Menu

Đi du lịch Dubai bạn không chỉ được thỏa sức khám phá cảnh quan và ẩm thực của tiểu vương quốc xa xỉ này mà còn được trải nghiệm những sự thật thú vị kỳ lạ, khác hẳn mọi nơi trên thế giới. Những chia sẻ dưới đây của Globaltravel chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ. Đặt tour du lịch Dubai 6n5d ngay hôm nay để có thể khám phá 10 sự thật thú vị tại đất nước xa hoa này nhé.

1, Báo, sư tử, hổ, chim ưng là thú cưng trong nhà

Người dân ở đây thường lựa chọn những loài động vật được coi là hoang dã và đáng sợ nhất thế giới để nuôi trong nhà. Thật dễ dàng để có thể nhìn thấy những con hổ, báo gấm, chim ưng hay sư tử trắng trong các nhà dân Dubai.

Báo, sư tử, hổ, chim ưng là thú cưng trong nhà của người Dubai

 Không chỉ có vậy người dân Dubai còn rất nuông chiều chúng, họ thích chở thú cưng đi dạo một vòng trên ô tô của mình và chúng cũng ngắm nhìn đường phố như con người bình thường. Cũng sẽ không qua ngạc nhiên nếu đi du lịch bạn cùng cung đường với những “thú cưng” ấy. Một sự thật không thể  bất ngờ hơn đó chính là cá mập ở Dubai được xem là thức ăn của “những con mèo” này.

2, Tắc đường với siêu xe là chuyện không hề hiếm gặp

Tắc đường là một điều không hề khó kiếm ở khắp nơi, nhưng tắc đường ở Dubai được xem là “tắc đường xa xỉ” bậc nhất thế giới. Đi du lịch Dubai bạn cần tham khảo trước các khung giờ để khỏi bị kẹt giữa các siêu xe. Giờ cao điểm giao thông nơi đây trong khoảng từ 6h30 đến 9h sáng và 4h30 chiều – 8h30 tối.

Tắc đường với siêu xe là chuyện không hề hiếm gặp ở Dubai

Một số các vùng khác trong thành phố, giờ cao điểm có thể từ 1h chiều đến tối muộn. Đứng chờ tắc đường bạn cũng sẽ chẳng còn lạ lẫm với những dòng  xe hàng đầu thế giới như Lamborghini Aventador, Bugatti Veyron hay Rolls-Royce Phantom,… Siêu xe dát vàng là điều chẳng hề hiếm gặp khi đi du lịch Dubai.

3, Dàn siêu xe khủng của cảnh sát Dubai

Bạn có thể bắt gặp những chiếc xe cảnh sát là những chiếc  BMW, Nissan, Prado, Bugatti Veyron, Ferrarri FF hay Lamborghini Aventador… để bảo vệ trật tự giao thông. Chắc hẳn chưa nước nào trên thế giới mà cảnh sát lại có thể sử dụng nhiều siêu xe để đi tuần tra như vậy.

Dàn siêu xe khủng của cảnh sát Dubai

Cảnh sát ở Dubai mới được Kỷ lục Guinness Thế giới trao tặng giấy chứng nhận “Cảnh sát nhanh nhất thế giới” với một dàn gồm 14 siêu xe các loại. Cảnh sát ở Dubai sử dụng dàn siêu xe như một hình thức quảng bá hình ảnh, điều này được biết đến từ năm 2013 khi lần đầu tiên ra mắt mẫu Lamborghini Aventador.

 4, Ăn tay phải, để lại đồ ăn trên đĩa

Người dân Dubai quan niệm tay trái là bàn tay kém sạch sẽ, vì vậy trong các bữa ăn người ta thường dùng tay phải để ăn. Khi dùng bữa xong bắt buộc trong đĩa thức ăn phải còn lại một chút đồ ăn và kiêng kị ăn hết đĩa thức ăn ấy.

Nếu bạn sử dụng tay trái trong tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm của mình để ăn và ăn hết không để lại gì với phần thức ăn của mình thì điều này được xem là cấm kị với văn hóa ẩm thực của đất nước.

>>>Xem thêm: Những món ngon được xem là “ best seller” trong tour du lịch Dubai

5, Thành phố với những công trình kiến trúc độc nhất vô nhị

Theo thống kê trên thế giới vào những năm 2000, Dubai đầu tư gần 600 tỷ USD để xây dựng tòa tháp cao nhất thế giới, hòn đảo nhân tạo lớn nhất, khách sạn xa xỉ nhất cùng nhiều công trình ấn tượng khác. Có thể bạn chưa biết Burj Khalifa Hotel là một trong những khách sạn sang trọng nhất trên thế giới với diện tích lên đến 8.000 m2 cùng lá vàng 22 cara đã được kết hợp trong trang trí khách sạn.

Dubai sở hữu tòa nhà Burj Khalifa cao nhất thế giới

Vườn hoa Dubai Miracle được công nhận là vườn hoa rộng nhất thế giới với 45 triệu bông hoa trên diện tích 72.000 m2. Dubai cũng là nơi có tòa nhà Burj Khalifa cao nhất thế giới, ngoài ra đài quan sát của Burj Khalifa cao 555m và là đài quan sát cao nhất thế giới, được ghi vào kỷ lục Guinness, cùng với 3 kỷ lục khác là: tòa nhà cao nhất thế giới, cấu trúc nhân tạo cao nhất thế giới và nhà hàng cao nhất thế giới.

Đảo cọ Palm – điểm du lịch hấp dẫn ở Dubai

Ở Dubai đảo cọ Palm được biết đến là “kỳ quan thứ 8 của thế giới”, đây là hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, người ta tốn cả 12,3 tỷ USD để xây dựng hòn đảo này.

6, Những căn nhà không địa chỉ.

Một điều tưởng như khó tin nhưng lại là sự thật, ấy chính là các nhà ở Dubai không có địa chỉ. Bạn đừng quá ngạc nhiên khi bắt gặp những căn nhà không có địa chỉ.  Vì vậy, để tránh bị lạc khi đi du lịch Dubai, bạn đừng quên sắm ngay cho mình một tấm bản đồ từ lúc còn ở sân bay nhé.

7, Thu thuế mới được triển khai ở Dubai

Như đã biết trong quá khứ, Dubai là một thành phố không đánh thuế. Nhưng kể từ 1/1/2018, UAE đã thực hiện thuế giá trị gia tăng với thuế suất 5%. Tuy nhiên, vẫn có gần 100 sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục vẫn được miễn thuế. Điều này cũng được coi là một thứ đáng mơ ước với cư dân ở khắp các quốc gia trên thế giới.

8, Dân số Dubai chủ yếu là người nước ngoài

Hơn 80% dân số ở Dubai là người nhập cư, phần lớn đến từ Ấn Độ, Bangladesh, Paskistan và Philippin. Cư dân bản địa của tiểu vương quốc này chỉ chiếm chưa đến 20% tổng dân số. Do sự đa dạng về thành phần dân số vì thế, có thể nói Dubai là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa, ngôn ngữ khác nhau.

9, Thứ 5 là ngày vui chơi, tiệc tùng

Hầu hết ở Dubai người ta chỉ đi làm từ chủ nhật đến hết thứ 4, từ thứ 5 đến thứ 7 được xem như ngày cuối tuần của tiểu vương quốc này. Bắt đầu từ thứ 5 người ta đã sẵn sàng cho các cuộc vui và để tâm hồn trong trạng thái thư thái nhất. Với giới trẻ Dubai, đó là ngày những chàng trai, cô gái khoác lên mình trang phục lộng lẫy nhất và tới các hộp đêm nổi tiếng ở đây.

10, Người Dubai không thích ôm

Khi đi du lịch Dubai bạn nên biết điều này, trong những lần gặp đầu tiên hoặc lần gặp thứ hai bạn không nên sử dụng những cái ôm đặc biệt ở nơi công cộng. Người Dubai rất coi trọng không gian riêng tư và họ không muốn “ bị ôm” xã giao bởi những người xa lạ qua một vài lần gặp mặt.

>>>Xem thêm: Du lịch Dubai – Hành trình trong mơ với những điểm dừng chân tuyệt vời

 10 Sự thật thú vị về đất nước Dubai nói trên chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ sức hút của du lịch Dubai. Hãy để Globaltravel giúp bạn đặt tour Dubai 6n5d giá rẻ ngay hôm nay để tận hưởng hành trình tuyệt vời này. Liên hệ với Globaltravel để được tư vấn nhanh nhất qua hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Thu Trang

Biểu tưởng tình yêu của Hàn Quốc- núi Namsan

Núi Namsan là một ngọn núi biểu tượng của thủ đô Hàn Quốc nằm ở trung tâm Seoul. Nếu bạn đi du lịch Hàn Quốc mà không đến thăm ngọn núi này thì thật là một điều hối tiếc. Hãy cùng Globaltravel khám phá ngọn núi tình yêu này nhé. Núi Namsan nằm ngày giữa […]

Thưởng thức những món xôi lừng danh khi đi du lịch Thái Lan

Khi đi du lịch Thái Lan, có rất nhiều món ngon bạn nên thử như pad thái, lẩu thái, chè thái…Đặc biệt, món xôi Thái cũng góp phần tạo lên hương vị cho nền ẩm thực của đất nước chùa vàng mà bất kỳ du khách nào đi tour du lịch Thái Lan cũng muốn thưởng […]

Những điều cấm kỵ cần biết khi đi du lịch Đài Loan

Khám phá du lịch Đài Loan đang là một trong những hoạt động du lịch được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, giá tour tour du lịch Đài Loan tương đối hấp dẫn, chỉ với giá từ hơn 10 triệu, bạn đã có thể vi vu du lich Dai Loan 5 ngay 4 dem với dịch vụ trọn […]