Menu
Cẩm nang du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm chi tiết lịch trình tham quan từ a đến z đang là chủ đề được nhiều người tìm kiếm. Vì vậy, mình viết bài chia sẻ này để dành cho các bạn lần đầu tiên đến Sapa nhé. Các bạn đừng quên tham khảo trước chuyến đi của mình nha.
Bài chia sẻ kinh nghiệm này, mình xin viết cẩm nang theo lịch trình di chuyển từng ngày một trong chuyến đi. Mục đích là để quý bạn đọc dễ hình dung và lựa chọn dịch vụ du lịch thích hợp với chuyến đi của quý bạn.

Cẩm nang du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc ngày 1

Lịch trình di chuyển trong buổi sáng ngày 1:  Cát Cát 

Nếu thời tiết thuận lời thì điểm đầu tiên trong lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm thì các bạn nên đi bản Cát Cát. Theo kinh nghiệm của mình thì khoảng cách từ trung tâm thị trấn Sapa tới bản là 2 km. Các bạn có thể đi bộ xuống, đi xe máy tới đầu bản hoặc là đi taxi. Nhưng theo mình, các bạn nên đi xe máy vì đường xuống khá dốc và dài. Chỉ có như vậy, bạn mới giữ sức để đi bộ trong bản.
Cát Cát 

Bản Cát Cát

Trước khi vào bản Cát Cát, điểm đến đầu tiên mà các bạn không nên bỏ qua đó là quán coffee sống ảo mang tên The Haven Sapa. Vị trí của quán nằm ở trên đỉnh đồi phía bên trái đường. Đến đay, các bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo cực chất. Giá vé vào cổng là 70 nghìn cho 1 người.

Lưu ý khi thuê trang phục vào bản Cát Cát

Ở đầu bản có khá nhiều địa điểm cho thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh. Trước khi vào bản, theo cẩm nang du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc của mình thì các bạn nên thuê trang phục ở đầu bản. Bởi vì, ở đây có đa dạng trang phục về kiểu mẫu. Giá thuê 1 bộ là 50k. Nếu các bạn thuê nhiều thì có thể mạc cả xuống 40k họ cũng cho thuê.

Lưu ý khi thuê trang phục vào bản Cát Cát

Lưu ý khi thuê trang phục vào bản Cát Cát

Lưu ý, các bạn không nên cho tiền nhóm trẻ em trong bản. Hay các bạn không nên mua những vòng tay mà mấy người bán chèo kéo khách mua và bảo vòng bạc. Bạn đầu họ có thể thét giá là 100k nhưng rồi thì 30k cũng bán.

Những điểm tham quan nổi bật ở bản Cát Cát

Điểm nổi bật trong bản Cát Cát là cây cầu Si bắc qua con suối. Những cây cầu tre được thiết kế chạy dọc theo con suối để khách du lịch chụp hình. Tiếp đến là khu vực thác nước và nơi biểu diễn văn hóa văn nghệ. Đặc biệt ở đây còn có vườn cải vàng ươm chụp ảnh cũng cực đẹp.

Thêm kinh nghiệm cho bạn khi ghé thăm bản Cát Cát là quãng đường từ chỗ con suối tới cuối bản khoảng hơn 1km. Đó cũng là đường về luôn. Nếu bạn nào gửi xe ở đầu bản mà sức khỏe tốt thì có thể quay lại đường cũ về. Còn nếu bạn đi bộ chưa giỏi thì đi đến cuối bản rồi thuê xe ôm hoặc taxi về.

Những điểm tham quan nổi bật ở bản Cát Cát

Những điểm tham quan nổi bật ở bản Cát Cát

Giá taxi tham khảo là 100k về tới thị trấn. Còn giá thuê xe ôm là 40k cho 2 người về tới thị trấn (mỗi người 20k). Đối với khách du lịch Sapa mà gửi xe ở đầu bản, khi đi đến cuối bản mỏi chận. Du khách có thể thuê xe ôm trở lên đầu bản để lấy xe, giá thuê xe mất tầm 10k /1 người.

Lịch trình di chuyển trong buổi chiều ngày 1: Núi Hàm Rồng

Thời gian khoảng 3h chiều là quý bạn bắt đầu đi leo núi Hàm Rồng là đẹp nhất. Giá vé vào là 80k cho 1 người. Núi Hàm Rồng có vị trí nằm gần trung tâm thị trấn Sapa. Cho nên, bạn không phải thuê xe cộ đi lại. Quý bạn lưu ý giúp mình là điểm bán vé ở ngay dưới chân núi nhé. Cho nên các bạn mua vé sau đó leo lên núi chứ nhiều người không để ý điểm bán vé rồi leo tới chỗ soát vé lại leo bộ xuống mua vé.

cẩm nang du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc

Núi Hàm Rồng

Quãng đường từ điểm bán vé tới vườn hoa trung tâm khoảng 600m. Cung đường này leo tương đối mệt, nhưng không sao cả. Bởi vì, bạn leo tới khu vực vườn hoa trung tâm mới tiêu hết 20k tiền vé thôi.

Hướng dẫn đi tham quan Núi Hàm Rồng

Theo hướng đi lên thì điểm đến đầu tiên trên Núi Hàm Rồng là khu Vườn Lan cổ rất đẹp. Khu vườn có vị trí nằm ở phía bên tay phải đường. Sau đó là khu vườn tượng 12 con Giáp. Điểm đến tiếp theo chính là khu vực vườn hoa trung tâm. Nơi đây, quý bạn có thể check in với chữ Sapa được trồng bằng Hoa rất chất.

cầm nang du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Khu vực vườn hoa trung tâm ở Núi Hàm Rồng

Sau đó, bạn đi tiếp tầm 200m rẽ bên tay trái là cổng trời 1. Đi qua cổng trời 1 khoảng 100m. Các bạn rẽ trái để đi ra khu vực sân mây. Nơi mà xứng đáng nhất để tiêu 70k còn lại của tiền vé vào thăm Núi Hàm Rồng. Ở đây, các bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của thị trấn mờ sương. Theo cẩm nang du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc của mình: Nếu vào những ngày có biển mây ở khu vực thung lũng Mường Hoa thì chắc hẳn không ai muốn xuống núi.

núi Hàm Rồng

Ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của thị trấn Sapa từ núi Hàm Rồng

Sau khi check in tại sân mây xong. Các bạn rẽ trái qua khu vực vườn hoa 4 mùa để chụp ảnh và tìm hiểu về sự tích Núi Hàm Rồng. Nếu ai muốn đi chùa thì có thể lên chùa Hàm Long nằm cách đó tầm 1km theo đường đi bộ.

Kinh nghiệm tham quan Núi Hàm Rồng

Theo kinh nghiệm của mình, trên dọc đường đi có 1 số địa điểm ăn uống. Nhưng các bạn khi đi leo Núi Hàm Rồng nên mang cho mình 1 chai nước để không bị khát nước khi đi đường. Bởi vì, đồ ăn và uống ở trên đây bán khá đắt. Nước lọc tầm 15 đến 20 nghìn 1 chai cơ.

Kinh nghiệm tham quan Núi Hàm Rồng

Kinh nghiệm tham quan Núi Hàm Rồng

Nếu trời nắng, các bạn có thể ở lại để ngắm hoàng hôn ở khu vực Sân Mây. Còn không thì bạn có thể xuống núi luôn. Tổng thời gian đi thăm quan Núi Hàm Rồng khoảng 2,5 tiếng. Nếu ai đi chậm thì có thể kéo dài thời gian hơn. Tuy nhiên, vào những ngày nắng nóng thì khoảng hơn 4 giờ chiều bạn bắt đầu đi vẫn thoải mái thời gian tham quan nhé.

Cẩm nang du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc ngày 2

Lịch trình di chuyển trong buổi sáng ngày 2: Fansipan

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc thì thời gian đi Fansipan mất nguyên 1 buổi sáng hoặc chiều quý bạn nhé. Nếu thời tiết thuận lợi thì các bạn nên đi Fansipan buổi sáng để chinh phục nóc nhà Đông Dương. Khoảng cách theo đường chính được tính từ trung tâm thị trấn Sapa tới ga cáp treo là 4,5km.

Fansipan

Fansipan

Nếu các bạn chỉ xác đị đi Fansipan. sau đó về thị trấn thì có thể thuê xe ôm hoặc taxi đi là được. Còn nếu các bạn đi thêm các địa điểm khác nữa thì thuê xe máy đi là giải pháp tối ưu nhất. Giải pháp này vừa rẻ lại vừa thoải mái. Giá xe ôm tầm 50k cho 1 lượt. Còn nếu bạn thuê taxi cả đi cả về thì mất tầm 200k.

Fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan

Giá vé cáp treo bây giờ chính xác là 850k cho 1 vé khứ hồi. Khoảng năm trước mình đi Fansipan trong chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm thì chỉ mất có 750k thôi. Tổng thời gian đi cáp treo từ ga số 1 tới ga số 2 là 20 phút. Sau đó, bạn leo bộ từ ga số 2 tới đỉnh khoảng hơn 600 bậc. Chỉ nghe nói tới con số hơn 600 bậc có vẻ sợ nhưng không hề sợ các bạn nhé. Bởi vì đường đi rất thuận lợi, cứ khoảng tầm 30- 40 bậc lại có ghế ngồi nghỉ và check in sống ảo.
Nếu ai không thể leo bậc để lên đỉnh thì có thể chi thêm 150k nữa để đi tàu hỏa leo núi. Vậy là mất chi phí tổng cả cáp treo và tàu hỏa leo núi khứ hồi là 1 triệu.

Lịch trình di chuyển trong buổi chiều ngày 2: Thác Bạc – Thác TÌnh Yêu – Ô Quy Hồ

Cung đường và các địa điểm tiếp theo mà các bạn không nên bỏ qua. Đó  chính là Thác Bạc, Thác TÌnh Yêu và đặc biệt là Đỉnh Ô Quy Hồ. Đây là 1 trong 4 tứ đại đỉnh đèo của khu vực phía bắc Việt Nam. Cung đường tham quan này, các bạn nên mặc áo khoác để không bị lạnh.

Kinh nghiệm tham quan Thác Bạc

Thác Bạc

Kinh nghiệm tham quan Thác Bạc

Điểm đến đầu tiên trong buổi chiều ngày 2 là Thác Bạc. Giá vé vào tham quan là 20k cho 1 người. Vị trí của Thác Bạc được tình từ trung tâm thị trấn là 13km. Đường đi rất dễ, ai cũng có thể lái xe máy được. Nếu bạn là người đã từng đi xe máy ở khu vực miền núi thì nên tham khảo phương tiện này. Khi vào Thác Bạc, các bạn sẽ ghi lại được nhiều bức hình thác nước tuyệt đẹp.

Kinh nghiệm tham quan Thác Tình Yêu

Điểm đến tiếp theo chính là khu du lịch sinh thái Suối Vàng và thác TÌnh Yêu. Vào mùa mưa, ở đây có nhiều nước nên nhìn thác và suối rất đẹp. Giá vé vào tham quan là 70k cho 1 người. Các bạn sẽ đi bộ 1 vòng tầm khoảng 4km. Tuy nhiên, đường tham quan thác rất dễ đi hơn bản Cát Cát và Núi Hàm Rồng.

Thác Tình Yêu

Kinh nghiệm tham quan Thác Tình Yêu

Tổng thời gian đi tham quan khu du lịch này khoảng 1,5 tiếng tới 2 tiếng đồng hồ. Cẩm nang du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc khi tham quan thác Tình Yêu này để các bạn lên kế hoạch lịch trình cho chuyến đi nhé.

Kinh nghiệm tham quan đỉnh Ô Quy Hồ

Đỉnh Ô Quy Hồ hay còn gọi là cổng trời. Đây là nơi mà khách du lịch Sapa chụp ảnh sống ảo và có tầm nhìn cực chất xuống thung lũng và cung đường sang Lai Châu đẹp mê hồn. Ô Quy Hồ còn là nơi ngắm hoàng hôn vô cùng lý tưởng.

Kinh nghiệm tham quan đỉnh Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ

Trong thời gian chờ đợi hoàng hôn, các bạn có thể thưởng thức những món đồ nướng. Chẳng hạn như: ngô, khoai, trứng nướng và thịt nướng do các chị em người dân tộc làm ăn rất chất. Cuối cùng, các bạn nên quay lại thị trấn trước khi trời tối.

Ngày 3 trong lịch trình du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc

Kinh nghiêm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết lịch trình buổi sáng ngày 3: Bản Sâu Chua – Tả Phìn

Sáng ngày 3, các bạn có thể đi bản Sâu Chua và bản Tả Phìn. Mục đích là để trải nghiệm tắm lá thuốc người Dao đỏ và tìm hiểu văn hóa và cuộc sống của dân tộc h’mông và Dao đỏ. Giá vé vào bản là 40k cho 1 người.

Tả Phìn

Bản Tả Phìn

Trước khi vào bản Tả Phìn, tại vị trí cách bản 3 km là đoạn ngã 3. Lúc này, các bạn nhìn sang bên tay trái sẽ thấy ngôi nhà tu viện cổ. Các bạn có thể vào đó chụp ảnh và tìm hiểu thông tin miễn phí. Quý bạn đi tới cuối bản sẽ có 1 hang động khá nổi tiếng. Nếu bạn có thời gian và thích khám phá thì có thể vào trong để tìm hiểu. Giá vé vào chỉ mất 20k để các chị em người dân tộc soi đèn dẫn mình đi.
Cung đường này cách thị trấn Sapa khoảng 13km. Cho nên, mọi người có thể nên thuê xe máy hoặc taxi để đi cho tiện và tiết kiệm kinh phí cho chuyến du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm của mình.

Kinh nghiêm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết lịch trình buổi chiều ngày 3: Lao chải – Tả Van

Chiều về của ngày 3, các bạn có thể ghé thăm bản Lao chải và Tả Van. Trên đường đi đến 2 bản này, các bạn sẽ được ngắm nhìn Thung Lũng Hoa Hồng và Thung Lũng Mường Hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể vào thăm khu Resort Sapa Jadehill mang tầm cỡ đẳng cấp tại Sapa. Giá vé vào khu làng bản Lao Chải và Tả Van là 75k cho 1 người.

Bản Lao Chải Sapa

Bản Lao Chải nằm cách thị trấn Sapa khoảng 5km. Trên đường xuống bản, các bạn có thể ghé thăm Homestay của Họa sĩ Bùi Đức. Đến đây, bạn có cơ hội chụp ảnh với 2 chú đại bàng của anh. Tại homestay này, các bạn sẽ được ngắn nhìn toàn cảnh của bản Lao Chải và Tả Van. Không những thế, bạn còn được nghe tiếng suối chảy róc rách và những ánh đèn lấp lánh vào buổi tối tại đây.

Bản Tả Van Sapa

Bản Tả Van nằm cách thị trấn 10km. Điểm nhấn ở bản này chính là cây cầu mây và bãi đá cổ. Cùng với nó là những ruộng bậc thang trên khắp các sườn núi. Hai bản này đều có vị trí nằm trên cùng 1 cung đường. Tuy nhiên, đường đi hơi xấu. Cho nên, các bạn có thể đi xe máy hoặc taxi đều được. Thời điểm đẹp nhất để tham quan bản là cuối tháng 9. Vì lúc đó, chính là thời điểm lúa chín vàng nên đẹp mê hồn.
Trong bài viết cẩm nang du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm tự túc này, mình không nêu rõ tổng chi phí của chuyến đi. Nếu quý các bạn muốn biết về kinh phí và cách đặt combo du lịch Sapa thì hãy liên hệ qua số điện thoại: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 này nhé.

Đi Dubai tháng nào đẹp nhất? chuẩn bị gì cho chuyến du lịch của bạn?

Dubai được biết đến với những tòa nhà trọc trời, các trung tâm thương mại nổi tiếng. Không những thế, đây còn là thành phố có lối kiến trúc độc đáo, tráng lệ giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây cũng như sự kết hợp hài hoà giữa quá khứ và hiện tại. Vậy, […]

Khám phá bảo tàng quốc gia Chiang Mai khi đi du lịch Thái Lan

Là một trong những bảo tàng nổi tiếng tại đất nước Thái Lan, bảo tàng quốc gia Chiang Mai luôn được khách du lịch Thái Lan lựa chọn khi đặt chân đến Chiang Mai. Hãy cùng Globaltravel chúng tôi khám phá những điều thú vị nằm bên trong của bảo tàng này nhé! Nội dung bài viết1 1, Giới […]

KHÁM PHÁ THIÊN ĐƯỜNG KOH PHI PHI– NIỀM TỰ HÀO MỚI CỦA NGƯỜI THÁI

Bạn có biết Koh Phi Phi – hòn đảo được mệnh danh là viên ngọc quý của châu Á và được xem là một trong những niềm tự hào mới của người Thái Lan. Được biết đến là nơi có bãi biển sạch nhất thế giới, khi mà có thể nhìn thấy cả đáy…Chuyến du […]