Menu

Bạch Sa cổ trấn là một trong nhiều điểm đến hấp dẫn của tour Lệ Giang Shangrila 6 ngày 5 đêm. Khác với sự nhộn nhịp, đông đúc ở nhiều trấn cố khác tại Trung Quốc thì nơi đây vẫn giữ được sự yên tĩnh và chưa có dấu hiệu thương mại hóa. Đặc biệt, trấn Bạch Sa còn bảo tồn khá nguyên vẹn nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc, làng nghề thủ công và các công trình kiến trúc cổ xưa của người Nạp Tây.  

Bạch Sa cổ trấn nằm dưới chân núi tuyết Ngọc Long và cách thành cổ Lệ Giang khoảng 8km về phía Bắc. Làng được cho là xây dựng dưới thời nhà Đường (thế kỉ 7- đầu thế kỉ 10) và trở nên thịnh vượng dưới triều đại Tống (thế kỉ 10- thế kỉ 13) và Nguyên (thế kỉ 13 – 15).  Đặc biệt, dưới triều đại nhà Minh nơi đây còn đóng vai trò là kinh đô của người Nạp Tây đồng thời như trung tâm kinh tế, văn hóa, tôn giáo của Lệ Giang. Cho đến ngày nay, trấn Bạch Sa vẫn bảo tồn được nhiều ngôi đền, cung điện, công trình cổ kính, trầm mặc. Dù không sở hữu vẻ đẹp mê đắm lòng người như Đại Nghiên cổ trấn hay sự đông đúc nhộn nhịp như cổ trấn Thúc Hà nhưng Trấn cổ Bạch Sa lại được yêu thích bởi sự bình yên, giản dị hiếm hoi.

Cuộc sống thường nhật bình dị, yên ả tại Bạch Sa cổ trấn

Cuộc sống thường nhật bình dị, yên ả tại Bạch Sa cổ trấn

Bạch Sa cổ trấn không sở hữu vẻ đẹp mê mẩn lòng người nhưng lại đem đến cảm giác yên bình, dễ chịu

Bạch Sa cổ trấn không sở hữu vẻ đẹp mê mẩn lòng người nhưng lại đem đến cảm giác yên bình, dễ chịu

Nhiều di tích lịch sử, kiến trúc, công trình hàng trăm năm tuổi vẫn được bảo tồn tại Bạch Sa cổ trấn

Nhiều di tích lịch sử, kiến trúc, công trình hàng trăm năm tuổi vẫn được bảo tồn tại Bạch Sa cổ trấn

Những bức tranh tường tại Bạch Sa cổ trấn là điều mà du khách không thể bỏ lỡ. Chúng được ra đời từ sự kết hợp giữa hội họa Hán, Tây Tạng, Nạp Tây và mất tới 300 năm để hoàn thiện. Không chỉ mang giá trị nghệ thuật đặc sắc mà những tác phẩm này còn gắn liền với những câu chuyện của Đạo Giáo, Phật Giáo và nhất là Phật Giáo Tây Tạng. Nếu có hứng thú muốn tìm hiểu thì tốt nhất hãy thuê cho mình một hướng dẫn viên du lịch địa phương để biết các thông tin hữu ích phía sau.

Bạch Sa cổ trấn nổi tiếng với những bức vẽ trên tường hơn 300 năm tuổi

Bạch Sa cổ trấn nổi tiếng với những bức vẽ trên tường hơn 300 năm tuổi

Một trải nghiệm thú vị khác khi đến với Bạch Sa cổ trấn là khám phá những nghề nhuộm và thêu truyền thống. Du khách đi tour Trung Quốc dễ dàng bắt gặp những thước vải nhuộm đang được treo và phơi khô dưới ánh mặt trời. Bạn cũng dễ dàng mua các sản phẩm thêu thùa về làm quà từ các cửa hàng nằm rải rác quanh làng Bạch Sa.

Trấn cổ Bạch Sa có nghề nhuộm và thêu truyền thống được lưu giữ suốt nhiều đời nay

Trấn cổ Bạch Sa có nghề nhuộm và thêu truyền thống được lưu giữ suốt nhiều đời nay

Thưởng thức ẩm thực tại Bạch Sa trấn cổ cũng sẽ là hoạt động vô cùng đáng nhớ. Là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như Nạp Tây, Hán, Tạng nên cách sử dụng nguyên liệu và chế biến các món ăn mang một màu sắc rất khác biệt . Nổi tiếng nhất phải kể đến món mì đậu nành mát lạnh vào mùa hè và ấm nóng vào mùa đông . Ngoài ra ở  Bạch Sa trấn cổ còn xuất hiện một số tiệm cà phê, nhà hàng phục vụ các món ăn Tây cho du khách.

Đến Bạch Sa cổ trấn du khách đừng quên thưởng thức món mì đậu nành

Đến Bạch Sa cổ trấn du khách đừng quên thưởng thức món mì đậu nành

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì thời gian lí tưởng nhất để ghé thăm Bạch Sa cổ trấn là mùa xuân. Trong tháng âm lịch đầu tiên, người dân thường tổ chức một số lễ hội truyền thống, cùng mặc trang phục truyền thống cùng nhảy múa ca hát tại quảng trường của làng.

Từ Lệ Giang cổ trấn du khách có thể bắt taxi hoặc bắt xe buýt tuyến số 6 để di chuyển tới trấn Bạch Sa.

>>>Xem thêmThúc Hà cố trấn – Điểm đến tuyệt đẹp ở Lệ Giang

Đồng hành với Globaltravel trong tour du lịch Lệ Giang để  được đắm mình trong khung cảnh cổ kính, bình yên và khám phá nhiều điều thú vị trong văn hóa người Nạp Tây tại trấn cổ Bạch Sa. Liên hệ với chúng tôi theo các số Hotline: 0943.39.8288 – 0943.59.8288 hoặc chat tư vấn trực tuyến tại: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn.

KHÁM PHÁ BÃI BIỂN PATONG – BÃI BIỂN ĐẸP NHẤT THÁI LAN

Nếu có dịp đi tour du lịch Thái Lan phuket, bạn đừng quên ghé thăm bãi biển Patong – bãi biển đẹp nhất Thái Lan nhé , bởi nơi đây có vô vàn điều thú vị đang chờ đón bạn. Hãy cùng Global Travel chúng tôi tìm hiểu những vẻ đẹp tuyệt vời của vùng […]

Khám phá công viên Kings Park khi đi du lịch Úc

Kings Park – Công viên của các vị vua ở Úc luôn là một trong những điểm du lịch Úc hấp dẫn khách quốc tế. Nổi tiếng với những bãi cỏ xanh rờn cùng các loài cây và hoa dại bản địa xanh tươi tạo nên một khung cảnh vô cùng trong lành và thanh […]

Chia sẻ những điều tuyệt vời về chuyến du lịch Thái Lan

Tôi vẫn hay nói đùa với bạn đi tour Thái Lan không khác gì đi Sài Gòn của Việt Nam mình. Cũng thời tiết nóng bức, cũng tắc đường ngột ngạt. Có khác khi đi du lịch Thái Lan là bạn có được một dấu mộc trong quyển hộ chiếu để chứng nhận bạn đã […]