Menu

Thành phố Côn Minh được mệnh danh là thành phố ẩm thực. Bởi nơi đây được sở hữu nhiều món ăn ngon, đặc sắc Vân Nam – mang đậm phong cách ẩm thực Vân Nam. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi tìm hiểu về những món ăn nổi tiếng ở Côn Minh mà bạn nên thử khi đi tour du lịch Lệ Giang Shangrila.

Thời gian thích hợp nhất để thưởng thức ẩm thực tuyệt hảo nơi là bạn nên đi vào buổi tối, khi mà các hàng ăn càng về tối càng nhộn nhịp cùng với những án đèn đủ màu sắc tạo nên không gian rất thú vị.

1, Các món ăn hấp dẫn Côn Minh nên thử khi đi tour Lệ Giang

1,1 Old Milk Potato, Côn Minh

Old Milk Potato là món khoai tây nghiền cay đặc biệt chỉ có tại tỉnh Vân Nam – nổi tiếng du lịch Trung Quốc. Những củ khoai tây được đem đi luộc rồi nghiền nhỏ sau đó đem chiên trong chảo dầu cùng với hành và gia vị.

Old Milk Potato

Old Milk Potato, Côn Minh

Món ăn này tuy dân giã nhưng cực kì ngon vì thế khi tới Côn Minh, du khách nhất định phải thử món Old Milk Potato hấp dẫn này nhé.

1,2 Cơm dứa, Côn Minh

Cơm dứa là món ăn được phát minh bởi người dân tộc Đại. Thành phần của món ăn khá đơn giản, có thể tìm thấy ở bất cứ đâu nhưng hương vị đặc trưng nhất vẫn là ở Côn Minh.

Cơm dứa, Côn Minh

Cơm dứa, Côn Minh

Các thành phần trong món cơm dứa này bao gồm: dứa, đường đá, hạnh nhân, và nho khô làm cho món ăn có hương vị ngọt ngào, thơm. Nếu bạn có dịp đi tour du lịch Lệ Giang Shangrila 6 ngày 5 đêm thì nên thưởng thức món ngon khó cưỡng này nhé.

>>>Xem thêm: Tham khảo dịch vụ lưu trú tại Côn Minh khi đi tour Lệ Giang tự túc

1,3 Trà Vân Nam, Côn Minh

Bạn là tín đồ của nghệ thuật trà đạo thì không thể bỏ qua trải nghiệm thú vị này khi đến Côn Minh để thưởng thức trà Vân Nam. Chợ trà Vân Nam là điểm mua sắm không thể nào bỏ qua trong chuyến đi du lịch Lệ Giang  Côn Minh. Tại đây bày bán mọi loại trà quý điển hình như trà đen…

1,4 Bún quá kiều, Côn Minh

Bún quá kiều là món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất tại Côn Minh (và tỉnh Vân Nam nói chung) và được nhiều khách du lịch Trung Quốc thưởng thức. Món ăn được phát minh bởi một người phụ nữ thường xuyên chuẩn bị bữa tối cho người chồng đang bận rộn cho kì thi của mình.

 Bún quá kiều, Côn Minh

Bún quá kiều, Côn Minh

Mỗi lần cô làm  mì cho chồng nhưng thời điểm người chồng học xong và ăn thì mì đã lạnh. Vì vậy cô đã nghĩ ra cách để giữ ấm cho bánh mì bằng cách cho thêm dầu vào nước dùng.

Món mì này gồm có mì gạo mỏng, một số loại thịt, rau cùng gia vị. Khi phục vụ bồi bàn không chỉ mang bát mì mà còn mang thêm một bát súp nước nóng có dầu. Lúc ăn người ta sẽ đổ tất cả nguyên liệu vào bát súp rồi tự thêm gia vị vào và ăn.

1,5 Clay Pot Chicken, Côn Minh

Clay Pot Chicken là một món ăn đặc trưng của vùng Vân Nam. Còn gà được đem nấu trong cái nồi được làm từ đất sét nổi tiếng của huyện Jianshui vì thế hương vị của món gà này rất đặc biệt.

Clay Pot Chicken

Gà để chế biến được lựa chọn rất kĩ lưỡng theo tiêu chuẩn kích cỡ và hàm lượng chất béo. Sau khi sơ chế đem gà hấp vào nồi đất sét cùng với gừng, hạt tiêu, muối và hành tây. Ngoài ra khi hấp, người ta còn cho thêm các cây thuốc cổ truyền của Trung Quốc giúp món ăn thêm bổ dưỡng.

1,6 Bún bò, Côn Minh

Giống như bún quá kiều, bún bò cũng là một loại bún mang hương vị đặc trưng của Côn Minh. Nước dùng của bún bò tại Côn Minh được cho nhiều dầu ăn và ăn kèm với thịt bò cắt thành từng khối vuông nhỏ chứ không thái lát mỏng như ở Việt Nam.

 Bún bò, Côn Minh

Bún bò, Côn Minh

Hương vị của nó cũng khác hoàn toàn với bún bò Huế nổi tiếng của nước ta. Đến Côn Minh trong tour Lệ Giang, bạn đừng quên thưởng thức bún bò để cảm nhận sự khác biệt nhé.

2, Tham khảo lịch trình chi tiết tour Lệ Giang trọn gói trước chuyến đi

Khi đã lựa chọn được những món ăn đặc sản bạn nên thử trong tour du lịch Lệ Giang với những thông tin mình cung cấp ở trên thì bạn có thể tham khảo lịch trình chi tiết tour Lệ Giang trọn gói của chúng tôi dưới đây cho hành trình của mình nhé.

Đặc biệt, giá tour du lịch Côn Minh – Lệ Giang – ShangriLa 6N5Đ đường bay chỉ từ 18.500.000đ/1 khách, bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu nhé.

NGÀY 01: HÀ NỘI – CÔN MINH – LỆ GIANG       (Ăn Tối)

13h30: Xe và hướng dẫn viên đón đoàn tại Rạp xiếc Trung ương, Hà Nội đưa lên sân Bay, làm thủ tục khởi hành chuyến bay MU2576 lúc 15h45 – 18h15 .

18h35: Xe và hướng dẫn viên đón đoàn tại sân bay Côn Minh, sau bữa tối, đoàn ra ga tàu hoả, lên chuyến tàu hoả Côn Minh – Lệ Giang  K9616  22h00 – 06h52. Nghỉ đêm trên tàu hoả (giường nằm khoang 6).

NGÀY 02: LỆ GIANG         (Ăn Sáng, Trưa, Tối)

06:00: Đoàn đến Lệ Giang – một thành phố xinh đẹp trên cao nguyên Vân Nam, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan thơ mộng và trữ tình. Ăn sáng. Qúy khách tham quan:

Công Viên Hắc Long Đàm – nơi Dòng nước từ núi băng Ngọc Long đổ về nuôi sống vùng đất Lệ Giang. Từ công viên Hắc Long có thể ngắm sự hùng vĩ của núi tuyết ngàn năm, trong khung cảnh thanh bình của nước hồ phẳng lặng..

Quý khách ghé thăm Mộc Phủ, một công trình được coi là tiêu biểu cho lịch sử và văn hóa nơi đây. Mộc phủ được ví như Tử Cấm thành của du lịch Trung Quốc. Trước cổng, dòng nước chảy từ hướng bắc xuống được bắc ngang bởi cây cầu đá rộng không có thành. Đối diện bình phong ngoài là tòa cổng chào bằng đá. Xưa kia tòa cổng chào này là công trình kỳ vĩ nhất đất Lệ Giang, làm bằng đá ngọc trắng, Phủ họ Mộc trong thành Lệ Giang vốn là dinh thự họ Mộc – thủ lĩnh thế tập của Lệ Giang. Dinh thự được xây dựng vào thời nhà Nguyên. Năm 1998 dinh thự được xây dựng lại và trở thành viện bảo tàng của thành cổ. Dinh thự họ Mộc rộng 46 mẫu, trong dinh thự có 162 gian nhà lớn nhỏ. Trong dinh thự treo 11 tấm biển do các đời vua ban tặng, phản ánh lịch sử hưng thịnh của gia tộc họ Mộc.

Tham quan Thành cổ Lệ Giang – Thành cổ được xây dựng vào cuối đời Tống cách đây hơn 800 năm, nằm trên cao nguyên Vân Quý, ở độ cao 2.400m so với mặt nước biển, nhà cửa nơi đây có kiến trúc độc đáo pha trộn giữa các Hán, Bạch, Tạng kết hợp với phong cách truyền thống của người Nạp Tây bản địa. Không chỉ vậy, Lệ Giang còn là trung tâm thương mại sầm uất của con đường huyền thoại Trà Mã Cổ Đạo, nơi các lái buôn thực hiện việc trao đổi ngựa Tây Tạng lấy Trà Trung Hoa. Thành cổ này được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá thế giới vào năm 1997. Một di sản văn hóa thế giới với phong cảnh đẹp đẽ xứ nước, được mệnh danh là “Venice của Phương Đông”, nơi đây nhà nhà đều có suối chảy qua, những cây liễu buông xuống các bậc cửa và những cây cầu nhỏ xinh xắn. Thăm cửa hàng tảo xoắn xanh.

Dạo Phố Tứ Phương ở trung tâm thành cổ trong tour lệ giang shangrila. Ăn tối. Quý khách tự do ngắm sắc màu Lệ Giang về đêm. Tự do thưởng thức được âm nhạc và các điệu dân vũ. Phố cổ Lệ Giang còn có thể gọi là phố của âm nhạc dân tộc và dân vũ mà bạn chẳng cần tốn một xu tiền vé lại có thể trở thành diễn viên ngay nếu thích.. Nghỉ đêm tại Lệ Giang.

NGÀY 03: LỆ GIANG – SHANGRILA        (Ăn Sáng, Trưa, Tối)

Sau khi ăn sáng, đoàn khởi hành đi Shangri-La: “Vùng đất bất tử” trong tiểu thuyết Lost Horizon (chân trời đã mất), của nhà văn Anh James Hilton. Theo ngôn ngữ của người Tây Tạng, Shangrila có nghĩa là địa điểm của vận mệnh và sự may mắn, là trung tâm của ba dòng sông lớn Dương Tử, Lan Thương – đoạn đầu của dòng Mekong và Nộ Giang. Trên đường đi qua Hổ Khiêu Hiệp: Ngắm khúc quanh đầu tiên của sông Dương Tử vào trung thổ.

  • Hổ Khiêu Hiệp (Tiger Leaping Gorge): Hẻm núi hổ nhảy nằm cách Lệ Giang 60km về phía Bắc, được coi là hẻm núi hiểm trở nhất thế giới thu hút những ai ưa mạo hiểm, nơi đây vách núi dựng đứng, trên đầu trời xanh như ngọc, dưới chân là vực sâu hun hút, nước xoáy tung bọt trắng xóa.
  • Tu viện Songzanlinsi (Tùng Tán Lâm): Được biết đến như phiên bản thu nhỏ của Cung điện Potala tại Lhasa, Tây Tạng. Tu viện này là tu viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất tại vùng Vân Nam, là trụ xứ của hơn 700 tăng sĩ.
  • Ăn tối và nghỉ đêm tại Shangrila. Quý khách tự do thưởng thức chương trình ca múa nhạc của nhà Tạng, tìm hiểu văn hóa và đời sống của người Tạng (chi phí tự túc).

NGÀY 04: SHANGRILA – LỆ GIANG     (Ăn Sáng, Trưa, Tối)

Ăn sáng tại khách sạn. Đoàn tham quan:

  • Công viên rừng quốc gia Potatso– với thắng cảnh hồ Bitahai – hồ nước ngọt cao nhất ở Vân Nam, nước hồ trong suốt như thủy tinh, cùng với những phong cảnh núi non, đồng cỏ, thảo nguyên bao la, những đồi hoa, rừng thông thay đổi màu sắc theo mùa. Sau đó đoàn tiếp tục đi thăm quan Làng Văn hoá dân tộc Tây Tạng (cách 30km), Ăn trưa. Sau bữa trưa đoàn tiếp tục tham quan công viên Potaso. Đoàn quay về khách sạn, trả phòng, xe đưa đoàn về Lệ Giang. Nghỉ đêm tại Lệ Giang.

NGÀY 05: LỆ GIANG – CÔN MINH        (Ăn Sáng, Trưa, Tối)

Ăn sáng tại khách sạn, Xe đưa đoàn tham quan :

  • Khu lịch Núi Tuyết Ngọc Long. Quý khách đi cáp treo nhỏ lên thăm Vân Tam Bình – độ cao 3200 m ngắm cảnh đẹp Núi tuyết Ngọc Long – ngọn núi cao 5596 m tuyết phủ quanh năm. Phần băng vĩnh cửu ánh lên một màu xanh như ngọc. Lại gọi đây là núi trinh nữ vì cho đến nay con người chưa một lần chinh phục được nó. Nhiều nhà leo núi đã bỏ mạng hoặc ngậm ngùi rút lui, bất lực trước sự trinh nguyên bí ẩn của vùng núi vào loại đẹp nhất tỉnh Vân Nam này.
  • Tham quan Bạch Thủy Hà được tạo thành bởi băng tan từ núi tuyết Ngọc Long, thảo nguyên Cam Hải Tử, thăm Ngọc Thủy Trại – nơi có cảnh đẹp và thể hiện tập tục, tín ngưỡng của dân Na Xi và nền văn hóa Đông Ba. Ăn trưa, quý khách có thể tham dự chương trình biểu diễn Nghệ thuật do Trương Nghệ Mưu dàn dựng với tên gọi “ Ấn Tượng Lệ Giang” (Chi phí tự túc). Quay về Lệ Giang ăn tối, đoàn ra Ga tàu về Côn Minh lúc K9684  21h50/06h41, nghỉ đêm trên tàu hoả (giường nằm khoang 6).

NGÀY 06: CÔN MINH – HÀ NỘI        (Ăn Sáng, Trưa )

Sáng 06h28 tàu đến Côn Minh, đưa đoàn ăn sáng, Sau đó Quý khách di thăm cảnh Núi Tây Sơn Long Môn với truyền thuyết cá chép hóa rồng và chiêm ngưỡng quần thể hang đá với tượng phật, chim thú… được cham khắc trên các vách núi đá hiểm trở. Tại đây, Quý khách còn được ngắm nhìn Hồ Điền Trì – được xem là “viên minh châu tỏa sáng trên cao nguyên Vân Quý”. Sau bữa trưa, đoàn di chuyển ra sân bay, đáp chuyến bay MU2575 –  14h20 về lại Hà Nội.

Về đến Hà Nội, xe và HDV đưa đoàn về lại điểm đón ban đầu, chia tay đoàn vè kết thúc chương trình.

>>>Xem thêm: Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Côn Minh khi đi tour Lệ Giang

Trên đây là những món ăn hấp dẫn ở Côn Minh nên thử khi đi tour Lệ Giang mà bạn có thể tham khảo trước chuyến đi của mình. Nếu cần thêm thông tin gì về hành trình tour bạn có thể liên hệ với Globaltravel chúng tôi qua số Hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 hay truy cập vào website:https://globaltravel.com.vn để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

Thưởng thức món Som Tam ngon nhức nách trong tour Thái Lan

Nhắc đến các món ăn nổi tiếng và đặc trưng của xứ chùa Tháp thì không thể nào bỏ qua món gỏi đu đủ Som Tam với hương vị chua cay hấp dẫn. Nhiều người còn nhận định đi du lịch Thái Lan mà không thưởng thức Som Tam thì chuyến đi coi như chưa trọn vẹn. Vậy món ăn […]

DU LỊCH MALAYSIA – NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý

Du lịch Malaysia hay bất kì một quốc gia nào bạn cũng không nên một mình khám phá và cần phải chú ý những quy định, đặt an toàn lên hàng đầu. Bạn có thể đi theo tour của công ty Global Travel chúng tôi hoặc rủ thêm vài người bạn có kinh nghiệm đi […]

Khám phá 5 công viên yên bình tại Nhât Bản

Nhật Bản không chỉ là đất nước có nhiều chùa chiền, thắng cảnh nối tiếng, những món ăn ngon. Mà nơi đây còn rất nhiều công viên xanh mát, tuyệt đẹp. Bạn hãy tham quan những công viên này khi đi du lịch Nhật Bản nhé. Nội dung bài viết1 1, Công viên Shinjuku Gyoen, […]