Menu

Nhắc đến làng Jinguashi người dân Đài Loan thường nhớ đến một ngôi làng nổi tiếng về đào vàng và khai thác khoáng. Nhưng ngày nay, làng Jinguashi lại là một trong những điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngôi làng này tại đây nhé:

Làng cổ Jinguashi , Đài Loan

Làng cổ Jinguashi , Đài Loan

Jinguashi – trước kia từng là một trung tâm khai thác khoáng nhộn nhịp. Tuy nhiên, theo thời gian làng lại bị chìm vào quên lãng, tụt lại phía sau so với sự phát triển nhanh chóng của đất nước và xã hội. Có lẽ vì thế đã để lại cho Jinguashi lưu giữ được  những hình ảnh Đài Loan xưa cũ.

1, Giới thiệu về ngôi làng Jinguashi, Đài Loan

Giống như Jiufen, Jinguashi cũng đã từng là trung tâm khai khoáng trong suối thời Nhật trị. Đến những năm 1930, Jinguashi được biết đến với những trại giam từ nhân khét tiếng. Khác với sự tấp nập buôn bán của làng cổ Jiufen, Jinguashi là một điểm lý tưởng để du khách đến đây và tìm lại tìm lại một Đài Loan xưa cũ đã qua.

Làng cổ Jinguashi , Đài Loan

Không chỉ là xưa cũ, không chỉ lưu giữ lại những giá trị lịch sử tuyệt vời của Đài Loan đã qua, mà nơi đây cũng còn có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ như bao ngôi làng cổ khác với núi rừng xanh biếc hữu tình – tạo lên một bức tranh du lịch đầy màu sắc mà bất cứ ai đi tour du lịch Đài Loan cũng muốn khám phá.

2, Công viên Hoàng Kim – điểm dừng chân thú vị tại làng Jinguashi

Để thúc đẩy sự phát triển của làng và thu hút khách du lịch đến đây, người ta đã tạo ra các điểm du lịch từ thiên nhiên đặc biệt của Jinguashi. Một trong những công viên sinh thái nổi tiếng của Đài Loan không thể không nhắc đến công viên Hoàng Kim nằm tại ngôi làng Jinguashi.

Công viên Hoàng Kim được tôn tạo xây dựng cao hơn so với làng cổ Jinguashi, trên một sườn đồi xanh ngắt và yên ả. Công viên mô tả chính xác hình ảnh một đất nước Đài Loan những năm 1930.

Kết hợp với hình ảnh Đài Loan là những ngôi nhà nhỏ theo kiến trúc Nhật nối với nhau bởi những con đường gạch đỏ hai bên. Ở đây người ta giữu lại tất cả các hình ảnh cũ xưa của làng, khách du lich Dai Loan có thể ngắm nhìn những di tích lưu giữ sự phồn thịnh của làng khi còn phát triển nghề đào vàng và khai khoáng bao gồm cả những đường hầm khai khoáng.

Có một điều đặc biệt ở công viên Hoàng Cung mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên đất Đài Loan đó chính là Cung Thái Tử của người Nhật. Cung Thái Tử được xây dựng ở phía cuối của công viên, là nưoi sinh sống của gia đình hoàng tốc Nhật Bản khi họ tới thăm Đài Loan, nhưng điều đặc biệt là hoàng tộc Nhật bản chưa từng có ai đến đây.

Đây là kiến trúc Băng gô theo kiểu Nhật được giữu gìn tốt nhất Đài Loan. Vì đây vừa là nơi honagf tộc sinh sống, vừa là cung cấm nên bnj không được phéo vào bên trong Cung để tham quan hay tìm hiểu, bạn chỉ có thế đi ngắm cảnh phía bên ngoài của Cung và nhìn vào trong.

>> Xem thêmCÔNG VIÊN QUỐC GIA DƯƠNG SƠN MINH ĐÀI LOAN

Bạn muốn được chạm vào thanh vàng lớn nhất thế giới trong tour du lịch Đài Loan 5 ngày 4 đêm của mình không? Công viên Hoàng kim sẽ giúp bạn thực hiện điều đó ngay tại đường hầm bán Sơn thứ 5. Nơi đay cho phép du khách vào thăm quan điều kiện làm việc vủa những thợ mỏ ngày xưa, ngoài ra bạn còn có cơ hội chạm tay vào thanh vàng lớn nhất thế giới.

Với tất cả những điều thú vị đó, cùng với vị trí nằm trên một sườn núi cao của công viên, chùa Hoàng Kim giống như một nơi nào đó trong thần thoại Hy Lạp.

Là một làng cổ với nhiều khoáng chất lại nằm trên sườn núi, vì vậy giống như làng cổ Jiufen làng cổ Janguashi cũng có một thác nước đẹp nổi tiếng không kém Jiufen. Điều khác biệt lớn nhất của thác nước tại Jinguashi là dòng nước tại đây có màu vàng từ đồng và sắt bởi nó chảy qua các hầm mỏ khoáng sản cũ.

>> Xem thêmẨM THỰC ĐÀI LOAN – NHỮNG MÓN NGON KHÔNG THỂ CƯỠNG

Thác nước bao quanh công viên sinh thái Hoàng Kim và chảy ra biển lớn. Đi qua thác Hoàng Kim trên một con đường dốc nhìn ra biển, bạn sẽ gặp những di tích còn lại của một nha fmays luyện kim khổng lồ, gồm 13 tầng hướng ra biển. Nơi đây gợi cảm giác về một nền công nghiệp đáng sợ đến mức nó đã được lấy làm bối cảnh của nhiều bộ phim và MV ca nhạc của Đài Loan.

Có thể thấy làng cổ Jianguashi ẩn chưa rất nhiều bí mật về một Đài Loan xa xưa, cũng nhưu phản ánh một sự giàu có về khoáng sản của Đài Loan. Vậy nên, hãy đi du lịch Đài Loan và tham quan làng cổ Jianguashi để một lần nữ thấy lại Đài Loan của xa xưa. Mọi thông tin chi tiết, quý khách có thể liên hệ qua số hotline: 0943.59.8288 – 0943.39.8288 – 0858.59.8288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/24.

Thưởng thức những món ăn ngon ở thành phố biển Busan, Hàn Quốc

Đi du lịch Hàn Quốc mà không một lần thưởng thức hương vị đặc sản của thành phố biển Busan thì quả là đáng tiếc. Dưới đây là một số món ăn ngon mà bạn nên tham khảo để có dịp thưởng thức khi di du lich Han Quoc. Nội dung bài viết1 1, Món […]

CUỘC SỐNG “SANG CHẢNH” CỦA NHỮNG NGƯỜI GIÀU CÓ Ở DUBAI

Dubai nổi tiếng là đất nước giàu có bậc nhất trên thế giới với những món ăn có giá đắt cắt cổ và những công trình mang tầm cỡ thế kỷ. Đi du lịch dubai là một trong những trải nghiệm tuyệt vời và để hiểu rõ hơn về cuộc sống “sang chảnh” của những […]

TRẢI NGHIỆM CẢM GIÁC THÚ VỊ TẠI CÔNG VIÊN QUỐC GIA KHAO SOK THÁI LAN

Nổi tiếng là vùng đất với các loài hoa Rafflesia khổng lồ và có mùi kinh khủng nhất thế giới, công viên quốc gia Khao Sok Thái Lan luôn là điểm đến hàng đầu được nhiều khách du lịch Thái Lan ưa trải nghiệm lựa chọn. Nếu bạn chưa từng tới nơi đây, hãy cùng […]