Menu

Chùa Phật Vàng không chỉ là ngôi chùa linh thiêng nhất trong tour Thái Lan mà còn là biểu tượng của đất nước Thái Lan. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về ngôi chùa linh thiêng trong bài viết này dưới đây nhé.

1, Chùa Phật Vàng – Wat Traimit Thái Lan

Chùa Phật Vàng là ngôi chùa linh thiêng mà chúng tôi đã được ghé qua trong tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm. Ngôi chùa có tên là Wat Traimit (tiếng Thái:วัดไตรมิตร – tiếng Việt : Chùa Trai- mít ), còn có tên tiếng Việt là Chùa Phật Vàng, là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan .

Ngôi chùa khoác trên mình vẻ đẹp độc đáo, lịch sử và nổi tiếng nhờ pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn. Chùa này tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthawong.

Chùa Phật Vàng - Wat Traimit Thái Lan

Tượng Phật Vàng là bức tượng Phật ngồi cao 3 mét đúc bằng vàng khối, nặng 5,5 tấn. Người địa phương cho rằng bức tượng lớn nhất thế giới này biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng.

Trong số tất cả những bức tượng Phật mà du khách có thể nhìn thấy ở Bangkok khi đi du lịch Thái Lan từ tượng Phật Emerald tại Wat Phra đến tượng Phật nằm tại Wat Pho, thì tượng Phật Vàng là một trong những bức tượng xinh đẹp nhất. Tượng Phật Vàng đã giúp Wat Traimit trở thành một trong những điểm đến hàng đầu nằm trong lịch trình tham quan Bangkok của du khách.

>>>Xem thêm: Khám phá chợ nổi Damnoen Saduak trong tour du lịch Thái Lan giá rẻ

2, Truyền thuyết về tượng Phật vàng

Theo như lời của hướng dẫn viên thuyết minh trong tour Thái Lan 4 ngày của chúng tôi thì tượng Phật được tìm thấy rất kì bí như cách mà nó thể hiện sự linh thiêng như ngày nay. Ban đầu, nguyên bản pho tượng vàng cực kỳ quý giá này được giấu trong lòng một pho tượng Phật đồ sộ khác đắp bằng vữa trát tường (mà không một ai hay biết!) ở một tu viện Phật giáo bỏ hoang gần khu buôn bán sầm uất tại Bangkok.

Tượng Phật Vàng

Tiếc pho tượng cũ nằm lăn lóc tại đấy, vị sư già trụ trì chùa Wat Traimit bèn cho người di chuyển tượng đến một khoảng đất rào kín thuộc chùa Wat Traimit để tiện việc thờ phượng. Trong khi di chuyển tượng, một sự cố xảy ra và điều lạ lùng nhất đã xuất hiện: dây treo cần trục căng thẳng và đứt, khiến cần trục dùng để nhấc đỡ tượng đổ sụp; pho tượng rơi xuống nền nhà, nứt vỡ.

Tối hôm ấy, một cơn giông bão đã tràn qua Bangkok. Mưa xối xả trút nước xuống pho tượng vỡ. Sau khi mưa tạnh, vị sư trụ trì bắt đầu lau dọn bức tượng và chú ý thấy ánh kim loại lấp lánh bên trong qua một mảng vữa vỡ to. Thế là ông cùng một số thầy tu đập vỡ lớp vữa bao bọc bên ngoài tượng và bí mật được hé lộ. Bên trong là một pho tượng chói lọi và rực rỡ bằng vàng 18 carat với khoảng 80% là vàng nguyên chất!

Tượng Phật Vàng

‎Tượng Phật Vàng và những lưu truyền bí ẩn đã giúp Wat Traimit trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong các lịch trình tour tham quan đất nước Thái Lan.

Một truyền thuyết khác về tượng Phật Vàng là theo người dân địa phương kể thì tượng Phật Vàng được đúc vào thời đại Sukhothai (thế kỷ 13 – 15). Khi Thái Lan bị Miến Điện xâm chiếm, tượng này được bao trong một lớp bê tông, được giữ bí mật tuyệt đối.

Năm 1950, trong lúc di chuyển khối bê tông này đến chùa mới, tượng bị rớt xuống bùn, không ai vớt lên và tượng phật này lại bị tiếp tục quên lãng thêm một thời gian nữa.

Một nhà sư được báo mộng, tìm ra được tượng này. Xuyên qua vết nứt và ánh sáng màu vàng chói lọi, vị sư nầy hiểu và tìm ra được tượng vàng nguyên thủy.

3, Giờ mở  đóng cửa vào tham quan chùa Vàng Thái Lan

Chùa Phật Vàng được mở cửa đón khách từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều với giá vé 40 baht/khách. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan chùa là vào sáng sớm, là lúc ít người.

Tượng Phật Vàng

Bởi vì, vào thời điểm này sẽ dễ dàng trong việc chụp ảnh bức tượng đặt ở một gian chánh điện chật hẹp. Chùa Phật Vàng là một trong số ít ngôi chùa ở Bangkok cho phép du khách được đến gần một kiệt tác Phật quan trọng này. Từ đây, du khách có thể đi bộ đến khu người Hoa, một trong những điểm đến khác trong chương trình tham quan thủ đô Bangkok.

>>>Xem thêm: Di chuyển đến Pattaya khi đi tour du lịch Thái Lan như thế nào?

Còn gì tuyệt vời hơn trong tour Thai Lan 5 ngay 4 dem được khám phá ngôi chùa linh thiêng bậc nhất này tại nước Thái? Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Đông Bích

Ngắm núi Thái Bình khi đi du lịch Đài Loan

Đỉnh núi Thái Bình là một trong ba điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng của đào Đài Loan. Tên gọi này khá giống với một địa danh ở Việt Nam nên nhiều khách du lịch Đài Loan nhầm lẫn. Đỉnh núi này có gì đặc biệt? chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay […]

INCHEON HÀN QUỐC – THÀNH PHỐ THU HÚT MỌI GÓC NHÌN

Đi du lịch Hàn Quốc là một trong những trải nghiệm tuyệt vời dành cho những ai yêu thích du lịch. Đến với Hàn Quốc lần này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn đọc một thành phố được xem là đáng sống tại Hàn Quốc – thành phố Incheon. Nội dung bài viết1 Thành […]

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của những thửa ruộng bậc thang Sapa

Đến hẹn lại lên, cứ vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 hàng năm là những thửa ruộng bậc thang tại Sapa lại khoắc lên mình một màu vàng rực rỡ. Vì vậy, thị trấn trong mây Sapa lại cuốn hút du khách với những cánh đồng vàng óng quyện mùi khói bếp đặc trưng. […]