Menu

Nhật Bản có rất nhiều loài hoa, mỗi loài không chỉ có những nét đẹp riêng mà còn mang một tầng ý nghĩa đặc biệt. Tìm hiểu về ý nghĩa các loài hoa trước khi đi du lịch Nhật Bản không chỉ là sở thích của tôi mà còn là sở thích của nhiều khách du lịch Nhật Bản khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Ở Nhật Bản, hoa là một món quà truyền thống cho cả nam giới và phụ nữ. Chúng thường được dùng để truyền đạt những gì không thể nói hay diễn tả được bằng lời nói. Ngôn ngữ của hoa (Hanakotoba,花言葉) đang mờ dần trước lối sống hiên đại. Ngày này, nhiều người Nhật không biết rằng hoa có ý nghĩa truyền thống. Tuy nhiên, ý nghĩa hoa đôi khi xuất hiện trong văn hóa đại chúng hiện đại như manga và anime. Đây là giữa những bông hoa phổ biến nhất tại Nhật Bản với một ý nghĩa không giống nhau.

1, Sakura (Hoa Anh Đào) Nhật Bản

Dường như đối với những người dân Nhật Bản, hoa Anh Đào là “quốc hoa”. Vào những độ xuân về, người Nhật Bản kéo nhau đi xem Hanami – lễ hội hoa Anh Đào nở rộ. Hoa anh đào thường có màu hồng nhạt đến màu trắng, trong khi số khác lại có màu hồng đậm, vàng hay xanh lá cây. Bạn cũng có thể bắt gặp những loại hoa anh đào thay đổi màu sắc khi trổ hoa.

Sakura (Hoa Anh Đào) Nhật Bản

Sakura (Hoa Anh Đào) Nhật Bản

Như chúng tôi được biết thì đối với người Nhật, hoa Anh Đào tượng trưng cho tuổi thanh xuân. Hoa Anh Đào đồng nghĩa với bản chất ngắn ngủi của cuộc sống. Hoa không héo như hoa hồng, cố gắng bấu víu vào bầu hoa khi rụng xuống mà Anh Đào chỉ cần một cơn gió thoảng qua, cánh hoa sẽ nhẹ nhàng lìa cành. Loài hoa này nở rồi tàn ngay khi cánh hoa còn đương sắc nhất chẳng khác nào tuổi thanh xuân ngắn ngủi đã qua đi.

Sakura (Hoa Anh Đào) Nhật Bản

Ngoài ra, loài hoa Anh Đào còn mang một ý nghĩa khác đó là tượng trưng cho cốt cách võ sỹ đạo. Hoa Anh Đào không thể đẹp nếu đứng một mình, hoa chỉ thực sự đẹp khi nở rộ thành tảng mây hoa rực rỡ. Giống như con người và đất nước Nhật Bản – họ kiên cường, đoàn kết tạo nên một sức mạnh dân tộc. Người Nhật Bản có câu: “nếu là hoa xin làm hoa anh đào, nếu là người xin làm một võ sĩ đạo”. Có nghĩa là khi người Võ Sĩ Đạo gặp hiểm nguy, anh ta sẽ không run sợ trước cái chết, bởi vì giống như loài hoa này sẵn sàng rụng xuống khi hoa còn xuân sắc nhất. Họ thà chết trong cao đẹp chứ không sống trong khuất phục. Họ lấy đặc điểm của hoa để làm phong cách sống, làm đẹp cho tâm hồn và cốt cách của họ.

Đặc biệt, Hoa Anh Đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp cốt cách của con người Nhật mà nó còn mang đến sự thanh cao, khiêm nhường và nhẫn nhịn. Vì thế cây hoa Anh Đào còn được Nhật Bản đem tặng cho các nước xem như biểu tượng của sự hòa bình của Nhật Bản với các nước khác trên thế giới.

2, Kiku (Hoa Cúc) Nhật Bản

Bên cạnh hoa anh đào thì hoa cúc cũng là loài hoa được coi là biểu tượng cho đất nước Nhật Bản. Đây là loài hoa đại diện cho mùa thu ở Nhật Bản. Chính vì vậy, đi du lich Nhật Bản 6 ngày 5 đêm, đoàn chúng tôi ai cũng muốn khám phá 2 loài hoa biểu tượng này của nước Nhật. Xét về tính văn hóa, từ xa xưa, người Nhật đã xem hoa cúc là biểu tượng quan trọng mang những ý nghĩa đặc biệt. Giống hoa cúc gây sự chú ý nhiều nhất ở Nhật là Atsu-mono hay còn được biết đến với tên gọi Hậu vật cúc.

Sakura (Hoa Anh Đào) Nhật Bản

Sakura (Hoa Anh Đào) Nhật Bản

Nó thuộc loại đại cúc, mỗi bông có khoảng 300 cánh hoa, các cánh hoa ở dạng hình cong hướng lên phía trên, chúng xếp tuần tự lên nhau tạo thành môt đóa hoa to tròn, đầy đặn thể hiện cho sự phúc hậu. Bên cạnh Hậu vật cúc, còn có giống cúc Kuda-mono hay còn gọi là Quản vật cúc. Điểm nổi bật của nó là cánh hoa dài và thanh mảnh trông như những chiếc ống nhỏ. Ichi-monji giku là giống cúc chỉ có từ 14 đến 16 cánh hoa nhưng mỗi cánh có kích thước khá to và rộng.

Trong khi đó, cúc Edo giku có hình dáng và màu sắc của cánh hoa thay đổi liên tục theo từng giai đoạn trưởng thành của hoa. Cúc Saga giku có cánh hoa dài, thẳng và mảnh. Hình dáng độc đáo của cánh hoa giúp saga giku trở nên rất nổi tiếng. Đinh Tử cúc, tiếng Nhật gọi là Choji-giku, có dáng vẻ rất đáng yêu. Nó là sự kết hợp giữa những cánh hoa rộng làm nền cho tràng hoa ở giữa.

>> Xem thêmDu lịch Nhật Bản đừng quên ghé thăm cụm đền chùa Nikko

Người ta nói rằng hoa này có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại là một biểu tượng của đất nước Phù Tang như hoa Anh Đào. Loại hoa cúc vàng và trắng dùng để ủ trà, trong khi những loại khác dùng để diệt sâu bọ, nhưng chúng đều được biết đến với công dụng chống ô nhiễm không khí.

Vẻ đẹp tinh khiết như sương của hoa cúc sẽ làm tim bạn thổn thức và bản thân loài hoa này cũng mang ý nghĩa của sự quý phái, trong sạch và sự tin tưởng.

Bạch Cúc (Shiragiku, 白菊)

Nhật có nghĩa là:         sự thật hoặc đau buồn (hoa phổ biến nhất cho đám tang)
Ý nghĩa phương Tây:  cái chết và đau buồn

Bạch Cúc (Shiragiku, 白菊)

Bạch Cúc (Shiragiku, 白菊)

3, Suisen (Hoa Thủy Tiên)

Thủy Tiên là loại cây có thân hành, nở hoa vào mùa xuân, có những chiếc lá mịn màng mọc thẳng và những đóa hoa sáu cánh trắng như tuyết, nhị hoa như một cái ly màu vàng ở giữa, chung quanh mép viền một vòng đỏ thẫm, hương thơm rất dịu. Cái nhụy hình ly nằm giữa bông hoa làm tôn thêm vẻ đẹp của loài hoa này.

 Suisen (Hoa Thủy Tiên)

Suisen (Hoa Thủy Tiên)

Ở các nước phương tây, đây là loài hoa mang vẻ đẹp của những người đàn ông hào hoa phong nhã, lịch thiệp. Đây còn là biểu tượng của một tình yêu không được hồi đáp. Còn ở Nhật Bản thì đây là loài hoa của sự kính trọng, tôn trọng người khác.

Hoa thuỷ tiên vàng (Suisen, 水仙)

Hoa thuỷ tiên vàng (Suisen, 水仙)

Hoa thuỷ tiên vàng (Suisen, 水仙)

Nhật có nghĩa là:         tôn trọng
Ý nghĩa phương Tây:  tinh thần hiệp sĩ hoặc mối tình đơn phương

4, Hoa hồng đỏ (Akaibara, 赤 い 薔薇)

Nhật có nghĩa là: Lãng mạn

Ý nghĩa phương Tây: Lãng mạn

Hoa hồng đỏ (Akaibara, 赤 い 薔薇)

Hoa hồng đỏ (Akaibara, 赤 い 薔薇)

Hoa hồng (Pinku no Bara, ピ ン ク の 薔薇)

Nhật có nghĩa là:         niềm tin, hạnh phúc
Ý nghĩa phương Tây:  vẻ duyên dáng

Hoa hồng (Pinku no Bara, ピ ン ク の 薔薇)

Hoa hồng (Pinku no Bara, ピ ン ク の 薔薇)

Hoa hồng trắng (Shiroibara, 白 い 薔薇)

Hoa hồng trắng (Shiroibara, 白 い 薔薇)

Hoa hồng trắng (Shiroibara, 白 い 薔薇)

Nhật có nghĩa là:         ngây thơ, lòng sùng kính và sự im lặng
Ý nghĩa phương Tây:  đức hạnh và trinh khiết

Hoa hồng vàng (Kiiroibara, 黄色 い 薔薇)

Hoa hồng vàng (Kiiroibara, 黄色 い 薔薇)

Hoa hồng vàng (Kiiroibara, 黄色 い 薔薇)

Nhật có nghĩa là:         lòng ghen tị
Ý nghĩa phương Tây:  tình bạn, sự tận tâm

>> Xem thêmNgắm hoa cải tháng 5 nở rộ khi đi tour du lịch Nhật Bản

Tìm hiểu về ý nghĩa các loài hoa là một trải nghiệm thú vị khi đi tour du lịch Nhật Bản. Mọi thông tin chi tiết về tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêmbạn hãy liên hệ với chúng tôi Globaltravel: Hotline 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn 24/24 nhé.

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

KHÁM PHÁ NHÁNH SÔNG HUYỀN THOẠI CỦA DUBAI

Để khám phá được hết tất cả những điểm tham quan thú vị tại Dubai đối với một vị khách ngoại quốc là điều rất khó. Thế nhưng, đi du lịch Dubai mà bạn chưa được khám phá nhánh sông huyền thoại quả là một điều vô cùng đáng tiếc đấy nhé. Trong bài viết […]

NGẮM NHÌN NHỮNG CÁNH ĐỒNG HOA OẢI HƯƠNG TUYỆT ĐẸP CỦA NHẬT BẢN

Du lịch Nhật Bản luôn có một sức hút rất lớn đối với mọi du khách trên thế giới bởi nét văn hóa riêng biệt, ẩm thực đặc trưng hay các điểm tham quan du lịch mà chỉ đất nước mặt trời mọc mới có. Một trong số những điều đặc biệt làm tăng thêm […]

DU LỊCH DUBAI KHÁM PHÁ KHU PHỐ CỔ AL BASTAKIYA

Dubai được biết đến bởi những ngôi nhà dát vàng, những chiếc xe siêu sang, những trung tâm mua sắm hàng đầu thế giới luôn thu hút du khách khi đi du lịch dubai. Tại đất nước giàu có này còn có một khu phố cổ Al Bastakiya luôn được du khách tìm đến bởi […]