Menu

Bạn có biết, trà sữa được xem là một trong những món nước được yêu thích nhất của giới trẻ ở Đài Loan nói chung và những người đi yêu du lịch Đài Loan nói riêng. Nếu bạn là một trong những người “nghiện” hương vị trà sữa thì hãy tới Đài Loan nhé. Global Travel chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy vô cùng hưng phấn khi được thưởng thức vị trà sữa đúng chuẩn tại quê hương này !

Thưởng thức vị trà sữa Đài Loan

Thưởng thức vị trà sữa Đài Loan

Kể về câu chuyện trà sữa có nguồn gốc từ đâu? Rất nhiều các bài báo và tin tức nói rằng thức uống đặc biệt này ban đầu xuất phát từ văn hóa trà đạo của người Đài Loan, với cách uống chậm rãi và đầy thi vị. Đến năm 80 của thế kỷ 20, một người bán trà rong đã phát minh thêm sữa vào trà để tạo ra hương vị mới. Ý tưởng ngay lập tức được ủng hộ và lan nhanh khắp cả nước. Món trà sữa Đài Loan ra đời từ đó.

>> Xem thêm: MÙA THU – THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP TỚI XỨ ĐÀI

Không chỉ dừng lại ở việc phát minh trà sữa. Năm 1983, nghệ nhân trà Đài Loan tên Liu Han Chieh đã sáng tạo ra trân châu ngọt có mùi vị của đường cháy (caramel) để thêm vào trà giúp trà sữa thơm ngon và dinh dưỡng hơn, tạo ra món trà sữa trân châu nổi tiếng và được thế giới biết đến với tên gọi Bubble Tea, Boba Tea hay Pearl Tea, Tapioca.

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa Đài Loan

Nhờ phát minh độc đáo này, Liu Han Chieh đã trở thành nghệ nhân trà nổi tiếng và là chủ của chuỗi 46 cửa hàng trà sữa Chun Shui Tang nổi danh nhất Đài Loan. Nếu bạn có cơ hội tới xứ Đài, hãy ghé thăm một trong những cửa hàng trà sữa này nhé. Chúng nhiều đến nỗi bạn có thể tìm thấy ít nhất hai cửa hàng tại mỗi con đường đi qua nếu có dịp đi du lịch Đài Loan.

Trà sữa Đài Loan có mặt tại Việt Nam khoảng 10 năm trước, món trà sữa đã nhận được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ. Tuy sau này một số thương hiệu trà sữa của các quốc gia khác xuất hiện, nhưng trà sữa Đài Loan vẫn chiếm vị trí cao trong lòng giới trẻ Việt bởi hương vị thơm ngon đặc trưng.

Phải chắc chắn một điều rằng, trân châu cũng là điểm đặc biệt nhất khiến trà sữa Đài Loan nổi tiếng và được yêu thích bởi không chỉ giới trẻ mà hầu hết mọi người cũng vậy. Tùy thuộc vào tay nghề của nghệ nhân làm trân châu và thành phần chính mà sẽ có chất lượng cao hay thấp. Khách đi du lịch Đài Loan đều đánh giá rằng thưởng thức một cốc trà sữa ở đây vừa ngon, vừa hợp túi tiền với hương vị đậm đà hòa quyện cùng hạt trân châu tròn to. Quả đúng như tên gọi “nguồn gốc của những loại trà sữa”.

>> Xem thêm:KHÁM PHÁ NHỮNG NÉT VĂN HÓA ĐẶC SẮC TẠI ĐÀI LOAN (P1)

Hãy một lần đặt chân tới Đài Loan để thưởng thức hương vị món trà sữa nổi tiếng nhé. Giờ đây, một chuyến vi vu tới xứ Đài không còn là điều quá khó khăn nữa rồi, bạn hãy nhấc máy và gọi tới cho công ty Global Travel  0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 chúng tôi trong tour du lịch Đài Loan 5N4D ? Chúng  tôi sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng và sảng khoái nhất với tất cả những dịch vụ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng truy cập trang web https://globaltravel.com.vn

Review đi du lịch Sapa bằng ô tô

Ngày nay, đi du lịch Sapa bằng ô tô là phương tiện di chuyển phổ biến nhất. Đồng thời chúng tớ đã di chuyển loại hình phương tiện này để đi tour Sapa 3 lần vào các năm khác nhau. Do đó, dưới đây là một vài chia sẻ, review đi du lịch Sapa bằng ô tô để các […]

Tìm hiểu về lễ hội búp bê Hina Matsuri trước khi đi tour Nhật Bản

 Nhật Bản luôn là một điều bí ẩn, khơi gợi sự tìm tòi, khám phá trong mỗi người. Đặc biệt, văn hóa tại xứ sở phù tang này còn làm cho nhiều khách du lịch Nhật Bản phải ngỡ ngàng vì sự đa dạng, phong phú của nó. Hina Matsuri là gì? Nó chính là lễ […]

LẦN ĐẦU TIÊN TỚI DUBAI THÌ PHẢI ĐỌC BÀI NÀY NGAY NHÉ !

Du lịch Dubai không chỉ là giấc mơ của các tín đồ mua sắm, ăn uống mà còn là điểm tham quan hấp dẫn với những khu resort xa hoa lộng lẫy. Tuy vậy không phải ai cũng am hiểu các quy tắc ở đây đâu nhé. Dưới đây là một số kinh nghiệm đi […]