Menu

Nằm trong vườn quốc gia của Trương Gia Giới, có chiều dài 11km bao quanh ngọn núi Thiên Môn Sơn với 3 lần gấp khúc và 99 khúc cua cùng độ dốc thẳng đứng. Thiên Môn Sơn được mệnh danh là con đường dẫn lên cổng trời nguy hiểm nhất thế giới. Hãy cùng chúng tôi chinh phục con đường Thiên Môn Sơn với chuyến đi tour du lịch Trương Gia Giới Phượng Hoàng Cổ Trấn đầy những khám phá thú vị và mạo hiểm này nhé.

vượt Thiên Môn Sơn khi đi du lịch Trung Quốc

Những con số ấn tượng

Ngọn núi Thiên Môn Sơn có độ cao 1.300 so với mực nước biển , con đường để lên đến đỉnh Thiên Môn Sơn vô cùng khó khăn và đầy thử thách với bất kì ai muốn chinh phục nó. Đường leo lên Thiên Môn Sơn được xây dựng từ năm 1998 và phải mất 8 năm để có thể hoàn thành xong con đường có chiều dài chỉ 11km. Vào năm 2006 con đường chính thức được hoàn thành và cho phép du khách di chuyển trên con đường này để chinh phục đỉnh Thiên Môn Sơn.

Đối với những du khách đi tour du lịch Trường Gia Giới tự túc đều có thể dễ dàng tìm tới với hành trình này, tuy nhiên nếu chinh phục các đỉnh núi khác trong hành trình của mình không khó thì đối với con đường chinh phục đỉnh Thiên Môn Sơn không chỉ cần độ dẻo dai, sức khỏe mà cần cả lòng dũng cảm. Dù chỉ kéo dài có 11km nhưng với độ cao chênh lệch từ chân con đường lên đến điểm cuối của con đường là 1.100m.

cổng trời Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn được xây dựng với những khúc cua vô cùng nguy hiểm mà du khách cần phải cẩn thận trong quá trình chinh phục con đường này. Với 99 khúc cua và nhiều góc chết của cung đường chính Thiên Môn Sơn thách thức mọi phượt thủ dẻo dai.

Sau khi đi hết được 99 khúc cua để lên đến đỉnh Thiên Môn Sơn du khách cần phải vượt qua 999 bậc thang để lên đến “Cổng trời” chính là đỉnh Thiên Môn, nơi được cho là điểm trung chuyển giữa thiên đường và hạ giới. Được hình thành sau một cơn đại hồng thủy ở Trung Quốc khiến núi đá vôi sụp xuống đã tạo thành mái vòm với chiều cao 130m, rộng 57m.

>>>Xem thêm: Trương Gia Giới – Tựa như bức tranh thiên nhiên kỳ diệu

Thiên Môn Sơn – Con đường nguy hiểm nhất thế giới

Với những khúc cua nguy hiểm, độ cao ấn tượng đường Thiên Môn Sơn được các bạn đọc của trang Dangerous Roads bình chọn là con đường nguy hiểm nhất thế giới. Được thiết kế và xây dựng bao quanh ngọn núi Thiên Môn, từ trên cao nhìn xuống Thiên Môn Sơn giống như một con rồng uốn lượn vươn mình lên đỉnh núi. Do ở trên cao nên nhiệt độ trên núi Thiên Môn luôn thấp hơn so với nhiệt độ của thành phố Trương Gia Giới khoảng 10 độ C. Đến với Thiên Môn du khách lúc nào cũng như có cảm giác lạc vào cõi Phật bởi nơi đây quanh năm luôn bị bao phủ bởi mây.

vượt Thiên Môn Sơn khi đi du lịch Trung Quốc

Chạy dọc con đường Thiên Môn Sơn hai bên là phong cảnh tươi đep và đặc sắc, nhưng trong quá trình di chuyển trên con đường này tài xế phải là người thông thạo và nắm rõ về con đường, tập trung cao độ và không được phép lơ là tay lái dù chỉ 1 giây.

Lời khuyên dành cho du khách nếu muốn tự mình trải nghiệm con đường Thiên Môn Sơn trong chuyến đi tour du lịch Trường Gia Giới Trung Quốc hãy có bạn đồng hành là người địa phương, tay lái chắc. Trường hợp bạn không có người bạn đồng hành đáng tin cậy, và tay lái của bạn không đủ dũng cảm để vượt cung đường Thiên Môn Sơn thì cáp treo là lựa chọn tối ưu cho du khách.

vượt Thiên Môn Sơn khi đi du lịch Trung Quốc

Nếu Thiên Môn Sơn là con đường nguy hiểm nhất thế giới thì tuyến cáp treo ở đây chính là “cáp treo dài nhất tại ngọn núi cao nhất thế giới”, với 98 ca bin có tổng chiều dài lên tới 7.455m. Qúy khách có thể chọn cho mình cách di chuyển nhẹ nhàng, nhanh lẹ với cáp treo nhưng cũng không kém phần thú vị với cảm giác mạo hiểm khi ở trên cao.

>>>Xem thêmPhượng Hoàng Cổ Trấn – Thành phố hoài niệm cổ xưa bên bờ sông

Để hành trình vượt Thiên Môn Sơn của du khách trở nên dễ dàng và an toàn hãy tìm hiểu thêm về du lịch Trung Quốc 6n5d của Global travel tại www.globaltravel.com.vn hoặc gọi đến số 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ thông tin tốt nhất cho du khách.

Kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc

Dubai đang trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách Việt Nam. Không chỉ gây choáng váng bằng những công trình kiến trúc tầm cỡ, xác lập kỉ lục thế giới mà mảnh đất còn gây tò mò nền văn hóa Hồi Giáo độc đáo cùng nhiều lời đồn thổi về một lối sống […]

Đi du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào nở có gì thú vị?

Hoa anh đào vốn được biết đến là quốc hoa của Nhật Bản, tuy nhiên để có thể đi du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào, được chạm vào từng cánh hoa thì chi phí mà du khách bỏ ra tương đối cao. Vì vậy, nếu chi phí của du khách hạn hẹp […]

Cơm muối – Món ngon cung đình Huế !

Khi nhắc đến món Cơm muối thì chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đây là món ăn đạm bạc. Nhưng trên thực tế, nếu bạn đã từng đi du lịch Huế sẽ biết đến món cơm muối Huế – một món ăn cung đình vô cùng ngon và hấp dẫn. Cũng chỉ gồm nguyên […]