Menu

Chỉ với 5.190.000đ/1 khách, bạn đã có cơ hội sở hữu ngay tour du lich Thai Lan 4 ngay 3 dem với giá rẻ như tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm trong nước. Thậm chí, giá tour Thái Lan còn rẻ hơn giá tour du lịch Phú Quốc hay Nha Trang. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây nhé!

Giá tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm lại rẻ như tour trong nước bởi những lý do sau đây:

1, Du lịch Thái Lan được miễn visa nhập cảnh

Một trong những nguyên nhân dẫn đến giá tour du lịch Thái Lan giá rẻ mà chất lượng vẫn không đổi, thậm chí khá là tốt bởi lý do đầu tiên là được miễn giảm visa nhập cảnh Thái Lan.

Tất cả du khách đến Thái Lan chỉ cần có hộ chiếu còn giá trị nhưng đa số quốc tịch không cần thị thực trong thời gian lưu trú tối đa 30 ngày. Du khách thuộc các quốc tịch khác có thể lấy thị thực khi nhập cảnh, có giá trị trong 15 ngày.

Vì được miễn giảm visa nhập cảnh, bạn không phải mất thêm kinh phí cũng như thời gian để xin visa nhập cảnh như các tour du lịch quốc tế khác khi muốn đi tour du lich Thai Lan gia re nữa. Bạn chỉ cần hộ chiếu còn hạn sử dụng là có thể xuất cảnh khỏi Việt Nam, đến cửa khẩu kê khai vào tờ nhập cảnh là có thể di chuyển sang Thái Lan du lịch rồi.

Tuy nhiên, trường hợp bạn chưa có hộ chiếu thì bạn nên đến Cục xuất nhập cảnh mà nơi bạn đăng ký hộ khẩu để xin làm hộ chiếu. Thủ tục làm hộ chiếu cũng khá đơn giản và thời gian làm cũng không quá lâu.

2, Giá vé máy bay Thái Lan khá là rẻ, rẻ hơn nhiều chặng bay trong nước

Theo như kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan trọn gói đến tự túc của mình thì có rất nhiều hãng máy bay có đường bay sang Thái như Vietnam Airlines, VietJet Air, Nok Air, Thai Airways, Qatar Airlines, Singapore Airlines, Jestar…Tuy nhiên, hang có giá khá rẻ thì theo mình nên book vé của hàng Vietjet, giá vé khá bình dân mà còn được nhiều chương trình khuyến mại. Đặc biệt, hãng có delay nhưng chỉ delay một vài giờ. Giá giao động từ 1.700.000đ – 2.000.000đ mà thôi.

máy bay giá rẻ

Hoặc bạn có thể book vé của hãng AirAsia cũng rất ổn. Vé của hang này không có dịch vụ kèm theo, cân nặng hành lý thoải mái (khoảng 20kg hành lý ký gửi và 10kg xách tay tha hồ mua sắm). Để săn được vé giá rẻ mà không cần phải ngồi canh vé 0đ, mình thường dùng website Atadi của Việt Nam mình. Rất đơn giản, chỉ cần ghi lịch trình, ngày đi vào phần “săn vé siêu rẻ” là bảng giá vé đã hiện hết ra cho mình lựa chọn.

Theo mình bạn nên đi tour Thái Lan trọn gói để khỏi phải suy nghĩ, tính toán hay mất thời gian để book trước các dịch vụ. Khi đi tour trọn gói, ngoài việc chuẩn bị hành lý cá nhân, hộ chiếu và kinh phí phát sinh cho nhu cầu cá nhân thì bạn không phải chuẩn bị gì cả. Bạn chỉ cần đặt tour và xách balô lên và đi đúng ngày khởi hành trong tour đã chọn mà thôi.

3, Giá khách sạn, homestay rẻ như trong nước

Nếu bạn đã từng sang Thái thì sẽ vô cùng bất ngờ khi thấy giá phòng khách sạn 3 sao ở Thái cũng chỉ ngang bằng với giá khách sạn 3 sao ở Đà Nẵng mà thôi. Điều tuyệt vời hơn, giá homestay còn rẻ hơn hoặc bằng với giá nhà nghỉ ở Việt Nam. Giá khách sạn khá mềm như giá tại Việt Nam mà chất lượng dịch vụ, phòng ốc như Việt Nam hoặc đôi kkhi còn tốt hơn dịch vụ trong nước ý.

 homestay

Đây cũng là một trong những lý do dẫn đến giá tour du lich Thai Lan 5 ngay 4 dem hoặc 4 ngày 3 đêm giá rẻ như tour du lịch trong nước.

4, Do vị trí địa lý khá gần với Việt Nam

Thái Lan (tên chính thức: Vương quốc Thái Lan, tiếng Thái: ราชอาณาจักรไทย Racha-anachak Thai), là một quốc gia nằm ở vùng Đông Nam Á, phía bắc giáp Lào và Myanma, phía đông giáp Lào và Campuchia, phía nam giáp vịnh Thái Lan và Malaysia, phía tây giáp Myanma và biển Andaman.

Lãnh hải Thái Lan phía đông nam giáp với lãnh hải Việt Nam ở vịnh Thái Lan, phía tây nam giáp với lãnh hải Indonesia và Ấn Độ ở biển Andaman. Chính vì thế, do vị trí địa lý, khoảng cách từ Việt Nam sang Thái Lan không quá xa. Bạn chỉ mất 1 giờ 50 phút đi bằng máy bay từ sân by Nội Bài là đã đến Bangkok Thái Lan rồi.

Vậy, giá tour du lịch Thái Lan rẻ như tour du lịch trong nước cũng là lý do này.

>>>Xem thêm: Chiang Man  – Ngôi chùa cổ nhất Chiang Mai Thái Lan

5, Phương tiện di chuyển công cộng ở Thái Lan khá rẻ

5,1 Tàu điện trên không (BTS) Thái Lan

Tại Thái Lan, có rất nhiều phương tiện di chuyển công cộng khá rẻ, thậm chí nhiều phương tiện di chuyển còn được miễn phí nữa. Đầu tiên phải kể đến tàu điện trên không (BTS). Hệ thống này ở Bangkok khá phát triển và hầu như phủ khắp thành phố nên bạn có thể thoải mái đi lại mà không lo lạc đường vì tàu chạy theo tuyến, bạn chỉ cần xuống đúng trạm là đến được nơi muốn đến.

tàu điện BTS

Từ sân bay Suvarnabhumi, có 2 tuyến tàu chạy về trung tâm Bangkok: Một là tuyến SA Express có thời gian di chuyển giữa 2 địa điểm là từ 15 đến 18 phút. Giá vé một chiều 150 baht một người. Tuyến tiếp theo là City Line chạy chậm hơn, dừng ở 6 trạm trên hành trình với giá vé một chiều 45 baht. Đây là lựa chọn đi lại tuyệt vời cho các bạn lên kế hoạch đi chơi một mình hoặc đi cùng với nhóm bạn ít người. Nếu bạn muốn đi tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm tự túc hay 4 ngày 3 đêm thì lưu ý phương tiện di chuyển này để tiết kiệm cho chuyến đi nhé.

Bạn cần có tiền xu để mua vé tàu bằng máy tự động. Phí từ 15-40 bath (khoảng 10.000-30.000 đồng) tuỳ theo bạn đi đến đâu. Nếu không có tiền xu, bạn có thể đổi từ tiền giấy ở các quầy đổi tiền tại ga tàu. Nếu bạn không muốn đi hết tuyến, giá vé sẽ là 15 baht cho mỗi trạm.

5,2 Xe Tuk-tuk Thái Lan

 Xe Tuk-tuk Thái Lan

Tuk-tuk là phương tiện công cộng bình dân nhất, được nhiều người dân Thái Lan sử dụng hàng ngày. Đây là loại xe có nguồn gốc từ những chiếc xe kéo thời Chiến tranh Thế giới thứ 2. Vì đường phố Thái Lan khá rộng rãi nên xe cộ di chuyển rất nhanh, và vì thế mà một chuyến xe Tuk-tuk sẽ mang lại cho bạn nhiều xúc cảm tuyệt diệu.

5,3 Songthaew – xe tải nhỏ Thái Lan

Cái tên “songthaew” trong tiếng Thái có thể hiểu là “hai hàng”. Về cơ bản, Songthaews là những chiếc xe tải nhỏ, có 2 hàng ghế dọc theo thân xe để hành khách có thể ngồi, ở giữa là không gian trống để đặt chân khi ngồi. Đừng nhầm lẫn loại phương tiện này với xe tuk tuk vì dù là những loại xe có không gian trống như nhau nhưng tuk tuk có hàng ghế hướng về phía trước và chỉ chở được ít người tương tự như taxi còn Songthaew lại vận chuyển được nhiều người hơn và chạy theo tuyến như xe buýt.

Songthaew

Nếu bạn không bận tâm việc chờ đợi từ 10 đến 15 phút cho một chuyến đi trong tour du lịch Thái Lan của mình thì đây là một phương tiện giao thông tuyệt vời vì chi phí ít khá thấp, chỉ 10 Baht để đi từ bên này đến phía bên kia của thị trấn. Chỉ cần nhấn vào còi báo dừng nằm trên nóc xe thì các bác tài sẽ dừng xe cho bạn xuống và bạn chỉ phải trả tiền khi bạn xuống xe thôi nhé. Lưu ý là Songthaews không phổ biến ở các thành phố lớn như Bangkok và Chiang Mai mà chỉ có nhiều ở các thành phố và thị trấn nhỏ thôi.

5,4 Xe bus Thái Lan

Khi đi du lịch Thái Lan trọn gói thì bạn sẽ thấy rất nhiều màu sắc một phần là do sự góp mặt của các chiếc xe buýt to được sơn nhiều màu và trang trí họa tiết đẹp mắt. Ngoài các loại xe buýt nội ô chạy theo tuyến ngắn thì còn có rất nhiều xe buýt to chuyên chở các đoàn khách du lịch hoặc chạy tuyến đường dài từ thành phố này sang thành phố khác và trong đó có rất nhiều chiếc là xe hai tầng.

Có chút bất tiện khi sử dụng loại phương tiện vận chuyển này bởi vì hầu hết các bảng thông tin trên xe cũng như ở bến xe không sử dụng tiếng Anh mà dùng tiếng Thái. Tuy nhiên đây là loại phương tiện bạn nên thử vì giá khá ổn và thoải mái khi đi. Nếu bạn đi du lịch Thái Lan tự túc thì nên lưu ý điều này nha.

Giá vé bus tuyến nội ô dao động từ 7-22 bath tùy vào quãng đường và loại xe. Các loại xe không có máy lạnh giá sẽ rẻ hơn nhưng lại khá cũ kỹ. Các chuyến buýt đường dài giá cũng rất phù hợp túi tiền, chỉ tầm 400-500 bath (cho hơn 200km) mà đường thì láng mịn, xe chạy êm ru nên không khác gì đi máy bay.

5,5 Tàu điện ngầm MRT Thái Lan

Tàu điện ngầm MRT lần đầu tiên được đưa vào vận hành ở Bangkok lần đầu bởi tuyến màu xanh dương gồm 18 điểm dừng và khác tuyến của tuyến đường sắt trên không BTS để hỗ trợ cho người dân địa phương và du khách di chuyển đến những điểm không đến được bằng hệ thống BTS.

Dù vậy, BTS và MRT vẫn giao nhau tại một số điểm dừng cho phép bạn chuyển đổi tuyến tàu nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Cả hai tuyến BTS và MRT đều hoạt động từ 6 giờ sáng đến nửa đêm nên không lo trễ tàu nhé

6, Tiền Việt đổi tiền Thái mất ít giá trị

Baht Thái Lan là tiền tệ Thái Lan (TH, THA). Đồng Việt Nam là tiền tệ Việt Nam (Việt Nam, VN, VNM). Baht Thái Lan còn được gọi là Bahts, và trên đất liền được gọi là Baht.

Ký hiệu THB có thể được viết Bht, Bt, và ฿. Ký hiệu VND có thể được viết D, và ₫. Baht Thái Lan được chia thành 100 stang. Cụ thể, 20 THB bằng 12.600 VND. Điều này cho thấy, nếu bạn đi tour du lịch Thái Lan giá trị tiền Việt khi quy đổi sang tiền Thái không mất quá nhiều giá trị. Do đó, bạn sẽ mua được nhiều đồ hơn khi sang Thái.

Baht Thái Lan trên đất liền (THB) là tiền tệ hàng ngày được sử dụng để mua hàng hoá và dịch vụ ở Thái Lan. Chính phủ Thái Lan đã đặt các hạn chế về kinh doanh tiền tệ với các nước khác để hạn chế đầu cơ tiền tệ. Ngân hàng ra nước ngoài (ngân hàng bên ngoài Thái Lan) không có thể trao đổi THB với ngoại tệ. Họ thay vì phải trao đổi ngoài khơi Thái Baht (THO). Baht ra nước ngoài được tính thuế của chính phủ Thái Lan.

6, Nhiều điểm tham quan du lịch miễn phí

6,1 Toà nhà The Bangkok Art and Culture Center

Không gian nghệ thuật này được mở cửa vào năm 2008 và nằm đối diện trung tâm mua sắm MBK Shopping Mall tại quảng trường Siam. Toà nhà này là nơi các nghệ sĩ Thái Lan tổ chức các buổi triển lãm nghệ thuật đương đại, các buổi hoà nhạc hay các sự kiện văn hoá, giáo dục.

The Bangkok Art and Culture Center

Đến đây trong tour Thái Lan bạn sẽ được miễn phí vé vào tham quan nhé.

6,2 Cung điện Vinanmek

Đây là một dinh thự hoàng gia được làm bằng gỗ tếch, chịu ảnh hưởng phong cách kiến trúc cung điện Châu âu và được bao quanh bởi các bảo tàng, khu vườn và kênh đào.

Cung điện Vinanmek

Cung điện được xây dựng vào năm 1900 dưới lệnh vua Rama V. Du khách sẽ được miễn phí vé vào cửa Cung điện Vinanmek khi xuất trình vé tham quan Hoàng cung (Grand Palace) trong vòng 1 tuần.

>>>Xem thêm: 12 Trải nghiệm vô cùng thú vị khi đi du lịch Thái Lan bạn nên biết!

6,3 Wat Mahathat – ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Bangkok

Thêm một điểm du lịch miễn phí ở Bangkok trong tour du lịch Thái Lan là bạn không nên bỏ lỡ đó là những lớp thiền ở Wat Mahathat. Bạn vừa có thể viếng thăm chùa Wat Mahathat vừa có dịp được tập thiền thư giãn còn điều gì là tuyệt hơn thế. Mỗi ngày, sư chùa Wat Mahathat sẽ hướng dẫn các vị khách cả hai loại thiền là thiền tọa (ngồi thiền) và thiền hành (vừa đi vừa thiền) có tác dụng làm giảm sự căng thẳng rất tốt.

Wat Mahathat

Mỗi buổi học chỉ kéo dài vài giờ nên sẽ không ảnh hưởng tới hành trình của bạn, ngược lại, ngồi thiền sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, sự dẻo dai hơn cho chuyến hành trình tiếp theo của mình.

Giờ mở cửa : 07:00 – 10:00; 13:00 – 16:00 và 18:00 – 20:00.

Địa chỉ: Đường Phra That (gần Sanam Luang Park, giữa Grand Palace và Bảo tàng Quốc gia), Phố cổ (Rattanakosin).

Trên đây là nhưng lý giải thực tế nhất tại sao giá tour du lịch Thái Lan 4 ngày 3 đêm lại rẻ như tour trong nước? để các bạn tham khảo khi có nhu cầu đi tour du lịch Thái Lan. Mọi thông tin chi tiết, các bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website: https://globaltravel.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

5 món ăn ngon ngây ngất cho chuyến du lịch Hàn Quốc mùa thu tại đảo Jeju

Theo kinh nghiệm của nhiều người yêu xê dịch thì thời gian lí tưởng để đi du lịch Hàn Quốc là vào mùa thu. Thu sang, nhiều góc phố, con đường tại Korea khoác lên mình màu lãng mạn của những tán cây thay lá, là lúc thời tiết bắt đầu se lạnh. Một trong những […]

Đi du lịch Dubai với những điều giản dị có thể bạn chưa biết?

Nhắc đến du lịch Dubai dường như ai cũng sẽ nghĩ ngay đó là nơi thịnh vượng, ăn chơi xa xỉ của giới thượng lưu,… thế nhưng vẫn còn đó là bảo tàng, chợ Hồi giáo, ẩm thực đường phố và những nét đẹp vô cùng bình dị. Hãy cùng Global Travel chúng tôi thực hiện chuyến du lịch […]

5 lí do mà bạn nên một lần đến Pattaya trong tour Thái Lan

Nằm bên bờ biển phía Đông bên vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Chon Buri, Pattaya được xem là một trong những trung tâm du lịch nổi tiếng của xứ Chùa Tháp. Không chỉ thu hút với các con phố đèn đỏ nóng bỏng mà nơi đây còn mê hoặc du khách bởi vô số địa điểm, hoạt đông […]