Menu

Bạn chuẩn bị có một chuyến đi đến Trương Gia Giới trong tour du lich Trung Quoc tet 2018 nhưng đang băn khoăn nên đi đâu, đi vào mùa nào hay có những lưu ý gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn tổng hợp những kinh nghiệm đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn để bạn có một chuyến đi thật hoàn hảo. Phượng Hoàng cổ trấn nổi lên như một vùng đất tiên cảnh, được du khách Việt Nam thường xuyên chọn làm địa điểm du lịch những năm gần đây. Nằm bên dòng sông Đà Giang yên bình, thị trấn nhỏ này thật kì lạ nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, thơ mộng mặc cho thời gian trôi đi từng ngày. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ những lưu ý cho chuyến đi sắp tới thật hoàn hoàn hảo bạn nhé!

du lich truong gia gioi

>> Xem thêm: Đi du lịch Trương Gia Giới với những cảnh đẹp tựa lạc vào cõi tiên

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở đâu?

Phượng Hoàng là tên một cổ trấn của Trung Quốc nằm tại huyện Phượng Hoàng, ở phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thị trấn cổ này nằm bên dòng sông Đà Giang với những con ngõ nhỏ và rất nhiều cây cầu bắc qua sông. Phượng Hoàng cổ trấn cách thành phố Trương Gia Giới gần 300km. Muốn tới Phượng Hoàng thì đều phải qua Trương Gia Giới trước và đây cũng là một địa điểm du lịch Trung Quốc vô cùng nổi tiếng – nơi thực hiện bộ phim bom tấn Avatar của Hollywood, và rất nhiều bộ phim đình đám khác của đất nước này. Bởi vậy bạn nên lên lịch trình kết hợp du lịch Trương Gia Giới trong chuyến đi Phượng Hoàng cổ trấn của mình.

du lich truong gia gioi

Nên đến Phương Hoàng Cổ Trấn vào mùa nào?

Mùa cao điểm ở Phượng Hoàng Cổ Trấn là từ tháng 5 – tháng 11, mùa thu khí hậu mát mẻ nên nhiều người lựa chọn là thời điểm đi du lịch. Ở bất cứ điểm du lịch nào của Trung Quốc, nếu có thể hãy đi giữa tuần cho vắng. Phượng Hoàng Cổ Trấn đi cuối đông chớm xuân khi băng tan vẫn còn chút tuyết tuy hơi lạnh cũng rất đẹp, và đặc biệt không phải mùa du lịch nên đảm bảo rất vắng.

du lich truong gia gioi

Bạn nên tránh đi du lịch tới đây vào các dịp nghỉ lễ tết như 1/5 hay vào tháng 10 ngày quốc khánh của Trung Quốc. Đi vào những dịp này thì chắc chắn bạn không thể chen chân để đi được.

du lich truong gia gioi

Để đảm bảo kế hoạch học tập, các bạn sinh viên nếu muốn đi tour Trung Quốc ghé thăm Phượng Hoàng cổ trấn nên tận dụng các kì nghỉ hè bởi nhìn chung vẻ đẹp của Cổ Trấn ở mùa nào cũng lung linh, không nhất thiết là phải đi vào mùa xuân. Đặc biệt, nên đi theo nhóm để giảm các chi phí đi lại, phòng nghỉ.

du lich truong gia gioi

Cách di chuyển đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Đi bằng máy bay

Bạn sẽ cần bay 2 chuyến bay, đó là từ Hà Nội (Sài Gòn) – Quảng Châu và Quảng Châu – Trương Gia Giới. Sau đó bắt xe buýt đến Phượng Hoàng Cổ Trấn.

du lich truong gia gioi

Di chuyển bằng tàu hỏa

Phương tiện này rất thích hợp cho những du khách ưa thích du lich trung Quoc đi để trải nghiệm cảm giác du lịch bụi. Bạn sẽ cần đi 2 chuyến tàu hỏa. Đầu tiên là từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến Nam Ninh. Kế đến bạn mua vé từ Nam Ninh – ga Cát Thủ (Trương Gia Giới) giá hơn 170 tệ. Lí do bởi Phượng Hoàng cổ trấn không có ga tàu hỏa nên bạn phải dừng ở đây trước khi đi xe buýt hoặc taxi vào trấn. Thời gian di chuyển từ ga Cát Thủ tới Phượng Hoàng Cổ Trấn mất khoảng 2 tiếng ô tô.

du lich truong gia gioi

Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng xe khách đến Trương Gia Giới để thưởng ngoạn vẻ đẹp nơi đây. Tuy nhiên, sẽ mất khá nhiều thời gian của bạn nhưng lại giúp bạn tiết kiệm chi phí.

du lich truong gia gioi

Đến Trương Gia Giới tham quan những điểm du lịch nào?

Cầu Hồng Kiều

Với kiến trúc có mái che, những bức phù điêu chạm khắc tinh xảo trên các mái cong vút một cách đầy kiêu hãnh. Cầu Hồng Kiều duyên dáng bên dòng sông Đà, một chiếc cầu – nhà, được thiết kế theo phong bí quyết “Phượng Hoàng” đặc trưng từ cổ trấn mang lại nét quyến rũ đến khó tin cho Phượng Hoàng Cổ Trấn, như muốn lưu luyến những vị thượng đế đến với nơi đây khi di du lich Trung Quoc.

du lich truong gia gioi

Cầu Gỗ

Nếu như cầu đá mang vẻ đẹp oai hùng, cầu Hông Kiều mang nét đẹp đáo trong kiến trúc thì cầu gỗ lại mang trong mình sự giản đơn, mộc mạc mà cũng không kém phần quyến rũ. Đây là cây cầu gỗ ghép dáng cong dưới chân một đoạn thác lùa róc rách, với dáng vẻ rêu phong quay nhịp nhàng suốt đêm ngày. Cầu gỗ chính là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn mờ ảo trong sắc nắng vàng nhẹ, mang đến cho bạn một cảm giác thư thái và tràn ngập sức sống khi đi tour du lịch Trung Quốc tết 2018.

du lich truong gia gioi

Cầu đá

Đặc biệt nhất là cây cầu được đổ trụ bằng những cột đá theo nhịp bước chân, sở hữu hai luồng đi cho hai chiều ngược nhau, phương pháp đó không xa là một cây cầu gỗ khác gồm những đoạn cầu bắc qua mố trụ đứng chênh vênh, bề rộng chỉ chừng hơn nửa mét. Với cây cầu lớn nối hai bờ sông Đà Giang từ phía xe cơ giới, Phượng Hoàng Cổ Trấn trải dài xỉu tầm mắt với những mái ngói cổ âm dương dày dặn xám như đá tai mèo. Những phù điêu trên đầu mái cong vút một cách kiêu hãnh, như một niềm tự hào sâu nhan sắc về một cổ trấn có tuổi đời 1.300 năm, thu hút du khách khi đi tour du lich Trung Quoc.

du lich truong gia gioi

Sông Đà

Sông Đà là con sông có ý nghĩa quan trọng nhất đối với người dân Phượng Hoàng. Ngồi thuyền trên sông Đà cũng là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn cảnh sắc Phượng Hoàng cổ trấn. Từ đây, bạn có thấy nhiều thắng cảnh khác như Dinh Trường Thọ, chùa Wanming và cả cầu Hồng Kiều. Nếu bạn mua vé “xuyên suốt”, người lái thuyền sẽ đón bạn ở bến cổng thành phía Bắc và kết thúc chuyến đi khi tới Dinh Trường Thọ.

du lich truong gia gioi

Còn rất nhiều lưu ý khác nữa mà bạn cần phải tìm hiểu về vùng đất này để chuyến đi của bạn được hoàn hảo.

Để được chia sẻ thêm những kinh nghiệm đi du lịch Trương Gia Giới, bạn hãy chọn một tour du lịch Trung Quốc 6N5D đồng hành cùng Global travel – 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

VỌNG LÂU BOMUN – KHUNG CẢNH TUYỆT ĐẸP NƠI XỨ HÀN

Khám phá tour du lịch Hàn Quốc  trong năm 2018 là một trong những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu đến Hàn Quốc mà bạn không được khám phá vẻ đẹp của vọng lâu Bomun thì đó quả là một điều vô cùng đáng tiếc với bạn đấy ! Vọng lâu Bomun là […]

Khám phá cảnh đẹp tại Cảng Tiên Sa khi đi du lịch Đà Nẵng

Cảng Tiên Sa là một trong những bãi biển đẹp được xếp vào bậc nhất khu vực miền Trung. Cảng Tiên Sa không chỉ là đầu mối giao thông đường thủy mà còn được phát triển về du lịch, nơi đây phong cảnh hữu tình, thiên nhiên tươi mát, giúp du khách có kỳ nghĩ […]

Bảo tàng lịch sử Edo – Tokyo Nhật Bản

Bảo tàng Edo-Tokyo là bảo tàng tái hiện lại những tòa nhà, thiết bị và những mẫu vật lịch sử từ thời Edo qua thời Minh Trị và đến thời hiện đại. Bạn có thể thấy làm thế nào con người có thể trở về thời cổ xưa, bao gồm cả cách xây dựng những […]