Menu

Khoác trên mình vẻ đẹp xa hoa, tráng lệ, Dubai ngày càng lọt vào tầm ngắm tour du lich Dubai cao cap đối với thị trường khách du lịch quốc tế. Một trong những điểm đến hấp dẫn thực khách khi đi du lịch mua sắm đó chính là chợ cổ Ba Tư. Chợ cổ này khoác trên mình 3 vẻ đẹp đặc trưng sau:

Chợ cổ Ba Tư - tour dubai 6 ngay 5 dem

1, Chợ Ba Tư – mang đậm kiến trúc văn hóa hồi giáo Ba Tư

Dubai – một “viên ngọc sa mạc” xứng đáng là thành phố trẻ, năng động. Để tạo lên một đất nước Dubai như vậy sẽ không thể thiếu đi hình ảnh chợ cổ Ba Tư. Vẻ đẹp đặc trưng đầu tiên của chợ cổ mà chúng tôi nhắc đến đó chính là hệ thống kiến trúc văn hóa hồi giáo tại khu chợ.

Trong tour du lich Dubai, khám phá chợ cổ Ba Tư du khách sẽ nhìn nhận tinh ý hệ thống kiến trúc văn hóa hồi giáo được ẩn hiện trên những ngôi nhà thấp và lô nhô không theo một quy hoạch nhất định tại khu chợ.

Chợ cổ Ba Tư - tour dubai 6 ngay 5 dem

Hình ảnh này cho thấy, chúng hình như cố tình né tránh cái nắng gắt gao hay lạnh giá của sa mạc nằm dọc ngang trên những nhánh sông dẫn từ cửa biển vào trong lòng thành phố. Tất cả đều theo kiến trúc văn hóa Hồi giáo Ba Tư, không nhầm lẫn vào đâu được.

Trong tour Dubai 6 ngày 5 đêm, chúng tôi đã nhận thấy rằng: Là một quốc gia Trung Á nằm trên sa mạc nên sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm ở Dubai rất lớn. Để tránh hiện tượng đó, người ta đã rất khoa học trong việc sử dụng vật liệu xây dựng nhà cửa: các ngôi nhà thường xây lớp gạch mỏng, áp bên ngoài là những lớp đất bùn và bên trong thạch cao được sử dụng để trét lên lớp gạch đó. Chính vì vậy, khu chợ được gọi là chợ cổ Ba Tư.

>> Xem thêm: CHÀ LÀ DUBAI – ĐẶC SẢN NGON KHÓ CƯỠNG TẠI XỨ NÓNG

Không cần phải tìm hiểu ở đâu xa lạ, ngay như tên gọi của khu chợ đã nói lên được 1 phần vẻ đẹp đặc trưng của khu chợ này, đó chính là nét đẹp văn hóa hồi giáo Ba Tư.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đi tour du lich Dubai 6 ngay 5 dem, qua những hình ảnh trực quan, những thông tin giới thiệu của hướng dẫn viên tại đây, chúng tôi còn mở rộng hiểu biết thêm về nét đặc trưng nhất của những ngôi nhà chính là tháp đón gió.

Theo như lời giới thiệu, cũng bằng vật liệu đó, ngôi nhà cổ ở đây, người ta xây cao lên phía trên một cái tháp với bốn cửa sổ thông thoáng. Việc đón gió từ phía trên ngọn tháp và được dẫn luồn xuống ngôi nhà làm không khí được luân chuyển, mát mẻ hơn khi mùa hè đến. Việc sử dụng lớp đất bùn bên ngoài hay thạch cao bên trong cũng giúp thợ xây dễ dàng điêu khắc, chạm trổ.

Có thể xem, chợ cổ Ba Tư còn là nơi tái hiện một nền kiến trúc Ba Tư còn tồn tại và sống sót qua thời gian. Quý khách hãy dành cho mình chút thời gian để khám phá tour du lịch Dubai nhé.

2, Chợ cổ Ba Tư – Ôm chọn thị trường Dubai

Tại sao chúng tôi lại khẳng định, khu chợ cổ Ba Tư này lại là nơi ôm chọn thị trường Dubai. Nguyên nhân chính là các mặt hàng được bày bán tại khu chợ này mà thôi.

Chợ cổ Ba Tư - tour du lịch dubai cao cấp

Nếu bạn đã từng đi du lịch Dubai, tôi chắc chắn, bạn sẽ được khám phá khu chợ gia vị (Spicy Souk), Chợ Chà Là (Chợ Nông Sản Date Market) và Chợ Vàng (Gold Souk) và thấy rằng: tại chợ gia vị, họ chỉ được bày bán những mặt hàng về gia vị, tại chợ vàng thì người ta chỉ có bán vàng, chợ Chà Là sẽ bán Chà Là. Nhưng tại khu chợ Ba Tư thì sao? Đây là khu chợ được bày bán đa dạng các mặt hàng bao gồm cả nông sản, gia vị, vàng…

Chính vì vậy, khi bạn di du lich Dubai, trong bất kỳ tour nào cũng sẽ lựa chọn chợ cổ Ba Tư là điểm dừng chân để đáp ứng nhu cầu du lịch mua sắm của du khách.

3, Vẻ đẹp “rộn ràng” của khu chợ cổ Ba Tư

Khi nhắc đến tính từ miêu tả vẻ đẹp khách quan của khu chợ, người ta không lựa chọn tính từ “tấp lập” mà lại lựa chọn từ “rộn ràng” để miêu tả khu chợ?

Trong tour Dubai 6 ngay 5 dem, chúng tôi đã bắt gặp hình ảnh chiếc thuyền truyền thống của người Ả Rập dọc ngang trên các nhánh sông từ thành phố Deira đến thành phố Bur Dubai là những phiên chợ Ba Tư náo nhiệt, rộn ràng diễn ra trong lòng những khu phố dọc ngang theo các nhánh sông đó.

Chợ cổ Ba Tư - tour du lịch dubai cao cấp

Chợ chỉ thật nhộn nhịp vào sáng sớm tinh mơ hay khi chiều xuống. Tất cả các loại hàng hóa từ “thượng vàng” đến “hạ cám” đều có mặt. Niềm nở, nói thật những mặt hàng có xuất xứ từ đâu và cũng không cần phải trả giá nhiều là điểm nổi bật của phiên chợ. Nụ cười luôn nở trên môi đối với những người bán hàng khi du khách hàng ghé qua ngắm nghía mà không mua bất cứ sản phẩm nào.

Tuy nhiên, khi đi du lich Dubai, du khách lưu ý, đơn vị tiền tệ của Vương Quốc Ả Rập là Dirham, kí hiệu AED. Một AED bằng khoảng 0,272 đô la Mỹ. Nên đổi tiền Đô La để chuyến đi an toàn và tiết kiệm hơn. Còn nếu đổi được tiền sang đồng Dirham thì sẽ tốt hơn, kế đến là đồng bảng Anh hoặc đồng Euro. Những loại tiền này được lưu hành nhiều tại Dubai, phục vụ tốt cho nhu cầu mua sắm của bạn.

>> Xem thêm: KHÁM PHÁ ĐIỂM ĐẾN TUYỆT VỜI NHẤT TẠI ĐẢO YAS DUBAI

Ngoài việc sử dụng tiền mặt, bạn cũng có thể sử dụng thẻ Debit hoặc thẻ tín dụng để được sử dụng mọi điểm giao dịch. Bạn nên chuẩn bị thẻ Visa hoặc Master để phục vụ khi có nhu cầu rút tiền nhé.

Điều đặc biệt hơn, gia tour du lich Dubai không quá cao, hiện nay Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 đang có chương trình du lich Dubai 6n5d với giá vô cũng hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo.

Những địa điểm đẹp nhất để ngắm mùa lá đỏ, Hàn Quốc

Mùa lá đỏ chính là khoảng thời gian đẹp nhất ở Hàn Quốc được rất nhiều du khách ghé thăm. Vào khoảng thời gian này cây cối tại Hàn Quốc bắt đầu thay lá đổi màu. Đặc biệt là những cây lá phong chuyển dần từ màu vàng rực như nắng mùa thu sang màu […]

Khám phá mùa thu vàng tại Vườn Quốc Gia Seoraksan, Hàn Quốc

Mỗi độ thu về, vườn quốc gia Seoraksan chính là điểm thu hút du khách bởi sắc đỏ rực rỡ cả vườn phong lúc đổi màu. Nếu bạn là người yêu thích sự mạo hiểm và đam mê leo núi khi đi du lịch Hàn Quốc thì đây thật sự là điểm đến cực kỳ […]

Khám phá ngôi làng Yêu Quái độc đáo khi đi du lịch Đài Loan

Bạn đã bao giờ nghe đến địa danh làng Yêu Quái chưa? Nếu bạn yêu thích điều mới lạ thì hãy tới ngôi làng này tìm hiểu khi đi du lịch Đài Loan?  Tại sao lại có tên gọi như thế? chúng ta cùng tìm hiểu trong hành trình khám phá tour Đài Loan sắp […]