Menu

Nhắc đến Dubai, chúng ta sẽ thường mường tượng về một tiểu vương quốc giàu có và xa xỉ. Đi du lịch Dubai du khách không chỉ được tham quan những công trình kiến trúc vĩ đại nổi tiếng thế giới mà còn được khám phá nền ẩm thực Trung Đông vừa xa hoa vừa bình dị. Vậy điều gì làm nên nét bình dị cho ẩm thực Dubai? Cùng Globaltravel điểm qua 4 món ngon được xem là “ best seller” không thể bỏ lỡ trong tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm.

Bánh rán Luqaimat – món ngon bình dị

Tuy là món ăn bình dân nhưng bánh Luqaimat lại là một đặc sản của ẩm thực đường phố nơi đây. Đi du lịch Dubai bạn không thể bỏ qua những chiếc bánh rán chiên xù giòn tan và đậm hương vị truyền thống này với giá thành lại cực kì rẻ.

Bánh rán Luqaimat

Bánh rán Luqaimat – món ngon bình dị Dubai

Bánh Luqaimat được làm từ bột mì, bơ, sữa, đường bột, quả thảo và nghệ tây. Sau khi chiên lên bánh sẽ có một màu vàng rượm, căng phồng và đầy bắt mắt.

Ăn bánh rán Luqaimat vào dịp lễ Ramadan được xem như nét văn hóa ẩm thực của cộng đồng cư dân nơi đây. Phải chăng món ngon bình dị ấy đã làm nên nét đặc trưng riêng biệt cho ẩm thực của tiểu vương quốc xa hoa này.

>>>Xem thêm: Du lịch Dubai để khám phá những thứ bậc nhất thế giới

Shawarma chiên – món khai vị hoàn hảo cho bữa ăn của bạn

Đi khắp các khu phố cổ, những ngóc ngách nhỏ hay cả những đại lộ thênh thang  du khách đều có thể thấy được sự đa dạng  của các món ăn ở đây và chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua đặc sản Dubai là món Shawarma chiên.

Đây là món gà được cuốn giống như chả giò rất to và ăn với cà ri, thêm củ quả muối chua vừa tới ăn với mayonaise chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Cắn nhẹ một miếng Shawarma chiên bạn sẽ cảm nhận được vị cay nồng của các loại hương liệu đồng thời thấy được cách ướp món ăn khá độc đáo của những người dân Hồi giáo.

Shawarma chiên

Shawarma chiên – món khai vị hoàn hảo cho bữa ăn của bạn khi đi tour Dubai

Nếu bạn yêu thích bánh mì doner thì hãy yên tâm Shawarma chiên cũng được xem là một sản phẩm thay thế của nó.

Trái Date – hương vị ngọt ngào

Đặc sản của Dubai những trái “date” – hay ở Việt Nam vẫn hay gọi là quả chà là. Quả rất ngon và ngọt lịm. Bạn có thể mua quả tươi hoặc quả khô để thưởng thức và thật dễ dàng để có thể lựa chọn vì nó được bán ở khắp các đường phố Dubai.

Trái Date – Món ngon nên mua khi đi tour du lịch Dubai

Đi du lịch Dubai và mang về những trái date được xem là món quà tuyệt vời và giàu dinh dưỡng nhất đối với những người thân thương. Tuy nhiên chúng ta được khuyên dùng chỉ nên sử dụng từ 2-3 quả mỗi ngày để sự tận hưởng được hoàn hảo nhất.

Sô cô la Dubai – vị ngon ngất ngây

Theo truyền thuyết Dubai lúc đầu người dân Bedouin cổ đại mang sữa lạc đà hòa với một chút socola làm thức ăn truyền thống hàng ngày. Về sau các quán cafe dựa theo công thức truyền thống này đã chế biến thành món cafe sữa lạc đà và sô cô la sữa lạc đà được sáng chế ra tiếp ngay sau đó.

Sô cô la Dubai

Sô cô la mua làm quà khi đi du lịch Dubai

Món sô cô la này được xem là một đặc sản của Dubai mà hầu hết khách du lịch Dubai nào cũng muốn thử vị ngọt đắng tan thanh nơi đầu lưỡi. Đây cũng được xem là một món quà ý nghĩa cho những người thân thương của mình.

>>>Xem thêm: Top 13 điều không nên làm khi đi du lịch Dubai

Những món ngon được xem là “ best seller” trong tour du lịch Dubai luôn là sự lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ lỡ trong tour du lịch Dubai giá rẻ. Cùng Globaltravel khám phá ngay một Dubai bình dị với những món ăn đường phố giá cả rất phải chăng ngay hôm nay. Đăng kí tour du lịch Dubai của chúng tôi để nhận được những ưu đãi tốt nhất. Hotline tư vấn: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288.

Thu Trang

Tour du lịch trương gia giới phượng hoàng cổ trấn chỉ hơn 6 triệu

Nếu bạn đang miệt mài tìm kiếm một tour du lịch Trung Quốc nhưng lại quá bối rối vì chi phí thì bạn hãy đặt ngay một tour du lịch trương gia giới phượng hoàng cổ trấn luôn đi. Đây là một gợi ý chất còn hơn nước cất cho bạn để có một cơ hội giải […]

Những hoạt động thú vị vào mùa đông khi đi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước có khí hậu ôn đới nên vào mùa đông thời tiết rất lạnh, có cả tuyết rơi. Vì vậy nếu bạn có ý định đi du lịch Hàn Quốc thì hãy chọn vào thời điểm tháng 1 để ngắm tuyết rơi đầu mùa nhé. Thời tiết lạnh như vậy nhưng có […]

DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA HÈ

Hàn Quốc luôn là một trong những trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch yêu thích xứ sở hoa anh đào. Du lịch Hàn Quốc mùa hè được xem là dịp để mọi người ngắm cảnh, nghỉ dưỡng và tắm biển. Trong bài viết này, Global Travel chúng tôi sẽ giúp các bạn […]