Menu

Tháng trước mình mới có một tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ cực kì tuyệt vời và có nhiều kỉ niệm đẹp. Chuyến du lịch Trung Quốc này diễn ra trong 6 ngày 5 đêm, xuất phát từ Hà Nội và di chuyển hoàn toàn bằng ô tô và tàu hỏa, tuy ban đầu có hơi mệt nhưng những trải nghiệm thú vị phía sau sẽ khiến bạn quên hết luôn. Bài viết này sẽ chia sẻ một xíu kinh nghiệm và những cảnh đẹp mà mình đã gom nhặt được trong chuyến xê dịch vừa rồi nhé.

Mình đã có một chuyến du lịch Trung Quốc cực kì đáng nhớ mà chi phí lại còn hạt rẻ nữa

Mình đã có một chuyến du lịch Trung Quốc cực kì đáng nhớ mà chi phí lại còn hạt rẻ nữa

1.Có nên du lịch Trung Quốc nếu không biết Tiếng Trung không?

Theo ý kiến cá nhân của mình thì khi du lịch Trung Quốc không nhất thiết phải biết tiếng Trung vì xung quanh bạn có vô số công cụ hỗ trợ cực vi diệu. Hiện nay có rất nhiều app điện thoại rất tiện lợi, hỗ trợ đắc lực cho du khách trong việc xóa bỏ rào cản ngôn ngữ hay các khó khăn trong về đường đi, chỗ ở, địa điểm vui chơi. Ngoài ra các dịch vụ lữ hành cũng cực kì phát triển nên nếu muốn du lịch dễ dàng và thuận tiện hơn thì bạn nên tìm đến một agency và đặt tour thôi.

2.Những cảnh đẹp  trong tour du lịch Trung Quốc giá 6tr600 nghìn

Ngày 01: Hà Nội-Nam Ninh- Trương Gia Giới

Để bắt đầu chuyến hành trình du lịch Trung Quốc giá rẻ, bọn mình tập trung lúc 4h30 ở Nhà Hát Lớn khởi hành đi Hữu Nghị Quan. Xe có dừng lại ở Thị trấn Mẹt, Lạng Sơn nghỉ ngơi một chút, sau đó thẳng tiến đến “Tung Quở”. À các bạn nhớ không được mang theo đồ ăn như: thịt, ruốc, xúc xích, hoa quả,…nhé.

Hình ảnh cửa khẩu Hữu Nghị mà mình đi qua trong chuyến du lịch Trung Quốc vừa rồi

Hình ảnh cửa khẩu Hữu Nghị mà mình đi qua trong chuyến du lịch Trung Quốc vừa rồi

Bọn mình ăn trưa và tối được kèm theo tour, các bữa ăn khá ngon. Đến Nam Ninh, đoàn ra ga lên chuyến tàu đi Trương Gia Giới lúc khoảng 17h.

Ngày 02: Trương Gia Giới- Thiên Môn Sơn-Vũ Lăng Nguyên.

Sáng hôm sau tàu mới đến Trương Gia Giới, bọn mình được HDV đưa đi ăn sáng và sau đó tham quan:
Địa điểm đầu tiên bọn mình đến là Thiên Môn Sơn, một ngọn núi nàm trong vườn quốc gia Núi Thiên Môn- ngọn núi nổi tiếng với con đường lên trời và hệ thống cap treo. Bọn mình di chuyển lên đỉnh Thiên Môn Sơn bằng cáp treo. Trương Gia Giới là một điểm du lịch Trung Quốc vô cùng nổi tiếng, thậm chí còn được ví như chốn thần tiên dưới hạ giới.

Trương Gia Giới cực kì hùng vì và tráng lệ khiến du khách không khỏi choáng ngợp

Trương Gia Giới cực kì hùng vì và tráng lệ khiến du khách không khỏi choáng ngợp

Nơi đây có hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa được tạo nên từ đá sa thạch, nhiều cột đá sừng sững cao hơn 300m. Chính sự tráng lệ của mình mà Trương Gia Giới đã trở thành bối cảnh chính của bộ phim 3D Avatar lẫy lừng.

Cảm giác ngồi cáp treo thật là yomost vì nó có những đoạn lên xuống, tưởng rụng tim tới nơi ý. Có một đoạn ngồi trên cáp treo nhìn xuống dưới và các bạn sẽ thấy con đường 99 khúc cua nổi tiếng tại Thiên Môn Sơn nên đừng bỏ lỡ cơ hội chụp hình từ trên cao này nhé.

Ngồi trên cáp treo nhìn xuống bạn mới cảm hết được sự kì vĩ của thiên nhiên nơi đây

Ngồi trên cáp treo nhìn xuống bạn mới cảm hết được sự kì vĩ của thiên nhiên nơi đây

Lên tới đỉnh Thiên Môn Sơn, cái mà bọn mình háo hức nhất chính là đi qua Xạn Đạo Kính(con đường kính gắn trên vách núi). Quả thật đi trên đó mà hai chân mình cứ run bần bạt, toát hết cả mồ hôi vì cứ có cảm giác sẽ bị tụt xuống vậy, tuy nhiên bạn vẫn nên thử để sau này có cái mà nhớ. Sau khi đi qua Xạn Đạo Kính sẽ đến Rừng Ước, mỗi người viết điều ước của mình lên mảnh vải đỏ và treo lên cây để chờ chúng thành hiện thực vì người dân ở đây quan niệm như vậy.

Nếu đi du lịch Trung Quốc bạn nên thử đi trên cây cầu này, đảm bảo sẽ cực yomost

Nếu đi du lịch Trung Quốc bạn nên thử đi trên cây cầu này, đảm bảo sẽ cực yomost

Sau khi chơi xong ở Thiên Môn Sơn, bọn mình về Vũ Lăng Nguyên, nhận phòng và ăn tối. Sau một ngày đi lại và dạo chơi khá mệt thì chúng mình lăn ra ngủ luôn. Phòng ngủ là khách sạn 3* khá đẹp và đầy đủ tiện nghi.

Ngày 03: TRƯƠNG GIA GIỚI – PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Sau khi ăn sáng, trả phòng, đoàn của bọn mình tiếp tục hành trình trong tour du lịch Trung Quốc. Địa điểm đầu tiên là Hồ Bảo Phong– Là một hồ nước ngọt nằm trong khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên gần Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
Buổi sáng di chuyền tới Hồ Bảo Phong, đi thuyền ngắm cảnh trên hồ. Cảnh sắc nơi đây vừa đẹp vừa lãng mạn, nếu mà đi cùng người thương thì cực kì ý nghĩa. Hai bên bờ hồ có những chòi canh, mỗi khi thuyền đi qua và vỗ tay 3 phát  là sẽ có giọng ca trong trẻo như chim sơn ca cất lên,quả là sơn thủy hữu tình.

Hồ Bảo Phong rất thơ mộng và lãng mạn, đi cùng người yêu thì hết ý

Hồ Bảo Phong rất thơ mộng và lãng mạn, đi cùng người yêu thì hết ý

Địa điểm thứ 2 là Cầu Kính Vân Thiên Độ – Cây cầu kính bắc qua hai đỉnh núi ở công viên quốc gia Trương Gia Giới (Hồ Nam, Trung Quốc) có chiều dài 430 m và nằm ở độ cao 300 m so với mặt đất và là cây cầu đáy kính cao nhất thế giới.
Buổi chiều bọn mìnhdi chuyển về Phượng Hoàng Cổ Trấn để nhận phòng khách sạn. Tối đến là thời gian thích nhất vì được la cà khắp phố.

Nhìn cầu kính thiên độ này mới thấy được sự tải giỏi của con người

Nhìn cầu kính thiên độ này mới thấy được sự tải giỏi của con người

Ngày 04+05: Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn cách Trương Gia Giới khoảng 280 km. Trấn cổ 1.300 năm tuổi này từng là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội của cả vùng. Người ta vẫn nói Phượng Hoàng là một điểm đến “2 mặt”. Ban ngày trên cổ trấn thật yên bình và êm ả với hình ảnh của những mái nhà cong vút, những chiếc đen lồng đỏ rực rung rinh theo gió, xa xa bên bờ Đà Giang là cảnh các bà các cô giặt đồ rửa rau.

Phượng Hoàng trấn cổ là một điểm du lịch Trung Quốc đẹp đến khó thở, nếu có cơ hội bạn phải đến đây 1 lần

Phượng Hoàng trấn cổ là một điểm du lịch Trung Quốc đẹp đến khó thở, nếu có cơ hội bạn phải đến đây 1 lần

Đêm xuống, du khách sẽ thấy Phượng Hoàng như bị biến đổi 360 độ với các quán bar, café, quán ăn vô cùng náo nhiệt.

Đêm xuống là trấn cổ sẽ trở nên lung linh và nhộn nhịp hết sức

Đêm xuống là trấn cổ sẽ trở nên lung linh và nhộn nhịp hết sức

Sau khi ăn sáng tại khách sạn bọn mình có đến Lầu Liêu Miêu, Bắc Môn cổ thành, Lầu phong Thúy Hồng Kiều,…nơi đây gây ấn tượng cho du khách trong tour du lịch Trung Quốc với khung cảnh trầm mặc. Từ những viên đá cũ kỹ của tường thành đến những mái ngói xô nghiêng đều rất giản dị, cổ kính khiến lòng người thấy sao yên bình quá đỗi.

Từ khung cảnh cho đến kiến trúc nơi đều toát lên vẻ cổ kính và trầm mặc khiến du khách thấy thật yên bình

Từ khung cảnh cho đến kiến trúc nơi đều toát lên vẻ cổ kính và trầm mặc khiến du khách thấy thật yên bình

Buổi tối thì chúng mình dạo chơi Cổ trấn và chụp hình với nhau.
Sáng sớm ngày thứ 5 dạy sớm ăn sáng, thưởng ngoạn 1 chút và sau đó lên tàu về Cát Thủ ăn trưa, rồi sau đó về Nam Ninh.

Ngày 06: Nam Ninh-Hà Nội

Lên đường về với tổ quốc thân yêu làm tinh thần mọi người phấn chấn hẳn, quên hết cái mệt mỏi của đêm qua. 10h sáng tàu đến Nam Ninh, lấy hành lí và đi ăn trưa. Đến chiều cùng ngày thì di chuyển về cửa khẩu Hữu Nghị, làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam. Xe di chuyển về Hà Nội lúc 21:00, kết thúc chuyến đi.

>>Xem thêm: NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI TỚI TRƯƠNG GIA GIỚI

Để có cơ hội sở hữu chuyến du lịch Trung Quốc giá rẻ nhưng được khám phá vô vàn điều thú vị như trên, bạn hãy liên hệ với Global Travel theo các số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.82886. Bên cạnh đó bạn có thể truy cập vào website: globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24 nhé.

CÙNG NHAU MUA SẮM TẠI KHU CHỢ NỔI PATTAYA THÁI LAN

Nếu có dịp đi du lịch Thái Lan và đặc biệt là thành phố Pattaya, bạn đừng quên cùng bạn bè của mình mua sắm tại khu chợ nổi Pattaya nhé. Hoạt động giao thương sẽ diễn ra vô cùng náo nhiệt và tạo nhiều hứng thú dành cho bạn. Cùng Global Travel chúng tôi […]

Du Xuân Đài Loan – Viễn cảnh Trung Đài Thiền Tự

Trung Đài Thiền Tự nổi tiếng là Thánh địa Phật giáo cao nhất Đài Loan. Đây cũng là một trong những điểm du lịch Đài Loan được nhiều tour Đài Loan lựa chọn làm điểm dừng chân cho hành trình khám phá. Du Xuân Đài Loan – Viễn cảnh Trung Đài Thiền Tự là một […]

NHỮNG CÁI “ NHẤT” Ở DUBAI KHIẾN AI CŨNG PHẢI GIẬT MÌNH !

Trong con mắt của hầu hết mọi người, nhắc đến Dubai là nhắc đến thành phố của những những thứ siêu sang, siêu độc . Hãy chọn cho mình một tour du lịch dubai giá rẻ để khám phá những cái gọi là “ nhất “ tại dubai này nhé. Nội dung bài viết1 Quần […]