các cả các lễ hội tại Việt Nam cũng như các nước châu Á trong đó có Đài Loan đều diễn ra dịp đầu xuân mới. Và lễ hội đèn lồng tại Đài Loan thường được diễn ra từ giữa tháng 1 đến đầu tháng 3. Điều thú vị là các đèn lồng ở Đài Loan được làm với rất nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau nên không bị nhàm chán, gây sức hấp dẫn đối với nhiều du khách. Mỗi một du khách có thể tự làm hoặc mua những chiếc đèn lồng với màu sắc, kích thước mà mình muốn rồi ghi những điều ước của mình lên đèn và thả lên trời. Điều đặc biệt là dù với kích thước khổng lồ hay những chiếc đèn bé xinh thì đèn lồng thường sẽ được trang trí bằng hình ảnh của 12 con giáp. Mỗi năm sẽ được vẽ lên đấy hình ảnh một con giáp thể hiện cho năm đó.

lễ thả đèn trời

Sự kiện được mong chờ nhất chính là lễ thả đèn trời

Sự kiện được mong chờ nhất chính là lễ thả đèn trời. Lồng đèn được làm từ các nan tre uốn cong thành hình chiếc giỏ, bên ngoài bọc một lớp giấy mỏng. Bên trong đèn là nùi bông tẩm dầu hỏa. Khi thắp lửa đốt nùi bông, chiếc lồng đèn sẽ sáng lên và làm nóng không khí bên trong giúp đèn bay lên trời, y như là một chiếc khinh khí cầu thu nhỏ vậy. Cảm giác cả một bầu trời đêm được thắp sáng bằng hàng ngàn chiếc đèn lấp lánh chắc chắn sẽ là trải nghiệm bạn chưa từng thấy trong đời.

Tại Việt Nam cũng có những khu phố đèn lồng nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm như phố cổ Hội An, phố đèn lồng Hà Nội nhưng nói về lễ hội đèn lồng thì chỉ có Trung Quốc đặc biệt là Đài Loan. Khi đi tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm tự túc hay trọn gói theo chương trình của các công ty du lịch thì lễ hội đèn lồng luôn được nhắc đến mỗi dịp xuân về và là một điểm đến không thể thiếu trong hành trình du xuân.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về tháp Taipei 101 trước khi du lịch Đài Loan

Hotline: 0943 39 8288/ 0943 59 8288

Tư vấn chat trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Thu Phương

Khám phá một số lễ hội đặc sắc vào mùa Xuân ở Đài Loan

Khám phá một số lễ hội truyền thống vào mùa xuân là một trải nghiệm tuyệt vời cho tour du lich Dai Loan đúng không các bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này sau đây nhé. Văn hóa lễ hội truyền thống được lưu giữ qua các năm tháng và hòa quyện […]

Thưởng thức các món lẩu trứ danh trong chuyến du lịch Đài Loan

Đài Loan hấp dẫn du khách với thiên đường ẩm thực Phương Đông và nổi tiếng với vô vàn các món lẩu. Một trong những món lẩu mà du khách và người dân thường xuyên thưởng thức đó chính là lẩu sả, lẩu tứ xuyên, lẩu vịt…. Chúng ta cùng tìm hiểu các món lẩu […]

KINH NGHIỆM DU LỊCH KOH PHANGAN THÁI LAN BẠN CẦN BIẾT !

Koh Phangan được xem là hòn đảo hot nhất trong tour du lịch Thái Lan 2018. Điều tuyệt vời nhất ở đây là những bữa tiệc tuyệt vời bên bãi biển trăng tròn hàng tháng để tận hưởng niềm vui khoái lạc và quay cuồng trong âm thanh náo nhiệt đến lạ thường. Hãy cùng […]