Menu

Chà là – một loại trái cây đã quá quen thuộc và trở thành biểu tượng của Vương quốc xa hoa Dubai. Khám phá du lich Dubai, du khách không dành thời gian để thưởng thức trái quả này hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc.

chà là dubai-du lich dubai giá rẻ

1, Một vài nét đặc trưng cơ bản về trái Chà là – đặc sản khi đi du lich Dubai

Cây chà là – biểu tượng của các nước thuộc khối Ả rập, trong đó có Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi hình ảnh của nó có mặt ở khắp mọi nơi của xứ sở Dubai này.

Cây chà là thuộc họ cọ, là loại cây thích hợp với sa mạc khô cằn, đầy nắng gió. Thân cây hướng thẳng lên cao với những tán xòe rộng, vừa cho bóng mát vừa cho quả.

chà là dubai-du lich dubai giá rẻ

Loài cây này cho quả sau bốn hoặc năm năm đầu tiên sau khi trồng. Trong chuyến du lich Dubai, chúng tôi còn được biết loài cây này còn được người dân Dubai gọi là “bánh mỳ” của sa mạc.

Theo tôi được biết, khi con người Dubai chưa được giàu có như bây giờ, nhiều thế hệ người dân UAE đã coi loài cây này là nguồn sống bởi chúng chứa nhiều chất bổ dưỡng cao.

Ngày nay, quả chà là có một vai trò rất quan trọng trong văn hoá ẩm thực của người UAE cũng như của người Ả rập. Nó được nhắc tới 20 lần trong kinh Koran của người Hồi giáo. Người ta nói rằng, trong tháng ăn chay Ramadan, trước khi mặt trời lên, người Hồi giáo thường ăn một vài quả chà là trộn trong sữa để có đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Cây chà là còn được “lên” trên đồng tiền Dirham của UAE.

Nếu bạn đi từ Abu Dhabi đến Dubai, ở đâu bạn cũng sẽ bắt gặp bóng dáng loại cây này. Chúng được trồng rộng rãi trên đường phố, trong công viên, tại nhà riêng. Việc áp dụng công nghệ cao trên khắp UAE còn tạo điều kiện phát triển loài cây này ở các trang trại với quy mô hàng ngàn ha.

chà là dubai- tour du lich dubai cao cấp

Khi chúng tôi đi du lịch Dubai 6n5d và được biết là vào năm 1995, với sự hỗ trợ của nhiều nhóm nghiên cứu nông nghiệp, hàng ngàn ha chà là ở Dubai và Abu Dhabi đã được cứu thoát khỏi mối đe dọa của mọt đỏ, một loài côn trùng đang phá hủy hàng triệu cây cọ ở các nước vùng Vịnh. Giống cây chà là thật đa dạng. Cho đến nay, người ta đã thống kê được ở UAE có đến 120 giống cây chà là được sử dụng.

Đặc biệt, theo một số thông tin trong chuyến di du lich Dubai, tôi đã biết thêm, gần đây, số lượng cây chà là đã lên đến 44,5 triệu cây, trong đó khoảng 33 triệu cây ở Abu Dhabi, trở thành một trong những nước hàng đầu thế giới về sản xuất quả chà là.

Nếu như năm 1971, sản lượng chà là của UAE chỉ 140 ngàn tấn thì năm 2013 vừa qua đã nâng lên lên hơn 775 ngàn tấn. Qua số lượng trên cho thấy, chà là còn là một loại đặc sản đặc trưng cho vùng đất này. Ngoài tiêu thụ nội địa, UAE còn xuất khẩu quả chà là và khách hàng truyền thống của họ là các nước Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và Pakistan.

>> Xem thêm: BẠN ĐỪNG NÓI LÀ ĐÃ ĐI DU LỊCH DUBAI NẾU CHƯA ĐẾN NHỮNG NƠI NÀY ! (PHẦN 1)

2, Địa điểm mua Chà là ngon nhất khi đi tour du lịch Dubai

Du khách có thể tìm mua những trái chà là thơm ngon, chín mọng giàu vitamin và khoáng chất tại khu chợ Dates Market, một trong những khu chợ nổi tiếng về chà là của các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Trong bất kỳ tour du lich Dubai nào, bạn cũng sẽ được ghé qua Chợ chà là Dates Market để mua chà là về làm quà cho người thân, bạn bè. Chợ được bố trí thành từng khu riêng. Mỗi khu trưng bày những mặt hàng khác nhau nhưng đều được làm từ những quả chà là chín mọng, thơm ngon.

chà là dubai- tour du lich dubai cao cấp

Nét đặc trưng của khu chợ này là người mua có thể nếm thử trước khi quyết định mua một món hàng nào đó. Không chỉ có các mặt hàng phong phú mà giá cả của các loại sản phẩm ở đây được bán với mức giá rất phải chăng. Du khách đến đây có thể tha hồ lựa chọn cho mình những mặt hàng ưng ý để làm quà tặng cho bạn bè và người thân sau khi kết thúc chuyến du lịch Dubai của mình.

Đặc biệt, sau khi mua hàng, du khách còn được các chủ cửa hàng hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản các loại sản phẩm làm từ chà là. Quả chà là được bày bán ở hầu khắp các khu chợ, trung tâm thương mại của Dubai, nhưng chất lượng nhất và giá cả hợp lý nhất vẫn là chà là được bán ở khu chợ Dates Market.

>> Xem thêm: TÔI ĐÃ KIẾM HÀNG NGÀN USD KHI ĐI DU LỊCH DUBAI NHƯ THẾ NÀO? SỰ THẬT KHÓ TIN

Dubai được đánh giá là vùng trồng chà là ngon nhất thế giới. Những trái chà là Dubai rất ngon và có vị ngọt đậm. Hơn nữa, theo quan niệm của người dân Dubai, trái Date còn là biểu tượng của sự ngọt ngào trong tình yêu và sự sung mãn của người đàn ông. Người dân Dubai thường có nhiều cách để chế biến loại quả này thành những món ngon khác nhau như sấy khô, làm mứt hoặc kẹp với những loại hạt khác khi ăn.

Điều đặc biệt hơn, gia tour du lich Dubai không quá cao, hiện nay Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 đang có chương trình du lich Dubai 6n5d với giá vô cùng hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo.

KINH ĐÔ THỜI TRANG HÀN QUỐC – CHỢ DONGDAEMUN

Xứ sở kim chi – Hàn Quốc luôn là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích với cảnh đẹp và nét văn hóa tuyệt vời. Trong tour du lịch Hàn Quốc đến với thành phố Seoul, thật là vô cùng đáng tiếc nếu như bạn bỏ lỡ cơ hội dạo quanh một vòng […]

THỦY CUNG SEA AQUARIUM TUYỆT VỜI TẠI SINGAPORE

Thủy cung Sea Aquarium không chỉ là một trong những điểm du lịch Singapore hấp dẫn mà còn thu hút lượng khách du lịch Malaysia lớn ghé qua hàng năm. Khám phá thủy cung Sea Aquarium cùng chúng tôi tại đây nhé: Nội dung bài viết1 1, Tổng quan về thủy cung Sea Aquarium2 2, […]

3 Món quà thương hiệu nổi tiếng du lịch Nga

Khi đi du lịch Nga, bao giờ bạn cũng tìm hiểu xem những món quà gì ý nghĩa để mua về cho người thân, bạn bè của mình để làm quà. Nhiều du khách thường mua búp bê gỗ Matryoshka , lật đật Nev alyashka, rượu Vodka Nga…nhưng lại không nghĩ đến 3 món quà […]