Menu

Tựa như câu chuyện cổ tích, Cai Hong Juan – ngôi làng cầu vồng đặc biệt ở Đài Trung đã thút khách du lịch Đài Loan nhờ kiểu trang trí sặc sỡ đủ màu sắc. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngôi làng kỳ diệu này ngay sau đây nhé.

Cai Hong Juan - Ngôi làng cầu vồng

Toàn cảnh về Cai Hong Juan – Ngôi làng cầu vồng

Cai Hong Juan – Ngôi làng cầu vồng 

Tại sao lại gọi Cai Hong Juan là làng cầu vồng? đơn giản theo nghĩa tiếng Trung Quốc thì từ “Cai Hong Juan” có nghĩa là “cầu vồng”. Đây là ngôi làng đặc biệt nằm ở Đài Trung chỉ gồm 4-5 căn nhà chung một cụm, lâu nay trở thành điểm du lịch Đài Loan hút khách nhờ kiểu trang trí sặc sỡ đủ màu sắc.

Cai Hong Juan

Cai Hong Juan – làng cầu vồng với đủ màu sắc

Làng cầu vồng Cai Hong Juan xưa kia là trại gia binh được xây dựng sơ sài, nhà nhỏ, làng cũng nhỏ. Dân số thì càng ngày càng già đi, lớp trẻ dần rời khu làng đi lập nghiệp và định cư ở những khu đô thị mới. Chỉ có những người già bám trụ mãi nơi đây.

Cai Hong Juan

Tuy nhiên khi kinh tế phát triển thì những khu nhà mới mọc lên, đất đai cũng lên giá dần. Các trại gia binh cũng trở nên lạc lõng giữa thời đại và trở thành mảnh đất vàng của những dự án bất động sản. Người trẻ thì dễ dàng chấp nhận nhưng các cựu binh thì không dễ gì lãng quên quá khứ, họ không muốn rời đi dù biết rằng cũng khó mà giữ được.

Cai Hong Juan

Ngôi làng xây dựng là nhờ vào sáng kiến độc đáo của cựu chiến binh Huang Yong Fu – mọi người hay gọi là ông Huang, còn dân làng thường gọi bằng cái tên thân mật là “ông Nội” – mà ngôi làng mới giữ lại được. Khi đó làng Cai Hong Juan đang bị giải tỏa, dân cư đã lần lượt rời đi, chỉ còn ông và mấy gia đình cùng chục ngôi nhà xập xệ không người ở. Biết là cũng khó phản kháng theo cách thông thường, ông Nội bèn làm theo một cách riêng nhưng lại cho hiệu quả ngoài sức tưởng tượng.

Cai Hong Juan

Khám phá ngôi làng cầu vồng Cai Hong Juan

Trong hành trình du lich Dai Loan 5n4d, chúng tôi quan sát thực tế thì thấy những bức tường, kể cả nền được vẽ chủ yếu bằng tông màu nóng như đỏ, xanh, vàng… với nhiều hình ảnh kỳ dị, trông như hình vẽ trên lá bùa, kích thích sự tò mò của du khách.

Cai Hong Juan - Ngôi làng cầu vồng

Cổng vào Cai Hong Juan – Ngôi làng cầu vồng

Từ khi bước vào cổng, bạn sẽ thấy có một biển chỉ dẫn dành cho du khách, yêu cầu mọi người đi bộ trật tự, không chen lẫn giữa các lối đi hẹp, đồng thời hạn chế nói chuyện to, tránh ảnh hưởng đến người dân đang sinh sống trong làng.

Cai Hong Juan

Tất cả những hình ảnh sinh động đều do ông Huang sáng tạo, do không phải họa sĩ chuyên nghiệp nên những hình vẽ của ông thoạt nhìn thì không mấy khéo léo, không cái nào giống cái nào, phần lớn là hình động vật, các vị thần linh… Vài nhà còn treo hình nộm, đồ chơi, trang trí giấy,… trước cửa tạo cảm giác rất lạ.

Cai Hong Juan

Ngõ hẻm trong ngôi làng cầu vồng Cai Hong Juan

Ngày nay, những con hẻm bên trong làng đã hơn 200 tuổi, nhiều đoạn rất hẹp, chỉ vừa đủ một người đi, nếu hai người ngược chiều ngang qua nhau thì chắc chắn sẽ đụng nên nhiều người còn gọi đây là “Hẻm sờ ngực” – làm nhiều khách du lich Dai Loan phải trầm trồ. Bạn chỉ mất tầm 15 phút để đi dạo vòng quanh làng, nhưng sẽ phải tốn cả tiếng đồng hồ chụp ảnh, khám phá hết mọi ngóc ngách ở đây đấy.

>>>Xem thêm: Khám phá làng Văn hóa Cửu Tộc khi đi du lịch Đài Loan

Muốn di chuyển đến làng Cai Hong Juan trong tour du lịch Đài Loan tự túc như thế nào?

Bạn đang có dự định đi du lịch Đài Loan tự túc và muốn khám phá làng cầu vồng thì có thể di chuyển từ trạm Đài Trung, du khách hãy đi xe buýt số 27 đến Đại học Ling Tung, sau khi xuống xe thì đi bộ một đoạn là đến làng Cai Hong Juan nằm phía bên tay phải.

làng Cai Hong Juan

Di chuyển đến làng Cai Hong Juan trong tour du lịch Đài Loan tự túc

Làng không bán vé tham quan nhưng du khách luôn hào phóng đóng góp cho địa điểm tham quan đáng yêu này, bằng cách mua quà lưu niệm thủ công, uống nước hoặc bỏ tiền vào thùng ủng hộ vị họa sĩ già và làng Cầu Vồng. Đặc biệt là cuối tuần có khá đông du khách, từ nam thanh nữ tú đến người già và cả trẻ em nô nức đổ về tham quan.

Cai Hong Juan

Phần lớn hình ảnh trên các bức tường là động vật, các vị thần linh… Ở vài ngôi nhà còn được treo hình nộm, đồ chơi, trang trí giấy… trước cửa tạo cảm giác rất khác lạ, ngỡ như chúng ta đang lạc trong thế giới hoạt hình không thực vậy.

Cai Hong Juan

Mỗi góc của làng Cai Hong Juan là mỗi tác phẩm nghệ thuật

Mỗi góc của làng là mỗi tác phẩm nghệ thuật và là khung nền của nhiều bức ảnh chụp nghệ thuật, thời trang hay thậm chí là ảnh cưới. Hoàng hôn về trên ngôi làng là lúc khung cảnh nhuốm màu kỳ quái nhất. Khi ánh nắng cuối chiều hắt lên trên những bức tường đầy màu sắc rực rỡ, giữa không gian tĩnh lặng vốn có, tạo nên một nét đẹp vừa hút hồn vừa bí ẩn khác biệt, góp phần tăng độ hấp dẫn cho ngôi làng cầu vồng Cai Hong Juan ở Đài Trung, Đài Loan.

Để biết thêm chi tiết về các chương trình du lịch Đài Loan cao cấp đến giá rẻ, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tớ qua Hotline: 0943.59.8288 / 0943.39.8288 để được tư vấn hỗ trợ 24/24.

>>>Xem thêm: Mùa hoa Loa kèn trắng trên núi Dương Minh, du lịch Đài Loan

Tư vấn chat trực tuyến: https://www.messenger.com/t/globaltravelalliance.com.vn

Đông Bích

Khám phá những điểm du lịch tuyệt vời ở thành cổ Nara Nhật Bản

Thành phố Nara luôn là điểm dừng được đông đảo du khách đi tour du lịch Nhật Bản yêu thích bởi sự cổ kính nhất, trầm mặc nhất đều ngự trị tại nơi đây. Nara được coi là thành phố cổ đầu tiên của xứ sở hoa anh đào. Chúng ra cùng dạo quanh thành cổ Nara khám […]

Du lịch Thái Lan mua gì làm quà?

Trong mỗi hành trình du lịch của mình, khách hàng không những quan tâm đến đi đâu, ăn gì mà còn mua gì làm quà. Quà cho người thân, quà cho bạn bè phải mang hương vị đặc trưng của điểm du lịch nhưng giá cả hợp lý và càng rẻ càng tốt. Vậy với […]

Một số trung tâm mua sắm bậc nhất ở Malaysia bạn nên ghé qua!

Mua sắm là một trong những loại hình du lịch không thể thiếu của mỗi chuyến đi. Du lịch Malaysia cũng không ngoại lệ, do đó, chúng tôi đã tìm hiểu được một số trung tâm mua sắm nổi tiếng bậc nhất ở quốc gia xinh đẹp này, các bạn tham khảo nhé. Phần lớn […]